Ép người yêu chết vì không chịu hàn gắn tình cảm

(Ngày Nay) - Đón xe từ Quảng Ngãi vào Sài Gòn để năn nỉ người yêu hàn gắn nhưng bất thành, Thái đã ép người yêu cùng chết...
Bị cáo Thái tại phiên xử
Bị cáo Thái tại phiên xử

Ngày 29-8, TAND TP.HCM xử lưu động tại phường Hiệp Thành (Q12) đã tuyên phạt Nguyễn Văn Thái (SN 1987, quê Quảng Ngãi) tù chung thân về tội giết người.

HĐXX nhận định, hành vi phạm tội của bị cáo Thái mang tính côn đồ cần phải xử nghiêm. Nhưng xét sau khi gây án, bị cáo đã có tác động gia đình bồi thường cho phía nạn nhân 100 triệu đồng cùng nhiều tình tiết giảm nhẹ khác nên tuyên phạt như trên.

Theo hồ sơ, Thái và chị NTKN (SN 1993) có mối quan hệ tình cảm khi hai người còn sống ở quê. Đến tháng 2-2016, chị N. cùng em trai vào Sài Gòn làm việc và sống tại quận 12.

Chị N xin làm nhân viên bán thuốc tây và có ý định chia tay với Thái. Thái nhiều lần gọi điện, nhắn tin năn nỉ chị N cho cơ hội hàn gắn nhưng không được.

Thái quyết định đón xe từ Quảng Ngãi vào Sài Gòn để nói chuyện với người yêu lần cuối. Thái cũng dự tính nếu không hàn gắn được sẽ sát hại người yêu và rồi tự vẫn.

Nghĩ là làm, trưa ngày 21-5-2016, Thái đi mua một chai thuốc diệt cỏ và một con dao rồi tìm gặp chị N. Khi đến quầy thuốc tây, thấy chị N đang bấm điện thoại, Thái năn nỉ người yêu nối lại tình cảm nhưng chỉ nhận được sự im lặng.

Tức giận Thái đến giật điện thoại của chị N ném xuống đất. Chị N. ngồi dậy thì bị Thái đánh ngã xuống nền nhà khiến chị bật khóc. Sau đó, chị N đi vào nhà vệ sinh, Thái cũng đi theo rồi đóng cửa lại đe dọa sẽ giết chết chị rồi tự tử nếu không quay lại với Thái.

Lúc này chị N không sợ mà thách thức Thái. Thái đánh chị N. rồi lấy chai thuốc diệt cỏ uống một phần và đè chị N. xuống nền gạch, ép chị N. uống phần còn lại và bóp cổ khiến chị N. bất tỉnh.

Thái ngấm thuốc cũng bất tỉnh. Khoảng 3 tiếng sau, Thái tỉnh dậy thì thấy nạn nhân đã chết nên hoảng sợ. Thái treo cổ, chích điện vào người mình để tự tử nhưng không thành. Sợ bị phát hiện, Thái đóng cửa và bỏ trốn.

Đến chiều tối em trai chị N. đi làm về thì phát hiện chị gái đã chết tại phòng vệ sinh nên trình báo công an. Trong quá trình bỏ trốn, Thái được gia đình đưa đi điều trị ở nhiều bệnh viện khác nhau. Đến đầu tháng 11-2016, Thái đến công an đầu thú.

Theo Pháp luật HCM

Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.