Đối tượng dùng súng 'bắn gục' nam sinh lớp 10 trước cổng trường lĩnh án

Chỉ vì mâu thuẫn trên mạng xã hội mà Huỳnh Văn Dũng đã tìm đến trước cổng trường học và dùng súng lấy trộm được dí sát vào đầu, bắn nam sinh lớp 10 tử vong ngay sau đó.
Các bị cáo trước tại phiên xét xử.
Các bị cáo trước tại phiên xét xử.

TAND tỉnh Gia Lai vừa đưa ra xét xử sơ thẩm vụ án “Giết người”; “Chiếm đoạt, tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng” đối với Huỳnh Văn Dũng (SN 2001) cư trú tại tổ 13, phường Hội Phú, TP.Pleiku.

Liên quan đến vụ án còn có, Nguyễn Văn Tú (SN 1983) cư trú tại thôn 3, xã Đăk Krong, huyện Đăk Đoa, Gia Lai bị truy tố về tội “Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng”; Tống Duy Hùng (SN 1983) cư trú tại tổ 7, phường Ia Kring, TP.Pleiku tội “Che giấu tội phạm”.

Theo cáo trạng của VKSND tỉnh Gia Lai: Vào tháng 9/2017, Huỳnh Văn Dũng tham gia mạng xã hội facebook và có nhắn tin chọc tức, xảy ra mâu thuẫn với một người. Cùng thời điểm đó, bị hại Đinh Hoàng Long (SN 1996) trú tại tổ 15, phường Tây Sơn-TP.Pleiku- học sinh của một trường THPT trên địa bàn Pleiku) cũng hùa vào thách thức Dũng đánh nhau trên mạng xã hội. Dù rất bực tức, nhưng Dũng nhưng không biết Long là ai và ở đâu nên mọi việc đã lắng xuống.

Đến khoảng tháng 11/2017, Huỳnh Văn Dũng đi làm thuê thu mua gỗ cho Tống Duy Hùng. Khi đến phòng trọ của Nguyễn Văn Tú (cũng là người làm thuê cho Hùng) thì Tú lấy một khẩu súng tự chế (dạng giống như súng ngắn Rulo, có ổ quay) khoe với Hùng và Dũng là “cấn tiền nợ của khách hàng”. Nghe xong, Hùng yêu cầu Tú mang trả lại hoặc vứt đi. Tuy nhiên, Tú đã không đem trả cũng như giao nộp cho cơ quan chức năng mà giữ lại và thường bỏ vào túi xách đeo bên người khi đi thu mua gỗ.

Cuối tháng 11/2017, một người em quen biết ngoài xã hội, đã kể cho Dũng nghe về việc bản thân mình bị Đinh Hoàng Long đánh. Lúc này, Dũng nghe thấy tên quen và nhớ lại mâu thuẫn trên Facebook trước đó, liền tìm hiểu và biết được Long đang học tại một trường THPT trên địa bàn TP.Pleiku liền nảy sinh ý định tìm đánh Long.

Để thực hiện cho ý nghĩ của mình, vào ngày 2/12/2017, Dũng đến phòng trọ của Tú rồi lấy trộm khẩu súng không có đạn về nhà cất giấu. Mặc dù, Tú biết rõ Dũng lấy trộm súng nhưng không hỏi cũng không đòi lại. Sau đó, Dũng gặp 2 thanh niên đang bắn chim nên xin 3 viên đạn về lắp vào súng bắn thử vào gốc cây thì thấy súng nổ, biết súng sử dụng được nên tiếp tục cất giấu.

Đến ngày 6/12/2017, Dũng đi cùng một người bạn nhưng không nói cho bạn biết việc mình đi đánh Long. Khi đến một quán nước gần trường, Huỳnh Văn Dũng đã hỏi dò ra Long đang ngồi uống nước cùng nhóm bạn trong quán.

Với bản tính ngang ngược, cùng với việc đang giữ khẩu súng trong người, Dũng liền tới chỗ nhóm học sinh và hỏi: "Ai là Đinh Hoàng Long?”. Khi Long đứng dậy nhận là mình thì Dũng tiến đến đánh Long ngã xuống đất nhưng được mọi người can ngăn. Chưa dừng lại, Dũng bất ngờ rút súng ra bắn về phía Long nhưng bị trượt. Long đứng dậy bỏ chạy thì Dũng rượt theo dùng súng đánh liên tiếp vào đầu rồi kê súng vào sát mang tai của Long rồi bắn tiếp khiến Long ngã gục.

Theo Công Lý
Ảnh minh họa
Hà Nội triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”
(Ngày Nay) -  Mở đầu chuỗi các hoạt động chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 - năm 2024; đồng thời kỷ niệm 7 năm Ngày thành lập Phố Sách Hà Nội (1/5/2017 - 1/5/2024), sáng 17/4, tại Phố Sách Hà Nội (Phố 19 tháng 12), UBND quận Hoàn kiếm triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”.