Đã có kết luận vụ thiếu úy tử vong do uống nhầm ma túy

(Ngày Nay) - Theo kết luận của cơ quan điều tra, Thiếu úy Nguyễn Đức Đạt – Công an huyện Long Hồ tử vong do uống nước có chứa chất ma túy.

Liên quan đến vụ Thiếu úy Nguyễn Đức Đạt - Đội cảnh sát tội phạm về kinh tế-ma túy công an huyện Long Hồ, Vĩnh Long tử vong do uống nhầm ma túy, mới đây, công an Vĩnh Long đã đưa ra kết luận cuối cùng.

Theo kết luận của cơ quan điều tra, Công an Vĩnh Long cho biết, thiếu úy Đạt tử vong là do uống nước có chứa chất ma túy. Địa điểm anh Đạt tử vong là tại Bệnh viện Tâm thần tỉnh Vĩnh Long chứ không phải tử vong tại bệnh viện Đa khoa Vĩnh Long như các báo đã đưa trước đây.

Đã có kết luận vụ thiếu úy tử vong do uống nhầm ma túy ảnh 1

 Di ảnh của thiếu úy Nguyễn Đức Đạt. (Ảnh: Minh Anh)

Cũng theo kết luận này, ngày 13/7, Thiếu úy Nguyễn Đức Đạt – Đội cảnh sát tội phạm về kinh tế-ma túy công an huyện Long Hồ, Vĩnh Long cùng đồng đội gồm 6 người truy bắt đối tượng sử dụng ma túy tại ấp Phước Trinh, xã Long Phước.

Bà Thái Thị Phèn là chủ nhà, đồng thời là bà ngoại Võ Văn Tân cho biết, đây là ca nước mà cháu của bà thường hay dùng. Khi công an ập vào nhà bắt Tân thì Tân đã phi tang ma túy bằng cách cho hết ma túy hiện có của Tân vào ca nước.

Tại nhà bà Thái Thị Phèn, công an đã khống chế được Võ Văn Tân sinh năm 1991 đối tượng sử dụng ma túy. 

Trong lúc làm việc Thiếu úy Nguyễn Đức Đạt khát nước có hỏi gia đình xin nước uống sau đó đi thẳng vào phòng ngủ của Tân lấy nước có sẵn trong ca để uống. Anh Trần Thanh Sang công an viên xã Long Phước đã nhìn thấy Đạt uống nước trong ca đó.

Sau khi uống ca nước có chứa ma túy tại nhà đối tượng Võ Văn Tân, trên đường về trụ sở công an xã, thiếu úy Đạt có biểu hiện khó chịu nên nói đồng đội còng tay mình lại vì anh sợ không kiểm soát được hành vi.

Sau đó, thiếu úy Đạt được đồng đội, người thân đưa đến bệnh viện cấp cứu. Thiếu úy Đạt được chuyển vào BV đa khoa tỉnh Vĩnh Long lúc 23h52 ngày 13/7 trong tình trạng kích động la hét, hoảng loạn.

Đã có kết luận vụ thiếu úy tử vong do uống nhầm ma túy ảnh 2

 BV đa khoa tỉnh Vĩnh Long. (Ảnh: Vietnamnet)

Bác sĩ trực nhận định đây là tình trạng rối loạn hành vi, có biểu hiện tâm thần cấp tính nên giải thích với gia đình đưa bệnh nhân đến BV Tâm thần Vĩnh Long để điều trị chuyên khoa.

Người nhà cho biết, sau đó bác sĩ trực bỏ vào phòng đóng cửa lại, điều dưỡng cũng đi hết, bỏ mặc bệnh nhân.

0h15 ngày 14/7, thiếu úy Đạt được chuyển đến BV Tâm thần Vĩnh Long cách đó 5km trong tình trạng hôn mê sâu, mất ý thức, da tím tái. Dù được truyền dịch, bóp bóng, tiêm thuốc… song bác sĩ thông báo đã quá muộn.

Gia đình vẫn chưa tắt hy vọng nên 1h34 cùng ngày, bệnh nhân được chuyển ngược lại BV đa khoa tỉnh Vĩnh Long để cấp cứu khi đã ngừng tuần hoàn, tím tái toàn thân. Bác sĩ xác định bệnh nhân đã tử vong ngoại viện.

Để làm rõ vụ việc, phía Sở Y tế Vĩnh Long đã mời các chuyên gia tuyến trên phối hợp thành lập hội đồng chuyên môn, dự kiến họp vào 24/8 hoặc 31/8 để làm rõ quy trình tiếp nhận, cấp cứu và xác định rõ, trường hợp bệnh nhân Đạt uống nhầm ma túy methamphetamine sau 2,5 giờ có cứu chữa được không.

Tổng hợp

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.