Đình chỉ cơ sở mầm non có cô giáo đánh bé gái nứt xương hàm

Tối 26/7, Sở Giáo dục và Đào tạo TP Hồ Chí Minh cho biết đã chỉ đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Bình Chánh phối hợp cùng gia đình cháu bé tổ chức kiểm tra và có biện pháp nhằm hồi phục sức khỏe nhanh nhất bé gái bị cô giáo đánh nứt xương hàm tại cơ sở mầm non Ánh Sao Vàng.
Cơ sở mầm non Ánh Sao Vàng đã bị đình chỉ hoạt động ngay khi có cô giáo đánh trẻ.
Cơ sở mầm non Ánh Sao Vàng đã bị đình chỉ hoạt động ngay khi có cô giáo đánh trẻ.

Đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo TP Hồ Chí Minh cũng cho biết, hiện cơ sở mầm non Ánh Sao Vàng có cô giáo đánh nứt xương hàm bé gái 5 tuổi đã bị đình chỉ hoạt động, các bé đã được chuyển sang cơ sở giáo dục mầm non khác.

Ông Nguyễn Trí Dũng, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Bình Chánh, xác nhận địa bàn xã Đa Phước xảy ra trường hợp trẻ bị cô giáo đánh ở lớp mầm non Ánh Sao Vàng. Cụ thể, vào trưa 25/7, trong lúc cho trẻ uống sữa, bé P.T.N.D. bị ói, cô giáo P. (sinh năm 1992) đã đánh liên tiếp vào mặt bé D. Chiều cùng ngày, phụ huynh đón trẻ, phát hiện vết bầm bên má nên đã báo Công an xã Đa Phước đến làm việc. Xem trích xuất camera của nhà trẻ, phát hiện bé D. bị cô giáo đánh liên tiếp vào mặt.

Sáng 26/7, Công an xã Đã Phước mời cô P. lên làm việc. Nhóm trẻ này sẽ tạm đóng cửa trong 2 ngày tới và sang tuần sau, UBND xã Đa Phước sẽ có quyết định đóng cửa nhóm trẻ Ánh Sao Vàng.

Ông Dũng cho hay, sau khi nắm được thông tin trẻ bị bạo hành, đại diện Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Bình Chánh đã đến nhà thăm hỏi và đề nghị phụ huynh cho bé D. đi chụp X quang giám định thương tật.

Ông Trí Dũng cho biết thêm, cơ sở mầm non nói trên có 2 nhóm khoảng 50 trẻ và có 4 giáo viên cùng một số bảo mẫu trông giữ các bé. Người có hành vi đánh bé D. có bằng Cao đẳng Sư phạm mầm non.

Trước đó, khoảng 10 giờ 45 ngày 25/7, sau khi ăn trưa bé D. bị nôn ói nên cô giáo P. đã dùng tay tát, đánh thẳng vào mặt bé D. rất nhiều lần khiến mặt bé sưng tái. Ngoài ra, người này còn có những hành động bạo hành khác khiến bé D. vô cùng hoảng sợ. Sau đó, bé D. được các bảo mẫu chườm nước đá, trứng gà để vết thương bớt sưng.

Chiều cùng ngày, bà nội của bé D. qua trường đón thì phát hiện sự việc nên đã trình báo cơ quan chức năng. Qua thăm khám tại bệnh viện, gia đình bé D. cho biết, bé gái bị nứt xương hàm, sưng tái mặt và vô cùng sợ hãi khi nhắc đến cô giáo trên.

Theo Báo Tin tức
Công tố viên cáo buộc ông Trump gian lận bầu cử
Công tố viên cáo buộc ông Trump gian lận bầu cử
(Ngày Nay) - Các công tố viên New York khẳng định cựu Tổng thống Donald Trump đã phạm luật và gây ảnh hưởng xấu tới cuộc bầu cử năm 2016 bằng cách cố gắng che đậy hành vi mua dâm với một diễn viên khiêu dâm, trong khi luật sư bào chữa tuyên bố ông Trump vô tội.
Thách thức từ AI đối với tương lai của báo chí
Thách thức từ AI đối với tương lai của báo chí
(Ngày Nay) - Hội nghị Nhà báo thế giới 2024 do Hội Nhà báo Hàn Quốc tổ chức với chủ đề "Vai trò của truyền thông trong đưa tin về chiến tranh và Công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) và tương lai của báo chí" diễn ra tại thủ đô Seoul (Hàn Quốc) từ ngày 22-26/4. Hội nghị năm nay có sự tham dự của 52 nhà báo đến từ 47 quốc gia trên thế giới.
Mỹ và Hàn Quốc thảo luận chi phí đồn trú
Mỹ và Hàn Quốc thảo luận chi phí đồn trú
(Ngày Nay) - Các quan chức Mỹ và Hàn Quốc sẽ gặp nhau tại Hawaii trong tuần này để đàm phán về việc chia sẻ chi phí đồn trú của quân đội Mỹ ở Hàn Quốc. Chính quyền Washington đang tìm kiếm "một kết quả công bằng và bình đẳng" nhằm củng cố liên minh với Seoul.
Trình diễn Lân Sư Rồng luôn là “đặc sản” mà du khách không nên bỏ lỡ khi ghé thăm Công viên Châu Á
Đà Nẵng: 5 ngày nghỉ lễ chơi thả ga với chuỗi hoạt động siêu hấp dẫn tại Công viên Châu Á
(Ngày Nay) - Diễn ra từ 27/4- 1/5, “Rực rỡ du lịch Việt Nam” là chuỗi sự kiện được tổ chức tại Công viên châu Á- Asia Park sẽ mở đầu cho mùa du lịch hè đầy hứng khởi tại thành phố bên sông Hàn, với rất nhiều hoạt động và sự kiện văn hoá nghệ thuật, vui chơi giải trí được “thửa riêng” cho dịp lễ năm nay.