Công an TPHCM xử lý hơn 300 người có dấu hiệu gây rối

Liên quan đến hoạt động xuống đường tuần hành, có hành vi quá khích và gây rối cuối tuần qua, thông tin từ Công an TPHCM hôm nay (14/6) cho biết, đơn vị đang làm việc và xử lý đối với 310 người về các hành vi như: Phá rối an ninh, gây rối trật tự công cộng, huỷ hoại tài sản, cố ý làm hư hỏng tài sản….
Công an lập hàng rào kiểm soát tình hình tại công ty Pou Yuen
Công an lập hàng rào kiểm soát tình hình tại công ty Pou Yuen

Cụ thể, công an đang tạm giữ hình sự đối với 7 người, ra quyết định xử phạt hành chính 175 người; đưa vào trung tâm tâm thần 1 đối tượng. Ngoài ra, cơ quan công an nhắc nhở, cho gia đình bảo lãnh, có cam kết không tái phạm đối với 38 trường hợp.

Theo Công an TPHCM, qua đấu tranh đối với 1 số người bị tạm giữ đã xác định có bàn tay của các tổ chức phản động lưu vong từ nước ngoài can thiệp vào.

Cụ thể, các tổ chức phản động lưu vong này lợi dụng, kích động người dân xuống đường tụ tập, gây rối và đã có trường hợp chúng cung cấp tiền bạc cho người trong nước để thực hiện theo ý đồ của chúng.

Công an TPHCM cho biết sẽ xử lý hình sự đối với một số đối tượng thuộc các trường hợp vi phạm pháp luật nghiêm trọng.

Riêng đối với những “điểm nóng” người dân hay xuống đường tại TPHCM như: công viên Hoàng Văn Thụ, công ty Pou Yuen, khu vực trung tâm TP… công an đã nỗ lực kiểm soát và ổn định tình hình nhanh chóng, không để phức tạp thêm.

Trước đó chiều 13/6, Thượng tướng Tô Lâm - Bộ trưởng Bộ Công an cũng đã có cuộc họp với lãnh đạo công an một số địa phương như: TPHCM, Bình Thuận, Long An, Đồng Nai, Bình Dương, Tây Ninh, Tiền Giang… xung quanh vấn đề trật tự an toàn xã hội, an ninh chính trị trong những ngày qua, đặc biệt là việc người dân xuống đường…

Tại cuộc họp, Bộ trưởng Tô Lâm yêu cầu công an các địa phương tiếp tục thực hiện nghiêm chỉ đạo của Bộ, trong đó lưu ý tăng cường đảm bảo ANTT tại cơ sở; tập trung nắm tình hình, dư luận quần chúng để đề xuất, phối hợp tuyên truyền, vận động giải thích cho người dân về chủ trương của Đảng, Nhà nước về các dự thảo Luật.

Triển khai phương án bảo vệ tuyệt đối an toàn các trụ sở cơ quan Đảng, Nhà nước, nhà ở của người dân, cơ sở sản xuất của doanh nghiệp; có phương án ngăn chặn việc tụ tập đông người phá hoại tài sản, đảm bảo trật tự, an toàn giao thông, nhất là tuyến Quốc lộ 1A.

Phối hợp với các ngành chức năng, chính quyền địa phương, chủ doanh nghiệp,…tuyên truyền, giải thích để công nhân an tâm làm việc bình thường trở lại…

Tiếp tục làm tốt công tác tham mưu, đề xuất cấp thẩm quyền giải quyết rốt ráo, đúng pháp luật các vấn đề phát sinh trước đó có liên quan đến đất đai, ô nhiễm môi trường, BOT,…

Liên quan đến những phần tử, đối tượng đã có hành vi quá khích vừa qua tại một số nơi, Bộ trưởng Tô Lâm chỉ đạo Công an các địa phương khẩn trương củng cố hồ sơ, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Phát biểu chỉ đạo cuộc họp, Bộ trưởng Tô Lâm yêu cầu các đơn vị thuộc Bộ Công an tiếp tục tăng cường hỗ trợ Công an các địa phương nhất là trong công tác nắm tình hình, truy bắt số đối tượng chủ mưu, quá khích vi phạm pháp luật; hướng dẫn, hỗ trợ Công an địa phương để sớm đưa các đối tượng ra truy tố, xét xử. Tăng cường hỗ trợ Công an địa phương trong việc bảo vệ tuyệt đối an toàn các mục tiêu trọng yếu, có phương án xử lý hiệu quả tình huống phức tạp xảy ra.

Theo Dân Trí
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: