Cưới vợ, sinh 6 người con trong 25 năm trốn truy nã tội giết người

(Ngày Nay) - Sau khi gây ra cái chết cho một thanh niên cùng xã, đối tượng Khoát bỏ trốn sang Campuchia trước khi về Việt Nam kết hôn với một người phụ nữ dưới vỏ bọc là một người khác.
Khoát tại cơ quan công an (Ảnh: cơ quan công an cung cấp)
Khoát tại cơ quan công an (Ảnh: cơ quan công an cung cấp)

Chiều 1/9, Đại tá Vi Đức Bảo, trưởng Phòng cảnh sát truy nã tội phạm, Công an tỉnh Đắk Nông cho biết, đơn vị này vừa di lý Nguyễn Xuân Khoát (SN 1969) từ Bình Phước về Đắk Nông để điều tra về hành vi Giết người.

Theo hồ sơ vụ án, tối 12/4/1993, Nguyễn Xuân Khoát (trú tại thị trấn Kiến Đức, huyện Đắk R’lấp, tỉnh Đắk Nông) cùng bạn bè đi dự đám cưới thì xảy ra mâu thuẫn, đánh nhau với nhóm bạn của Nguyễn Văn Linh cùng ở thị trấn Kiến Đức. Sau khi xảy sự việc, người dân địa phương đã vào cuộc can ngăn nên cả hai nhóm giải tán đi về.

Tuy nhiên, tối hôm sau khi Khoát đi uống rượu về thì gặp Linh đang đi bán hàng trên đường. Bực tức vì bị nhóm của Linh đánh, Khoát nhặt cây gậy bên đường đánh liên tiếp vào đầu khiến nạn nhân tử vong trên đường đi cấp cứu. Sau khi gây án, Khoát bỏ lại vợ con, nhà cửa để trốn sang Campuchia làm việc một thời gian rồi trở về Việt Nam.

Trở về nước, Khoát đã thay tên đổi họ, lẩn trốn tại nhiều địa phương dưới nhiều vỏ bọc khác nhau. Đến năm 2000, Khoát lấy tên là Quang và quyết định dừng chân sinh sống ở xã Bình Minh, huyện Bù Đăng (tỉnh Bình Phước). Tại đây đối tương lấy một người phụ nữ địa phương làm vợ và sinh được 6 người con trước khi bị bắt.

Hiện Phòng cảnh sát truy nã tội phạm công an tỉnh đã bàn giao Nguyễn Xuân Khoát cho cơ quan cảnh sát điều tra xử lý theo thẩm quyền.

Theo Dân Trí

Ảnh minh hoạ.
TP HCM: Chủ động phòng ngừa bệnh sốt rét
(Ngày Nay) - Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) cho biết, để bảo vệ thành quả loại trừ bệnh sốt rét, năm 2024 TP Hồ Chí Minh tiếp tục duy trì các hoạt động phòng chống sốt rét.
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
(Ngày Nay) - Ngân hàng Nhà nước đã có một loạt động thái như phát hành tín phiếu, sử dụng thêm kênh tín phiếu trên thị trường mở (OMO), điều tiết thanh khoản, lãi suất thị trường liên ngân hàng để ổn định thị trường trước đà tăng nóng của tỷ giá.
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.