Con rể phóng hỏa, truy sát cả nhà vợ cũ

Dù đã ly hôn nhiều năm, nhưng khi nghe tin vợ cũ có ý định đi bước nữa, Giang đã cực lực phản đối. Giang mang theo hung khí và xăng đến nhà vợ cũ truy sát rồi phóng hỏa đốt nhà.
Nhà ông Xuân vẫn ngổn ngang sau đám cháy.
Nhà ông Xuân vẫn ngổn ngang sau đám cháy.

Buổi tối kinh hoàng

Một ngày cuối tháng 7/2018, người dân trong con ngõ 62/335 đường Xuân Đỉnh (phường Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) trải qua một phen hoảng sợ khi phát hiện tầng một ngôi nhà của vợ chồng ông Đinh Văn Xuân chìm trong biển lửa, kèm theo đó là tiếng gào thét, kêu cứu của các nạn nhân. Theo tài liệu của cơ quan chức năng, vợ chồng ông Đinh Văn Xuân cùng 4 đứa cháu nhỏ đang ngồi ăn cơm tối thì Mai Việt Giang (SN 1972, trú tại thôn Đông Vi, xã Đông La, huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình) bất ngờ xuất hiện. Trên tay Giang lăm lăm con dao nhọn và một can xăng loại 5 lít. Bước vào nhà, Giang hỏi chị Thương (vợ cũ) đâu? Ông Xuân nói con gái vắng nhà thì bị Giang chửi bới và dọa sát hại cả nhà.

Nhận thấy tình hình căng thẳng, ông Xuân bảo vợ đưa 4 cháu lên tầng lánh nạn để một mình đối phó với Giang. Trước mặt chỉ còn bố vợ cũ, Giang lao vào tấn công. Trong lúc xô xát, ông Xuân bị Giang dùng dao chém vào cánh tay. Không dừng lại ở đó, Giang tiếp tục vào khu bếp mở khóa bình gas, rồi đổ xăng ra nền nhà châm lửa đốt. Ngay lập tức, tầng một ngôi nhà của gia đình ông Xuân chìm trong biển lửa.

Nghe thấy tiếng kêu cứu thất thanh của các nạn nhân, người dân lập tức có mặt tại hiện trường. Khi đó, cửa cổng nhà ông Xuân bị khóa trái. Từ bên ngoài, người dân phát hiện Giang đang trong cơn điên loạn, liên tục chửi bới và đòi sát hại cả nhà ông Xuân. Lợi dụng lúc Giang bị phân tâm, ông Xuân chạy lên ban công tầng 2 rồi nhảy xuống đường thoát thân. Trong tiếng thở hổn hển, ông Xuân nói với mọi người là vợ và các cháu vẫn đang ở trên tầng 3 của ngôi nhà. Thấy cánh tay bị thương ông Xuân chảy nhiều máu, người dân đã lập tức đưa nạn nhân tới cơ sở y tế cấp cứu.

Tiếp nhận tin báo của người dân, Công an phường Xuân Đỉnh, Công an quận Bắc Từ Liêm lập tức có mặt tại hiện trường để khống chế ngọn lửa, giải cứu các nạn nhân đang mắc kẹt bên trong. Vào thời điểm lực lượng chức năng khống chế đám cháy, Giang đã lẩn trốn lên tầng thượng của tòa nhà. Khi cơ quan công an tiếp cận, Giang dùng hung khí chống cự khiến Thiếu úy Nguyễn Tiến Sỹ (Cảnh sát khu vực, Công an phường Xuân Đỉnh) bị thương ở vùng mắt. Sau khi bị khống chế, phát hiện Giang bị bỏng nặng, Công an quận Bắc Từ Liêm đã đưa đối tượng này vào Viện Bỏng quốc gia điều trị.

Con rể phóng hỏa, truy sát cả nhà vợ cũ ảnh 1

 Đối tượng Mai Việt Giang đang được điều trị tại Viện Bỏng quốc gia.

Cái kết buồn

Tại bệnh viện, bác sĩ kết luận, tay Giang bị bỏng 17%, chân bị bỏng cấp độ 2,3 và được chỉ định phẫu thuật ngay. Sau khi được điều trị, Giang đã dần tỉnh táo trở lại, nên cơ quan điều tra đã tiến hành lấy lời khai. Giang khai nhận, trước đây đã có một thời gian dài làm thuê cho gia đình ông Xuân. Trong thời gian này, Giang đã đem lòng thầm thương trộm nhớ chị Thương (con gái ông chủ). Qua một thời gian tìm hiểu, hai bên quyết định đi tới hôn nhân. Có với nhau hai con gái nhưng vợ chồng Giang thường xuyên xảy ra mâu thuẫn, cãi vã. Khi hai bên không còn tìm được tiếng nói chung, năm 2015, họ đã quyết định ly hôn. Giang chuyển về Thái Bình sinh sống, còn hai con gái ở cùng mẹ và ông bà ngoại.

Đầu năm 2016, chị Thương có ý định đi bước nữa và gia đình cũng hết sức ủng hộ. Biết thông tin này, Giang tìm đủ mọi cách ngăn cản. Lý do mà Giang đưa ra là, nếu vợ cũ đi bước nữa sẽ không thể chăm sóc con cái cẩn thận. Mâu thuẫn ngày càng lên đến đỉnh điểm khi chị Thương nhất quyết đi lấy chồng. Giang đã nhiều lần lên gây rối, đồng thời có lần đối tượng này tuyên bố rằng sẽ sát hại cả gia đình chị Thương.

Được biết, Giang chưa từng có tiền án, tiền sự. Tuy nhiên, theo chia sẻ của một số người dân sinh sống tại xã Đông La (huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình) thì trước ngày xảy ra vụ việc trên không lâu, Giang có những biểu hiện hết sức bất thường. Giang cho rằng bị vợ cũ “bỏ bùa nên phải ly hôn”(?) khiến cuộc sống không yên ổn, tâm lý rối loạn. Giang đã từng cất công lên tỉnh Hòa Bình để tìm cách “giải bùa”. Tuy nhiên, mọi việc chẳng đi đến đâu khiến Giang càng ấm ức. Để rồi, trong cơn điên loạn, Giang đã mang xăng và dao đến nhà bố mẹ vợ truy sát mọi người rồi ra tay phóng hỏa. Điều đáng nói, trong số các nạn nhân có cả con gái của Giang.

Vụ việc đang được cơ quan công an điều tra, làm rõ.

* Tên các nạn nhân đã được thay đổi.

Theo Gia Đình

Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định:
Ảnh minh họa
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
(Ngày Nay) -  Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.