Cụ ông ở Sài Gòn mất nửa tỷ đồng sau cuộc điện thoại

(Ngày Nay) -Ông lão bị doạ liên quan đến tội phạm nên đã chuyển hết tiền cho kẻ xưng cán bộ "ban chuyên án tội phạm kinh tếi" để chứng minh trong sạch.

Ngày 10/12, Công an TP HCM cùng quận Bình Tân xác minh số tài khoản ông Ngọc (71 tuổi) đã chuyển đến hơn 500 triệu đồng, mang tên Nguyễn Thu Hà. Nhà chức trách đang làm rõ hành vi chiếm đoạt toàn bộ số tiền trên của ông lão.

Trưa ba hôm trước ông Ngọc ở một mình tại chung cư Ehome 3 (quận Bình Tân) thì điện thoại bàn reo liên hồi. Người đàn ông gọi đến xưng là thiếu tá thuộc ban chuyên án tội phạm kinh tế Công an Hà Nội, đọc chính xác tên ông lão và cho rằng chủ nhà dính đến vụ lừa đảo mà anh ta đang thụ lý điều tra.

Người này nói, tài khoản đứng tên ông Ngọc ở Hà Nội đã dùng để lừa hai tỷ đồng, yêu cầu cụ ông "khai hành vi liên quan". Bị đe dọa bắt giam, ông Ngọc sợ hãi cho biết chỉ có duy nhất tài khoản ở Ngân hàng Đông Á, đang gửi hơn 500 triệu đồng tiết kiệm.

Gã "thiếu tá" yêu cầu ông Ngọc phải rút hết tiền, chuyển vào tài khoản của công an để xác minh có hay không dính dáng đến tội phạm. Nếu không liên quan số tiền sẽ được hoàn lại, cụ ông không làm theo sẽ bị bắt ra Hà Nội điều tra.

Hắn còn đe doạ ông không được tiết lộ với người thân vì là "nguyên tắc điều tra", sau khi chuyển tiền xong cứ đợi kết quả.

Ngay buổi chiều ông Ngọc ra ngân hàng rút hết tiền, chuyển vào số tài khoản của Vietinbank mà "thiếu tá" cung cấp. Tuy nhiên chờ mãi không thấy cảnh sát liên lạc lại, ông cụ dò hỏi mới biết mình bị lừa nên đến công an trình báo. Tiền của ông cụ chuyển đến tài khoản Nguyễn Thu Hà đã bị rút sạch.

Thời gian qua, rất nhiều người đã sập bẫy những băng nhóm lừa đảo kiểu này dù Công an TP HCM đã cảnh báo. Thủ đoạn của chúng là giả cảnh sát, cán bộ VKS, tòa án... gọi điện đe dọa "con mồi" liên quan đến các hoạt động tội phạm.

Tiếp đó, chúng yêu cầu nạn nhân chứng minh sự trong sạch bằng cách chuyển hết tiền tại các ngân hàng đến "tài khoản của cơ quan điều tra" để xác minh, sau đó chiếm đoạt.

Những người đứng tên tài khoản được nhóm tội phạm thuê mướn chứng minh để mở tài khoản lừa đảo.

* Tên nạn nhân được thay đổi.

Theo Vnexpress
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định:
Ảnh minh họa
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
(Ngày Nay) -  Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.