Cựu Phó thống đốc Đặng Thanh Bình kháng cáo bản án 3 năm tù

Bị tòa tuyên phạt 3 tù vì tội Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng, nguyên Phó thống đốc Ngân hàng Nhà nước đã nộp đơn kháng cáo.

Ông Bình kháng cáo bản án 3 năm tù của tòa sơ thẩm. Ảnh: Hoài Thanh.
Ông Bình kháng cáo bản án 3 năm tù của tòa sơ thẩm. Ảnh: Hoài Thanh.

Ngày 13/7, TAND TP.HCM cho biết nguyên Phó thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Đặng Thanh Bình vừa gửi đơn kháng cáo toàn bộ bản án sơ thẩm được tuyên ngày 2/7. Theo đơn, ông Bình cho rằng cấp sơ thẩm đánh giá ông có vai trò chính trong việc tái cơ cấu Ngân hàng Đại Tín (tiền thân Ngân hàng xây dựng VNCB, nay là CB), thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng là không thỏa đáng. Cựu Phó thống đốc mong được xem xét ở cấp phúc thẩm.

Hơn mười ngày trước, TAND TP.HCM tuyên phạt ông Bình 3 năm tù, Hà Tấn Phước (nguyên Tổ trưởng tổ giám sát, cựu Phó giám đốc NHNN chi nhánh Long An) 2 năm tù, Lê Văn Thanh (nguyên Chánh thanh tra NHNN tỉnh Long An) 2 năm 6 tháng tù, Phạm Thế Tuân (nguyên Tổ phó tổ giám sát, nguyên Phó giám đốc Vietcombank chi nhánh TP.HCM) 1 năm tù, Ngô Văn Thanh (từng là thành viên tổ giám sát, nguyên Phó phòng kiểm tra, giám sát tuân thủ Vietcombank Long An) 18 tháng tù vì tội Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng. HĐXX sơ thẩm đã miễn trách nhiệm dân sự đối với các bị cáo do người sử dụng tiền là Phạm Công Danh.

Theo hồ sơ tố tụng, ông Bình được giao nhiệm vụ phụ trách cơ quan Thanh tra giám sát NHNN, Vụ Pháp chế, có nhiệm vụ chính trong việc chỉ đạo tái cơ cấu những ngân hàng hoạt động yếu kém, trong đó có Ngân hàng Xây dựng.

Tháng 8/2012, cựu Phó thống đốc đã ký tờ trình Chính phủ phương án tái cơ cấu VNCB và được chấp nhận chủ trương. Ông Bình ký quyết định thành lập tổ giám sát đối với những hoạt động tại VNCB do mình làm tổ trưởng.

Ngân hàng Đại Tín được xếp vào 1 trong 6 ngân hàng hoạt động không hiệu quả. Thời điểm này, VNCB chịu sự giám sát đặc biệt của NHNN, mọi giao dịch có giá trị từ 5 tỷ đồng trở lên đều phải có ý kiến của tổ giám sát.

Ông Bình và 4 đồng phạm được cho là đã không thực hiện đúng chức năng, nhiệm vụ, không thực hiện đúng phương án tái cơ cấu VNCB, để ông Danh điều hành VNCB và sử dụng ngân hàng như một phương tiện để thực hiện các hành vi phạm tội, rút tiền của VNCB, gây thiệt hại cho nhà băng này. 

Cựu Phó thống đốc Đặng Thanh Bình kháng cáo bản án 3 năm tù ảnh 1

Theo Zing.vn

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: