Chuyện lạ về bổ nhiệm cán bộ ở Bộ GD&ĐT

(Ngày Nay) -  Một lãnh đạo cấp phòng thuộc Văn phòng Bộ GD&ĐT có phiếu tín nhiệm thấp, quá hạn bổ nhiệm lại tới hơn 8 tháng, bất ngờ được làm quy trình bổ nhiệm lại đã khiến nhiều người không đồng tình, bức xúc.
Chuyện lạ về bổ nhiệm cán bộ ở Bộ GD&ĐT

Theo đơn kiến nghị của một số cán bộ công chức từng công tác ở Văn phòng Bộ GD&ĐT, bà Nguyễn Thị Hạnh, Phó trưởng phòng Tổng hợp (Văn phòng Bộ GD&ĐT) đã hết thời hạn bổ nhiệm lại hơn 8 tháng nay nhưng vẫn ký trình với chức vụ Phó trưởng phòng, vẫn hưởng phụ cấp chức vụ 0,4. Các cấp có trách nhiệm chưa có một thông báo chính thức nào về vấn đề này, dẫn đến sự mập mờ, vi phạm Quyết định số 27/2003/QĐ- TTg ngày 19/2/2003 và Nghị định số 24/2010/NĐ - CP ngày 15/3/2010 của Chính phủ quy định về tuyển dụng, sử dụng và quản lý công chức.

Điều khiến các cán bộ công chức bức xúc hơn là mới đây bà Hạnh bất ngờ được làm quy trình, lấy phiếu tín nhiệm bổ nhiệm lại. 

Chuyện lạ về bổ nhiệm cán bộ ở Bộ GD&ĐT ảnh 1Văn bản ghi nhận về việc nhiều người không nhất trí bổ nhiệm lại đối với bà Hạnh.

Những cán bộ này cho biết, tháng 5/2016, Văn phòng Bộ GD&ĐT tổ chức cuộc họp lấy ý kiến của tập thể cán bộ, công chức Phòng Tổng hợp để bổ nhiệm lại chức vụ cho bà Hạnh. Tại cuộc họp này (ngày 12/5/2016), đã có nhiều ý kiến phát biểu góp ý về những hạn chế trong năng lực lãnh đạo, khả năng phối hợp công tác, thậm chí có ý kiến đề nghị không bổ nhiệm lại chức danh Phó trưởng phòng Tổng hợp đối với bà Hạnh. Kết thúc buổi họp, Văn phòng Bộ GD&ĐT tổ chức lấy phiếu tín nhiệm bổ nhiệm lại chức vụ Phó Trưởng phòng đối với bà Hạnh, chỉ có 6/15 phiếu đồng ý, đạt 40%.

Cùng thời điểm làm quy trình bổ nhiệm lại đối với bà Hạnh còn có 3 người khác đều là các vị trí cấp trưởng của các đơn vị khác nhau trong cùng cơ quan, trong đó có 1 người làm cùng đơn vị bà Hạnh. Theo đơn kiến nghị, ba người này đều được các đồng nghiệp đánh giá cao về năng lực, phẩm chất và trách nhiệm công tác, đạt phiếu tín nhiệm cao nhưng trái ngược với bà Hạnh, cả ba đều bị “treo” quyết định bổ nhiệm lại. Điều này đã khiến nhiều cán bộ, công chức của Bộ GD&ĐT không đồng tình, bức xúc.

Ngày Nay tiếp tục thông tin về vụ việc.

Theo Điều 41 Nghị định của Chính phủ số 24/2010/NĐ - CP ngày 15-3-2010 quy định về tuyển dụng, sử dụng và quản lý công chức: Cơ quan quản lý công chức phải thực hiện bổ nhiệm lại hoặc không bổ nhiệm lại đối với công chức giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý khi hết thời hạn bổ nhiệm theo quy định. Theo đó, thời điểm xem xét bổ nhiệm lại: Chậm nhất là 90 ngày trước ngày hết thời hạn bổ nhiệm, cơ quan quản lý công chức phải tiến hành quy trình bổ nhiệm lại để quyết định hoặc trình cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định bổ nhiệm lại hoặc không bổ nhiệm lại công chức lãnh đạo, quản lý; quyết định bổ nhiệm lại công chức giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý phải được ban hành trước ít nhất 1 ngày làm việc, tính đến ngày hết thời hạn bổ nhiệm. Công chức lãnh đạo, quản lý khi hết thời hạn bổ nhiệm mà không đủ tiêu chuẩn, điều kiện để được bổ nhiệm lại thì cơ quan có thẩm quyền bố trí, phân công công tác khác.

Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.
Việc đánh đập trẻ em khiến sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng, học hành sa sút và tăng cao tỷ lệ bạo lực và lạm dụng. Ảnh: Getty Images
Anh quốc: Kêu gọi cấm phụ huynh đánh con
(Ngày Nay) - Các chuyên gia y tế kêu gọi chính phủ Vương quốc Anh (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, bao gồm nước Anh, Xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland) đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn hình phạt thể xác đối với trẻ em vì cho rằng việc này có hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ.
Vị trí đắc địa mang tới cảnh quan, sinh thái, môi trường sống vượt trội cho phân khu Quý Tộc
Phân khu Quý Tộc - BĐS “chữa lành” với vị trí sang quý bậc nhất Thành phố Đảo Hoàng Gia
(Ngày Nay) - Vừa ra mắt thị trường, phân khu Quý Tộc (Vinhomes Royal Island) đã được nhiều khách hàng và nhà đầu tư đánh giá là lựa chọn lý tưởng cho nhu cầu sống thụ hưởng đỉnh cao, cũng là sản phẩm giàu tiềm năng nhờ sở hữu vị trí sang quý bậc nhất trong lòng Thành phố Đảo Hoàng Gia.