Được trả tự do, Tý ‘điên’ vẫn kháng cáo kêu oan

(Ngày Nay) - Tý "điên" cho rằng trong quá trình điều tra bản thân bị ép cung, điều tra viên không công tâm nên nộp đơn kháng cáo, kêu oan dù đã được trả tự do.

Bị cáo Phạm Công Danh tại tòa án
Bị cáo Phạm Công Danh tại tòa án

Trưa 1/8, luật sư Nguyễn Văn Quynh (Đoàn Luật sư Hà Nội), người bào chữa cho Nguyễn Trọng Ngôn (tức Tý "điên"), xác nhận thân chủ của ông vừa có đơn kháng cáo kêu oan tới TAND Cấp cao và VKSND Cấp cao tại TP.HCM.

Tại phiên tòa phúc thẩm vừa qua , Tý "điên" bị tuyên mức án 4 năm 4 tháng (bằng thời giam tạm giam) và được trả tự do. Mới đây người đàn ông này có đơn kêu oan.

Ngôn cho rằng mình không tham việc đánh 2 bị hại trong vụ án. Tuy nhiên, người đàn ông này cùng một số bị cáo khác bị truy tố tội Cố ý gây thương tích. Hồ sơ vụ án có nhiều lời khai mâu thuẫn trong việc bị cáo có mặt hay không có mặt tại vụ hành hung người khác. Ngôn khẳng định điều tra viên từ chối cho anh đối chất hay gặp nhân chứng lấy lời khai về bằng chứng ngoại phạm. Tại phiên tòa, Tý "điên" còn khai rằng bị ép cung và bị nhục hình.

Theo nội dung vụ án, chiều 23/7/2010, anh L.Đ.L. là tài xế taxi, chở khách vào bến xe Miền Đông. Lúc này anh L. chỉ cho khách đến quầy mua vé thì bị Ngôn hăm dọa. Lời qua tiếng lại, Ngôn và người của mình đánh anh L. thương tích gần 59%.

Tối 23/6/2011, anh N.H.B. (nhân viên Công ty Hoàng Long) can ngăn nhóm Ngôn đánh người nên bị đánh, gây thương tích gần 21%. Đó là 2 trong số nhiều vụ việc mà nội dung bản án sơ thẩm truy tố Ngôn và đồng phạm.

Tý "điên" kháng cáo, đề nghị cơ quan tố tụng tuyên bản thân vô tội ở phiên phúc thẩm. TAND Cấp cao tại TP.HCM đã nhận đơn kháng cáo của Ngôn theo quy định.

Theo Zing
Ảnh minh hoạ.
TP HCM: Chủ động phòng ngừa bệnh sốt rét
(Ngày Nay) - Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) cho biết, để bảo vệ thành quả loại trừ bệnh sốt rét, năm 2024 TP Hồ Chí Minh tiếp tục duy trì các hoạt động phòng chống sốt rét.
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
(Ngày Nay) - Ngân hàng Nhà nước đã có một loạt động thái như phát hành tín phiếu, sử dụng thêm kênh tín phiếu trên thị trường mở (OMO), điều tiết thanh khoản, lãi suất thị trường liên ngân hàng để ổn định thị trường trước đà tăng nóng của tỷ giá.
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.