Đồng ý 'bán mình' làm vợ với giá 135 triệu đồng

(Ngày Nay) - Nghĩ làm vợ người đàn ông nước ngoài sẽ có cuộc sống sung túc, lại được khoản tiền lớn gửi về ngay cho gia đình, cô gái đồng ý.
 
 
Lô Thị Kim khóc tại toà. Ảnh: Hải Bình.
Lô Thị Kim khóc tại toà. Ảnh: Hải Bình.

Sáng 21/8, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên sơ thẩm xét xử Lô Thị Kim (25 tuổi, trú huyện Quỳ Hợp) về tội Mua bán người.

Theo cáo trạng, khi sinh sống ở Trung Quốc, năm 2012 Kim được một người đàn ông bản địa tâm sự có nhu cầu mua phụ nữ Việt Nam về làm vợ. Nhận lời, Kim nhắn tin cho Thuận (người cháu họ) gạ sang đây lập gia đình, cuộc sống đủ đầy lại có tiền gửi về phụ giúp bố mẹ. Thuận đồng ý.

Kim đưa ảnh cho người đàn ông Trung Quốc xem, thỏa thuận giá 4,5 vạn nhân dân tệ (tương đương 135 triệu đồng). Trong số tiền này, Kim nói với Thuận sẽ gửi 120 triệu đồng về cho gia đình, số còn lại dùng làm lộ phí đưa sang Trung Quốc.

Tháng 3, Kim về Việt Nam đón Thuận, dọc đường đi từ Nghệ An ra Quảng Ninh thì bị cảnh sát phát hiện.

Tại phiên tòa hôm nay, Kim liên tục khóc nấc, dùng tay che mặt. Bị cáo thừa nhận hành vi phạm tội, nói hối hận về việc làm của mình. Suốt thời gian chờ nghị án, nữ bị cáo 25 tuổi không ngẩng lên nhìn người xung quanh.

Khi bị tuyên mức án 3 năm tù, Kim ngồi sụp xuống ngay tại vành móng ngựa, khóc nấc lên, nói: "Tôi khổ quá...".

Theo Vnexpress
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định:
Ảnh minh họa
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
(Ngày Nay) -  Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.