Đình chỉ điều tra vụ bảo vệ dân phố sát hại bé trai 6 tuổi ở Sài Gòn

Cơ quan điều tra xác định Hoàng Nhất Giang bị tâm thần phân liệt thể hoang tưởng giai đoạn đang tiến triển nên đình chỉ điều tra vụ án, đình chỉ bị can đối với
Bảo vệ dân phố ra tay sát hại bé trai. Ảnh: Zing
Bảo vệ dân phố ra tay sát hại bé trai. Ảnh: Zing

Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an TP.HCM vừa ra thông báo đình chỉ điều tra vụ án hình sự đối với Hoàng Nhất Giang (34 tuổi, ngụ quận 11, TP.HCM). Anh ta là bị can trong vụ án cháu Nam (đã đổi tên) bị sát hại tại quận Tân Phú ngày 19/7/2017.

Theo bản kết luận giám định pháp y tâm thần của Trung tâm Pháp y tâm thần khu vực TP.HCM, cơ quan chức năng xác định Giang bị tâm thần phân liệt thể hoang tưởng, giai đoạn đang tiến triển. Anh ta bị mất nhận thức và không có khả năng điều khiển hành vi trước, trong và sau khi gây án.

Ngày 22/3/2018, cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã ra quyết định đình chỉ điều tra vụ án hình sự và đình chỉ bị can đối với Hoàng Nhất Giang.

Trước đó, ngày 27/2, Công an TP.HCM có văn bản gửi bà Vầy Thị Mộng Tuyền (29 tuổi, đại diện bị hại) về việc giám định tâm thần đối với Giang.

Tại cơ quan điều tra, Giang khai bị ám ảnh lời Nam nói anh ta là đồ ăn cắp, độc ác. Ám ảnh vì tiếng chửi cứ vọng trong đầu khiến Giang càng hậm hực muốn sát hại cháu bé.

Trưa 26/11/2017, thanh niên này nằm ngủ ở chốt dân phòng khu phố 2, phường 5, quận 11 và tiếp tục nghe tiếng chửi trong đầu.

Lúc tỉnh dậy, Giang thấy Nam đến tiệm tạp hóa nên lấy con dao xếp gắn lưỡi lam và giấu vào tay. Sau đó, thanh niên 29 tuổi đến gần và sát hại cháu bé. Sau khi gây án, Giang về lại chốt trực nằm ngủ như chưa có chuyện gì xảy ra. Nạn nhân được đưa đến bệnh viện nhưng đã tử vong.

Theo các nhân chứng, 4 năm qua, Giang làm bảo vệ dân phố. Nhà nạn nhân ở đối diện chốt dân phòng nơi Giang làm việc. Thường ngày, cháu Nam và em gái hay chơi với hung thủ.

Theo Hoài Thanh/Zing News

Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.
Việc đánh đập trẻ em khiến sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng, học hành sa sút và tăng cao tỷ lệ bạo lực và lạm dụng. Ảnh: Getty Images
Anh quốc: Kêu gọi cấm phụ huynh đánh con
(Ngày Nay) - Các chuyên gia y tế kêu gọi chính phủ Vương quốc Anh (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, bao gồm nước Anh, Xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland) đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn hình phạt thể xác đối với trẻ em vì cho rằng việc này có hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ.
Vị trí đắc địa mang tới cảnh quan, sinh thái, môi trường sống vượt trội cho phân khu Quý Tộc
Phân khu Quý Tộc - BĐS “chữa lành” với vị trí sang quý bậc nhất Thành phố Đảo Hoàng Gia
(Ngày Nay) - Vừa ra mắt thị trường, phân khu Quý Tộc (Vinhomes Royal Island) đã được nhiều khách hàng và nhà đầu tư đánh giá là lựa chọn lý tưởng cho nhu cầu sống thụ hưởng đỉnh cao, cũng là sản phẩm giàu tiềm năng nhờ sở hữu vị trí sang quý bậc nhất trong lòng Thành phố Đảo Hoàng Gia.