'Đêm định mệnh' và cái kết nghiệt ngã của cô chủ tạp hóa xinh đẹp

Trong đêm muộn, người thanh niên bước vào cửa hàng tạp hóa của H. để mua mì tôm rồi tán tỉnh. Số phận nghiệt ngã của một người con gái đã có một đời chồng cũng bắt đầu từ đêm ấy.
'Đêm định mệnh' và cái kết nghiệt ngã của cô chủ tạp hóa xinh đẹp

Dẫu câu chuyện buồn đã xảy ra cách đây vài năm, nhưng mỗi khi nhìn về phía di ảnh của đứa con gái, người cha già không cầm được nước mắt, bởi cuộc đời của con gái mình thật quá nghiệt ngã. Và cũng dẫu có một đời chồng nhưng số phận trớ trêu đã đưa cô đến với một gã trai ác độc và cuối cùng phải nhận cái kết đáng thương.

Gã thanh niên gõ cửa đêm muộn

N.T.H.H. (SN 1983, ngụ tại thôn Kty, xã Chư Kpô) là người con giữa trong gia đình thuần nông đông anh em. Vì có H.n cảnh kinh tế khó khăn nên H. không được học hành đến nơi đến chốn so với bạn bè, nhưng ngược lại cô gái sống trong buông làng rất tình cảm nên được mọi người yêu quý.

Được trời phú cho khuôn mặt khá xinh xắn, giọng nói dễ nghe nên khi vừa mới bước vào tuổi trăng rằm đã làm cho nhiều trai làng phải thầm thương trộm nhớ.

Sau khi đã nghỉ học sớm, H. được những người thân trong gia đình góp vốn giúp đỡ cô gái mở một tiệm tạp H. nhỏ để buôn bán kiếm thêm thu nhập giúp đỡ bố mẹ trang trải cuộc sống.

Từ khi có được tiệm tạp H. ở gần nhà, bà con hàng xóm thương tình nên ai thiếu gì cũng đến mua giúp cho cô gái. Cũng từ tiệm tạp H. này, nhiều chàng trai đến “trồng cây si” cả ngày ở quán để tán tỉnh H. nhưng không ai lọt vào mắt xanh của cô.

Rồi tình cờ trong một đêm muộn, có người đến gõ cửa tạp H. của H. để nhờ mua một vài thứ. Khi cô gái mở cửa thì bắt gặp một thanh niên chừng tuổi đôi mươi đang nhìn mình mà không biết nói gì.

'Đêm định mệnh' và cái kết nghiệt ngã của cô chủ tạp hóa xinh đẹp ảnh 1

Dương H.ng Tỉnh trả giá tội ác trước pháp luật.

Qua một hồi lâu bốn mắt nhìn nhau ngượng ngùng trong đêm muộn, cô gái mới mở lòng hỏi về lai lịch chàng thanh niên này. Qua lời giới thiệu, H. được biết anh vốn quê ở tỉnh Quảng Ngãi, cũng vì hoàn cảnh gia đình khó khăn nên bỏ vào đây lập nghiệp.

Qua những cuộc chuyện trò sau đó, cô gái cảm nhận được tình cảm của thanh niên này ngày càng sâu đậm và cô đã gật đầu chấp nhận tình cảm của anh.

Mối lương duyên của H. và người thanh niên có kết thúc ngọt ngào bằng một đám cưới nhỏ nhưng đầy tiếng cười giữa bốn bên họ hàng vào giữa năm 2004. Càng hạnh phúc hơn khi sau đó gia đình có thêm một thành viên kháu khỉnh.

Kể từ khi có đứa con đầu lòng, tiệm tạp H. của hai vợ chồng càng trở nên nhộn nhịp và vui vẻ hẳn lên. Trong khi chồng lên rẫy để làm thuê mướn cho người khác, H. ở tiệm tạp hóa và cặm cụi học thêm nghề may định sau này sẽ mở thêm tiệm may để thêm thu nhập cho gia đình.

Ngỡ tưởng hạnh phúc hơn khi H. sinh hạ thêm cho chồng một người con trai, nào ngờ bi kịch lại ập đến. Vì hoàn cảnh khó khăn, lại có thêm con nên hai vợ chồng thường xảy ra mâu thuẫn.

Tiếng cười dần thay bằng những mắng mỏ mỗi khi hai vợ chồng giáp mặt. Tiệm tạp hóa của H. vì thế cũng dần thưa người mua, không còn chỗ nương tựa để có đồng ra đồng vào như trước nữa. Ngọn lửa yêu thương ngày nào dần thay vào đó là những hận thù.

