Đánh chết con đẻ vì nghe tình nhân xúi giục

Hết người này nghỉ thì người kia đánh Lộc, thậm chí Lợi còn cầm chày giã cua đánh vào đầu con. Khi bé trai đầy thương tích ngồi co ro ở góc bàn thờ và tủ lạnh, Hà đạp bé ngã. Sau câu nói "mẹ ơi con sợ lắm rồi", Lộc bất tỉnh, co giật...
Đánh chết con đẻ vì nghe tình nhân xúi giục

Bản án xác định, hành vi của bị cáo Bùi Thị Hà (30 tuổi) và Đỗ Văn Lợi (46 tuổi) đủ cơ sở xác định phạm tội giết người, với tình tiết tăng tặng là giết con đẻ của Lợi. Việc Hà đánh, đạp làm nạn nhân Đỗ Doãn Lộc (8 tuổi) đập đầu vào tường đã trực tiếp cướp đi sinh mạng của bé. Do vậy, cô ta phải chịu mức án nặng hơn. Tòa tuyên phạt Hà án tù chung thân, Lợi bị phạt 20 năm tù.

8h hôm nay, phiên xử được mở lưu động tại trại tạm giam Công an tỉnh Bắc Ninh. Bị cáo Hà mang bầu gần đến ngày sinh, mặt xanh xám, mắt thâm quầng. Lợi dáng vẻ phờ phạc. Khoảng 100 người đang bị giam tại trại tạm giam Công an tỉnh Bắc Ninh ngồi ngay ngắn phía sau vành móng ngựa.

Theo tòa, do tính chất nghiêm trọng của vụ án, các bị cáo từng đi tù nên xét xử trong trại tạm giam để đảm bảo an ninh. Hơn nữa, việc xét xử lưu động cũng là để răn đe những người đang bị tạm giam để họ ý thức cải tạo tốt hơn.

Đánh chết con đẻ vì nghe tình nhân xúi giục - anh 1

Bị cáo Lợi và Hà bị xét xử sau gần nửa năm gây ra cái chết của bé trai 8 tuổi.Ảnh: Bảo Hà

Theo cáo trạng, vợ chồng Lợi đi tù vì Mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy, để lại con trai Đỗ Doãn Lộc cho người thân nuôi dưỡng. Năm 2013, Lợi mãn án tù và đón con trai 8 tuổi về ở cùng. Từ khoảng tháng 9/2013, Lợi quan hệ tình cảm với Hà, đưa về sống tại căn nhà trong ngõ cụt ở phố Tiền An, thành phố Bắc Ninh.

Trong cuộc sống chung, giữa Hà và con riêng của người tình xảy ra mâu thuẫn. Dưới sự tác động của Hà, Lợi thường xuyên nổi giận, đánh con bằng những trận đòn.

Cáo trạng xác định, chiều 15/3, nghe Hà bảo: "Thằng Lộc nói nếu mẹ đẻ em bé thì nó sẽ giết", Lợi đã tra hỏi con đang ngồi xem tivi rồi cầm thanh giát gường vừa đánh vừa văng tục. Khi thanh gỗ gẫy, Lợi ra ngồi uống nước và Hà tiếp tục vào đánh, đá đứa trẻ dù cô ta đang mang bầu... Tiếp đó người này nghỉ thì người kia đánh Lộc, thậm chí Lợi còn cầm chày giã cua đánh vào đầu con. Khi bé trai đầy thương tích ngồi co ro ở góc bàn thờ và tủ lạnh, Hà đạp bé ngã. Sau câu nói "mẹ ơi con sợ lắm rồi", Lộc bất tỉnh, co giật.

Hà vội rời nhà, còn Lợi nhờ người thân đưa con đi cấp cứu. Ba ngày sau, bé Lộc tử vong tại bệnh viện do chấn thương sọ não nặng. Hà và Lợi bị bắt về tội Giết người.

VKS cho hay với những vết thương cũ, vết bỏng trên mông của bé Lộc, quá trình điều tra Lợi khai do trước đó đã cầm điếu cày đánh và dùng nước nóng dội vào. Do nạn nhân đã chết nên hành vi này của Lợi, cơ quan điều tra không đề cập xử lý.

Năm 1996, Lợi từng bị TAND tỉnh Bắc Ninh phạt 18 tháng tù về tội Chống người thi hành công vụ, Gây rối trật tự công cộng. Đầu năm 2007, ông ta bị phạt 8 năm tù do mua bán trái phép chất ma túy.

Hà vào cuối năm 2011 bị phạt 10 tháng tù treo về tội Đánh bạc.

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.