Công an Thanh Hóa điều tra thông tin tố một lãnh đạo tỉnh có bồ nhí

(Ngày Nay) - Công an tỉnh Thanh Hóa đang vào cuộc rà soát, xác minh những thông tin trên mạng xã hội được cho là bịa đặt nhằm bôi nhọ ông Đ.T.H. (một lãnh đạo Tỉnh ủy Thanh Hóa).
Nội dung tin nhắn xuất hiện trên mạng xã hội có ý tố ông Đ.T.H. có bồ nhí.
Nội dung tin nhắn xuất hiện trên mạng xã hội có ý tố ông Đ.T.H. có bồ nhí.

Tối ngày 19/3, tài khoản mạng xã hội Facebook có tên “Son Thai” đăng một số hình ảnh chụp lại màn hình điện thoại, trong đó có hiển thị số điện thoại được cho là của ông Đ.T.H. (một lãnh đạo Tỉnh ủy Thanh Hóa) nhắn tin cho một người khác với nội dung khá nhạy cảm về chuyện đời tư và công việc của lãnh đạo này.

Thông tin sau đó đã được tài khoản Facebook này gỡ bỏ. Tuy nhiên, nhiều tài khoản mạng xã hội khác đã chia sẻ lại thông tin gây xôn xao dư luận.

Cụ thể, các tin nhắn có nhắc đến những sự kiện xảy ra có liên quan đến nội bộ của tỉnh Thanh Hóa trong thời gian qua.

Công an Thanh Hóa điều tra thông tin tố một lãnh đạo tỉnh có bồ nhí ảnh 1Hnh ảnh về nội dung tin nhắn xuất hiện trên mạng xã hội có ý tố ông Đ.T.H. có bồ nhí

Trao đổi với phóng viên Dân trí, một lãnh đạo Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, Giám đốc Công an tỉnh đã nắm được thông tin vụ việc và đang chỉ đạo các đơn vị chuyên môn rà soát.

Đồng thời, một lãnh đạo khác của Công an tỉnh Thanh Hóa cũng khẳng định, đây là công việc của ngành nên sẽ chủ động vào cuộc điều tra.

Theo đánh giá của nhiều người thì những nội dung tin nhắn được chụp lại qua màn hình điện thoại có dấu hiệu giả mạo, bịa đặt. Cụ thể, trên các tin nhắn không thể hiện được thời gian, một số hình ảnh được lồng ghép khiên cưỡng... Đồng thời, cũng theo một số người đánh giá, ứng dụng danh bạ của điện thoại iPhone có thể tạo ra số điện thoại của bất cứ người nào.

Trả lời một tờ báo vào tối 19/3, một lãnh đạo UBND tỉnh Thanh Hóa nói ông đã được báo cáo về thông tin nêu trên: “Có nhiều khả năng thông tin này là ngụy tạo nhằm mục đích xấu như bôi nhọ lãnh đạo, gây ra bất ổn trong nội bộ cán bộ tỉnh và khiến người dân hoang mang”.

Vị này cho biết lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa đã giao cho Công an tỉnh Thanh Hóa khẩn trương điều tra, làm rõ các thông tin nêu trên.

Theo Dân trí

Ảnh minh họa
Hà Nội triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”
(Ngày Nay) -  Mở đầu chuỗi các hoạt động chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 - năm 2024; đồng thời kỷ niệm 7 năm Ngày thành lập Phố Sách Hà Nội (1/5/2017 - 1/5/2024), sáng 17/4, tại Phố Sách Hà Nội (Phố 19 tháng 12), UBND quận Hoàn kiếm triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”.