Và chuyện gì đến rồi cuối cùng cũng đến, ngày hai vợ chồng kí vào đơn li dị và dẫn nhau ra tòa, cô gái đã khóc cạn nước mắt. Cũng một thời gian ngắn sau đó, cô nhận được tin chính thức chồng mình ngày nào giờ đã “gõ cánh cửa mới”.

Sau nhiều đêm khóc và chua chát cho cuộc đời mình, H. quyết định gác lại những chuyện buồn của quá khứ để làm lại một cuộc đời khác.

Với số vốn ít ỏi dành dụm được, cô vay mượn thêm một số bạn bè để mở một cửa hàng buôn bán ở thị xã Buôn Hồ.

Tiệm được mở ra, nhưng do chưa quen biết được nhiều người nên thời gian ban đầu với cô cũng không ít khó khăn để duy trì, nhưng bằng cố gắng của mình, sau một thời gian đã khá ổn hơn trước. Công việc chiếm thời gian nhiều nên cũng không có thời gian nghĩ về chuyện buồn trước.

Cứ tưởng rằng mọi thứ sẽ dần ổn với người con gái tủi phận này, nào ngờ khi vừa lấy lại được chút niềm tin trong cuộc sống thì cũng là lúc cô trở thành nạn nhân của “kịch bản cũ”.

Như mọi ngày, tối một ngày cuối năm 2012, lúc H. chuẩn bị đóng cửa hiệu tạp hóa thì có một thanh niên đến gọi để mua hàng. Vì muốn có thêm vài đồng bạc nên cô mở cửa để đón khách. Vị khách đến mua hàng lần này là Dương Hòang Tỉnh (SN 1989, ngụ tại thôn Tân Xương 2, xã Suối Cát, huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh H.), hiện đang làm công nhân cho một công trình ở gần nơi tạp hóa của cô.

Thanh niên này đến hỏi mì tôm ăn khuya, nhưng khi thấy người H. có khuôn mặt xinh đẹp, lại ăn nói dịu dàng nên gã nhanh chóng tìm cách tán tỉnh.

Vết hằn trên cổ tố cáo tội ác gã người tình

Dù kém cô chủ quán đến 6 tuổi, lại có vợ con đàng hòang nhưng Tỉnh lại giấu nhẹm chuyện đó đi và lựa lời ngon tiếng ngọt để lấy lòng cô gái.

Sau khi tìm hiểu và biết được H. đã từng có một đời chồng và hai đứa con trai nhưng sau đó vì nhiều lí do không hợp nhau nên đã li hôn, gã trai liền lên kế H.ch “đánh đòn tâm lí” để chinh phục được cô chủ quán xinh đẹp.

Tưởng chừng như trái tim người phụ nữ chịu nỗi đau quá nặng sẽ đóng băng hóa đá, nào ngờ khi nhận được sự quan tâm của gã “trai tơ” thì lại rung động những nhịp thương yêu. Chẳng bao lâu sau đó, H. gật đầu đồng ý đón nhận tình của Tỉnh.

Sau khi đã chinh phục được tình cảm, Tỉnh dùng lời ngon tiếng ngọt tiếp tục dụ dỗ cô chủ quán đóng cửa hiệu tạp hóa để xuống Khánh Hòa sống cùng như vợ chồng bằng nghề buôn bán trái cây.

Nghĩ rằng cuộc đời mình từ đây sẽ bước sang một trang mới với tình yêu thương của Tỉnh, nào ngờ lại vong mạng dưới tay người tình.

Bi kịch bắt đầu kể từ khi H. xuống Khánh Hòa cùng với “chồng hờ” và phát hiện Tỉnh đã có vợ cùng với một đứa con nhỏ. Nhưng rồi “đâm lao phải theo lao”, cô cũng cố gắng vun đắp để có một cuộc sống êm đềm hơn. Nào ngờ, gã thanh niên hiền lành ngày nào giờ hiện nguyên hình là một kẻ “lòng lang dạ sói” và đánh đập “vợ” một cách không thương tiếc.

Và chuyện gì đến đã đến, H. đi làm và đưa cho Tỉnh 50 ngàn đồng để đi chợ nấu ăn. Nhận được tiền của H. đưa, Tỉnh không mang ra chợ để mua thức ăn mà gọi điện rủ bạn đi uống cà phê.

Khi H. về không thấy đồ ăn liền hỏi Tỉnh thì bị gã đánh đập. Ngay sau khi thượng cẳng chân hạ cẳng tay với “vợ”, Tỉnh nhanh chóng bỏ ra ngoài mặc kệ sự sống chết của H.

