Gã trai kề dao vào cổ người yêu: Ép ‘nhà gái’ cho cưới

Bị gia đình nhà gái ngăn cấm không cho yêu, Bộ tỏ ra buồn chán. Trong phút không làm chủ được mình, Bộ đã dùng dao khống chế người yêu để bắt “họ nhà gái” phải đồng ý cho cưới.
Gã trai kề dao vào cổ người yêu: Ép ‘nhà gái’ cho cưới

Dọa giết người yêu ép “nhà gái” cho cưới

Theo nguồn tin từ Công an huyện Thanh Thủy, tỉnh Phú Thọ cho biết, ngày 2/1, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Thanh Thủy (Phú Thọ) đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Văn Bộ (22 tuổi, trú tại xã Đồng Luận, huyện Thanh Thủy) về hành vi bắt giữ người trái pháp luật. Nạn nhân trong vụ việc này là chị Phạm Thị Thu H. (SN 1997) cùng thôn với Bộ.

Trao đổi với phóng viên, ông Đặng Hồng Chuẩn trưởng công an xã Đồng Luận, huyện Thanh Thủy cho biết, vào khoảng 20h ngày 1/1/ 2016 công an xã nhận được tin báo tại khu 2 xã Đồng Luận xảy ra vụ việc một thanh niên dung dao khống chế bắt giữ một thiếu nữ. Ngay lập tức lực lượng công an xã đã được huy động đến hiện trường.

Gã trai kề dao vào cổ người yêu: Ép ‘nhà gái’ cho cưới ảnh 1

Gã trai kề dao vào cổ, dọa giết người yêu.

“Tại hiện trường, Bộ đang dùng dao khống chế chị H., đòi bố mẹ H. phải đồng tổ chức đám cưới. Nếu không đồng ý sẽ giết chết người yêu rồi tự tử để cho gia đình nhà gái hối hận. Nhận thấy vụ việc có tính chất phức tạp, công an xã đã báo cáo lên công an huyện Thanh Thủy và đồng thời kết hợp với gia đình, bạn bè của đối tượng vận động thuyết phục bộ buông dao thả cô gái.

Tuy nhiên, Bộ trong trạng thái kích động còn dùng điện thoại chụp ảnh mình đang cầm dao không chế người yêu với câu chú thích: “Chẳng ai cấm được bọn em nữa đâu… Bọn em đi trước đây…” khiến mọi người càng thêm lo lắng”, ông Chuẩn cho hay.

Rất nhanh chóng, lực lượng công an huyện có mặt, phối hợp với công an xã cùng người thân trong gia đình tiến hành vận động đối tượng Bộ để tránh gây nguy hại cho nạn nhân. Lực lượng công an đã mời ông Phạm Văn Hoành (bố H.) ra nói chuyện với Bộ.

Ông Hoành đã giả vờ đồng ý cho hai người lấy nhau và hứa hẹn sẽ đứng ra tổ chức đám cưới sớm cho hai người.

Sau 30 phút “trò chuyện”, Bộ đã chịu nhún nhường, bỏ dao khỏi cổ người yêu và hé cửa nhà. Đúng lúc này lực lượng công an ập vào khống chế bắt giữ Bộ. Về phía cô gái, do bị khống chế lâu, lại bị dao kề vào cổ gây thương tích nhẹ nên hoảng loạn, tinh thần suy sụp và được người dân sơ cứu, đưa về nhà nghỉ ngơi.

Gia đình không cho cưới vì suốt ngày ăn chơi?

Vụ việc xảy ra vào đúng ngày đầu năm mới 2016 khiến cả xã Đồng Luận rúng động. Nhiều người tỏ ra thương cảm với hành động “đường cùng” của Bộ và tỏ ra trách cứ về phía gia đình cô gái. Nhưng nhiều người lại cho rằng hành động của Bộ xuất phát từ mục đích đòi cưới nhưng lại nghĩ quẩn quá khiến cô gái, người nhà và lực lượng công an một phen vất vả.

Theo tìm hiểu của phóng viên, được biết, Bộ và H. quen biết và yêu nhau được hơn một năm. Khi ấy H. vẫn đang học lớp 12. Còn Bộ đã từng đi công an nghĩa vụ và hoàn thành cách đây 2 năm. Nhà Bộ và người yêu cách nhau 100m nên rất hiểu về con người của Bộ. Khi H. đang học lớp 12, bố mẹ H. đã cấm con gái qua lại với Bộ để chuyên tâm vào học hành.

Gia đình H. không thích Bộ bởi suốt ngày ăn chơi, không chịu làm việc. Ngược lại về phía Bộ, biết gia đình nhà H. cấm đoán và không đồng ý việc mình qua lại và yêu H. nên Bộ cũng rất buồn.

Trở lại sự việc tối hôm đó, sau khi đi dự buổi tổng kết công tác đoàn, Bộ, H. cùng một số người khác đến một quán cơm ở trên địa bàn ăn uống. Tại đây sau vài câu trò chuyện về chuyện gia đình ngăn cấm tình cảm, Bộ bất ngờ dùng dao kề vào cổ của H. với mục đích gây sức ép gia đình của H. phải cho cưới. Sau đó Bộ kéo cô gái về nhà và sau đó công an vào cuộc giải cứu thành công cô gái.

Theo tìm hiểu của phóng viên được biết, đối tượng Bộ chưa có tiền án tiền sự. Từ ngày hoàn thành nghĩa vụ trở về cũng chưa có công ăn việc làm ổn định. Còn H. vừa nghiệp cấp 3 đang có ý định đi làm công nhân.

Ngọc An

Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.