Được thuê 'đánh gãy chân' nhưng lại dùng súng bắn người

Cùng thành lập công ty nhưng chưa đầy 2 năm sau, những thành viên sáng lập đã có ngờ vực lẫn nhau. Đỉnh điểm mâu thuẫn, Bùi Kim Thành (SN 1961, ở quận Bắc Từ Liêm) và Nguyễn Thị Minh Ngọc (SN 1957, ở quận Tây Hồ, Hà Nội) đã thuê người đánh dằn mặt thành viên còn lại.
Các bị cáo tại tòa
Các bị cáo tại tòa

Ngày 15/6, TAND TP Hà Nội đưa bị cáo Bùi Kim Thành, Nguyễn Thị Minh Ngọc; Nguyễn Ngọc Bảo (SN 1970, ở quận Bắc Từ Liêm), Bùi Huy Xô (SN 1987, ở Uông Bí, Quảng Ninh) và Ngô Trọng Bình (SN 1989, ở quận Bắc Từ Liêm) ra xét xử sơ thẩm về tội “Giết người”, “Cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác”. Chi 100 triệu đồng đánh bạn làm ăn

Theo cáo trạng, năm 2008, Thành, Ngọc và Nguyễn Ngọc Nam (SN 1957, ở huyện Phú Xuyên, Hà Nội) cùng nhau thành lập Cty TNHH Hoàng Ngọc. Đến giữa năm 2010, Thành và Ngọc nhận làm thủ tục san lấp mặt bằng dự án xây dựng tại ngõ 106 đường Hoàng Quốc Việt cho Cty TNHH Nhật Minh nên đã đến UBND xã Cổ Nhuế làm thủ tục đăng ký xác nhận hồ sơ. Tuy nhiên, hồ sơ đã không được chấp nhận. 

Nghi ngờ anh Nam gây cản trở việc làm dự án của mình, Thành và Ngọc nảy sinh ý định thuê người đánh dằn mặt anh Nam. Tài liệu điều tra thể hiện, Thành có mối quan hệ quen biết với Bảo. Khoảng cuối tháng 9/2010, khi thấy Bảo tới quán karaoke của mình, Thành và Ngọc đã kể cho Bảo nghe chuyện bị anh Nam cản trở việc làm ăn. Nghe xong, Bảo nói: “Để em đánh cho nó một trận”.

Sau cuộc gặp trên khoảng một tuần, Thành nhận được cuộc gọi của Ngọc. Qua điện thoại, Ngọc bảo Thành gọi Bảo tới quán karaoke nhà Thành vì có việc cần nhờ. Lần gặp nhau này, Thành và Ngọc chính thức đặt vấn đề nhờ Bảo thuê người đánh dằn mặt anh Nam (cùng lắm là đánh gãy chân) để anh Nam không đi lại, cản trở công việc làm ăn của họ được. 

Khi Bảo đồng ý, Thành hỏi chi phí để bản thân còn lo liệu. Sau đó, Thành đặt 50 triệu đồng lên mặt bàn đồng thời bảo Ngọc còn tiền thì đưa thêm. Nghe vậy, Ngọc cũng lấy 50 triệu đồng trong ví ra đặt lên bàn. Cầm 100 triệu đồng của Thành và Ngọc xong, Bảo được cung cấp thông tin, quy luật đi lại… của anh Nam.

Bắt tay vào thực hiện kế hoạch, Bảo gặp Xô và Bình để nhờ hai người này giúp đánh dằn mặt anh Nam. Xô và Bình đồng ý. Khoảng 20h ngày 4/10/2010 khi đi qua quán karaoke của Thành, Bảo nhìn thấy ô tô của anh Nam đỗ trước cửa. Biết anh Nam đang ở trong quán, Bảo điện thoại bảo Xô tới nhà mình để bàn cách đánh anh Nam. Kết thúc cuộc gọi, Xô mang theo khẩu súng bắn đạn hoa cải tới nhà Bảo.

Gặp nhau, Bảo, Xô và Bình thống nhất sẽ dùng súng bắn anh Nam. Sau đó, Bình chở Xô tới gần quán karaoke nhà Thành đứng chờ. Đến khoảng 21h30, bộ đôi thấy anh Nam từ trong quán ra lên xe đi về phía Chùa Hà (quận Cầu Giấy). Thấy vậy, Bình và Xô vội vã bám theo.

Khi đến gần bùng binh ngã tư Trần Đăng Ninh, Bình điều khiển xe máy chạy về bên phải đường, áp sát vào cửa bên ghế phụ. Trong khi đó, Xô ngồi phía sau cầm súng nhắm thẳng vào người anh Nam rồi bóp cò. Gây án xong, Bình rồ ga, chở Xô tẩu thoát. Sau đó, Bình thông báo cho Bảo biết là đã bắn vỡ kính xe ô tô của anh Nam, còn thương tích như nào không rõ. Kết thúc cuộc gọi với Bình, Bảo báo lại sự việc cho Thành biết.

Ma túy giúp lộ diện “sát thủ”

Về phía anh Nam, dù bị Xô nhắm thẳng vào người rồi nổ súng nhưng anh Nam may mắn giữ được tính mạng, chỉ bị thương ở đùi. Ngay sau khi bị bắn, anh Nam đã tới Công an quận Cầu Giấy trình báo sự việc. Theo kết luận giám định của Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an, anh Nam bị thương tích 3%.

Hơn một tháng sau khi nổ súng bắn người giữa phố, chiều 17/11/2010, Bình bị Công an quận Cầu Giấy bắt quả tang về hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy. Tại cơ quan điều tra, ngoài khai nhận về nguồn gốc số ma túy trên, Bình còn khai nhận trước đó đã có hành vi cùng đồng bọn dùng súng săn bắn vào kính ô tô của anh Nam. Sau khi Bình bị bắt, những đồng phạm còn lại cũng ra đầu thú.

Ngày 15/6, TAND TP Hà Nội đưa vụ án ra xét xử. Trong phần thủ tục, đại diện cơ quan công tố cho biết, bị hại có đơn xin rút yêu cầu truy tố, khởi tố Thành và Ngọc tội “Cố ý gây thương tích” nên đề nghị HĐXX đình chỉ vụ án với 2 bị cáo này. Tuy nhiên, Chủ tọa phiên tòa cho biết, sau khi xác minh, bị hại Nam chỉ đề nghị Tòa xem xét giảm nhẹ hình phạt cho các bị cáo nên không chấp nhận ý kiến của Viện kiểm sát.

Quá trình xét xử, bị cáo Ngọc thừa nhận có mâu thuẫn với anh Nam. Ngọc chỉ thừa nhận nhờ Bảo “đánh dằn mặt, cho Nam bài học chứ không nói dùng vũ khí”. Điều này bị cáo Xô cũng thừa nhận bản thân tự nghĩ ra việc dùng súng bắn anh Nam. Trong khi đó bị cáo Bảo cho rằng bản thân bị truy tố tội “Giết người” là quá nặng.

Sau khi nghị án, HĐXX tuyên bị cáo Thành và Ngọc cùng mức án 26 tháng 16 ngày (bằng thời gian tạm giam). Còn bị cáo Bình và Bảo cùng mức án 7 năm tù, Xô 8 năm tù đều về tội “Giết người”. Bởi theo nhận định của HĐXX, hành vi của các bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, xâm phạm tính mạng, sức khỏe của người khác nhưng các bị cáo có tình tiết giảm nhẹ là bị hại có đơn xin giảm nhẹ hình phạt nên Tòa tuyên các bị cáo mức án như trên. 

Theo Pháp Luật Việt Nam
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.