Ngay lúc này, người hàng xóm sống cùng nghe tiếng gọi yếu ớt của H. ở phía bên trong căn phòng nên đã nhanh chóng sang xem sự tình. Lúc vừa sang thấy nạn nhân đang trong tình trạng mặt mày thâm tím, môi chảy máu nên vội nhờ người cùng đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa để cấp cứu nhưng không qua khỏi.

“Lúc đó nhận được tin con gái chết vì bệnh hen suyễn nên vợ chồng tôi liền đón xe đến để xem thực hư. Qua kiểm tra thì thấy trên cổ con mình có những dấu vết bầm tím nên liền báo cơ quan chức năng. Cũng trong lúc đó, tôi tìm gặp thằng Tĩnh đề lấy đồ đạt của đứa con gái xấu số mình nhưng người này cứ từ chối chỉ chỗ và nói sẽ đem lên sau nên tôi nghi ngờ có sự vụ khuất tất. Quả nhiên sau khi khám nghiệm tử thi thì con gái tôi bị đánh nên dẫn đến thương vong” – ông Nguyễn Văn Đ. (bố nạn nhân) rơm rớm nước mắt kể lại sự việc kinh hòang xảy ra khi đó.

Phòng kỹ thuật hình sự - Công an tỉnh kiểm tra thi thể nạn nhân và có phát hiện, nguyên nhân tử vong của H. là do bệnh lí tắc mạch phổi, viêm cơ tim cấp dẫn đến trụy tim mạch và hô hấp không hồi phục trên cơ thể có đa chấn thương phần mềm đầu, mặt, vai, tứ chi.

Những chấn thương phần mềm trên là một trong nhiều tác nhân làm tắc mạch phổi nặng lên và dẫn đến tử vong. Ngay sau khi có được kết luận nguyên nhân dẫn đến cái chết của nạn nhân, hung thủ Dương Hòang Tỉnh nhanh chóng bị bắt giữ và trả giá cho tội ác của mình đã gây ra.

“Vợ chồng tôi cũng hết lời khuyên can rồi nhưng đứa con gái cũng không chịu nghe để dẫn đến kết cục này, may mà tôi còn kịp phát hiện được những điểm đáng ngờ trên thi thể con gái và làm rõ trắng đen sự việc nếu không nó nơi chín suối cũng chẳng yên lòng. Con tôi mất thì cũng đã mất rồi, hung thủ có chết đi thì cũng không làm con tôi sống trở lại được nữa…” – người cha già bỏ lửng câu nói rồi nhìn ra xa xa những cánh rừng bạc ngàn cao su phía trước tron đôi mắt đỏ hoe vì nhớ thương con.

Ngô Lệ

Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
(Ngày Nay) - Một nhóm các nhà khoa học Trung Quốc đã thiết kế một công cụ sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) dự đoán nguồn gốc của các khối u khó xác định với độ chính xác ngang bằng hoặc thậm chí vượt qua khả năng phán đoán của các nhà bệnh lý học.
Lên Tinder để tìm việc
Lên Tinder để tìm việc
(Ngày Nay) - Đối mặt với tỷ lệ thất nghiệp cao và sự cạnh tranh khốc liệt, một bộ phận giới trẻ tại Trung Quốc đang sử dụng Tinder và các ứng dụng hẹn hò khác như một công cụ tìm kiếm cơ hội việc làm.
Những điều cần biết về Met Gala 2024
Những điều cần biết về Met Gala 2024
(Ngày Nay) - Trong vòng ba tuần nữa, các nhà thiết kế cùng những "nàng thơ" thời trang, giới mộ điệu và người có tầm ảnh hưởng nhất thế giới sẽ quy tụ tại Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan ở Thành phố New York cho đêm hội thời trang có quy mô lớn bậc nhất: Met Gala.
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Khai quật, khảo cổ học hệ thống nền móng điện Cần Chánh trong Đại Nội Huế.
Thừa Thiên-Huế: Sẵn sàng khởi công phục dựng Điện Cần Chánh
(Ngày Nay) - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung cho biết, dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Cần Chánh đang được trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định. Sau khi hoàn thành các thủ tục, dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý IV năm 2024.
Ban tổ chức tặng sách cho các thư viện công cộng, thư viện trường học, tủ sách tư nhân có phục vụ cộng đồng; các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Ngày Sách Việt Nam: Khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ
(Ngày Nay) - Ngày 19/4, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; giới thiệu 2 ấn phẩm mới của Tủ sách Huế và phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.
Không giữ giới có năm điều suy hao
Không giữ giới có năm điều suy hao
(Ngày Nay) - Sống ở đời ai cũng mong muốn gia đạo bình an, sự nghiệp ổn định và phát triển. Tuy vậy, không nhiều người biết rằng nền tảng của những mong ước thiện lành đó chính là phước đức.