Cục phó mất trộm gần 400 triệu: Thành viên 'lạ' trong đoàn thanh tra

(Ngày Nay) - Trong danh sách thành viên đoàn thanh tra do ông Nguyễn Xuân Quang, Phó cục trưởng cục Kiểm soát hoạt động bảo vệ môi trường làm trưởng đoàn có 2 thành viên “lạ”.
Khách sạn nơi ông Quang mất gần 400 triệu
Khách sạn nơi ông Quang mất gần 400 triệu

Ngày 29/9, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Tân An (Long An) cho biết vẫn tiếp tục gặp chủ khách sạn để điều tra việc ông Nguyễn Xuân Quang (42 tuổi, Phó cục trưởng Cục kiểm soát hoạt động bảo vệ môi trường, Tổng cục Môi trường, Bộ TN-MT) báo bị mất cắp 385 triệu đồng cùng máy tính khi lưu trú tại một khách sạn trên địa bàn.

Còn theo nguồn tin của chúng tôi, có điểm bất thường trong thành phần đoàn thanh tra các DN tại Long An. 

Cụ thể, theo danh sách đăng ký đoàn thanh tra tại Long An gồm có 9 người trong đó có 7 người chính thức và 2 người không chính thức là ông Nguyễn Ngọc Nam (SN 1990, trú tại Thái Bình), Đậu Bá Tùng (SN 1993, trú tại Nghệ An) thuộc Viện Môi trường thuộc Viện Hàn lâm khoa học và Công nghệ Việt Nam.

Cục phó mất trộm gần 400 triệu: Thành viên 'lạ' trong đoàn thanh tra ảnh 1Danh sách Đoàn thanh tra do Phó cục trưởng Nguyễn Xuân Quang làm trưởng đoàn

Tuy nhiên, 2 người này lại không có tên trong danh sách do ông Nguyễn Văn Tài, Tổng cục trưởng Tổng cục Môi trường ký trong đoàn công tác tại Long An của Cục Kiểm soát hoạt động bảo vệ môi trường.

“Đi với ông Quang từ Hà Nội vào có 3 người nữa, một là ông Đỗ Quốc Việt, chuyên viên Cục Kiểm soát hoạt động bảo vệ môi trường. Tuy nhiên, ông Việt đã trở về Hà Nội trước khi vụ mất trộm xảy ra. Hai người thuộc viện Hàn lâm khoa học và Công nghệ Việt Nam theo đi để lấy mẫu”, nguồn tin khẳng định.

Liên quan đến vấn đề này, ông Nguyễn Tân Thuần, Phó giám đốc Sở TN-MT tỉnh Long An cho biết, theo danh sách đoàn Thanh tra có 7 người do ông Quang làm trưởng đoàn.

“Đoàn thanh tra chính thức có 7 người, còn 2 người là anh Tùng và Nam là thành viên không chính thức được đoàn của Cục mời đi để lấy mẫu”, ông Thuần nói.

Theo thông tin từ khách sạn, ông Nam và Tùng đều được đăng ký ở chung khách sạn với ông Quang đến khi vụ mất trộm gần 400 triệu xảy ra.

“Lúc phát hiện mất tiền, ông Quang không trực tiếp xuống lễ tân báo mà người khác đi trình báo”, một nhân viên khách sạn cho biết.

Theo nhân viên này, khi phát hiện phòng 209 nơi ông Quang nghỉ bị mất laptop, ông Tùng báo cho lễ tân biết. Một lúc sau chính ông Tùng tiếp tục trình báo ông Quang mất thêm 385 triệu đồng.

Theo vietnamnet.vn

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.