Giám đốc doanh nghiệp Gia Lai lãnh án 12 tháng tù vì nhắn tin vu khống

Ngày 14/6, Tòa án Nhân dân tỉnh Gia Lai đã tuyên phạt Giám đốc một doanh nghiệp 12 tháng tù giam về tội “Vu khống”, trong phiên xét xử sơ thẩm.
Ông Hồ Sỹ Nhân trước vành móng ngựa.
Ông Hồ Sỹ Nhân trước vành móng ngựa.

Người bị lãnh án tù là ông Hồ Sỹ Nhân, sinh năm 1968, Giám đốc Công ty Đại Phát, địa chỉ 131 đường Hoàng Văn Thụ, phường Diên Hồng, Thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai. Theo cáo trạng, ông Hồ Sỹ Nhân đã nhắn 149 tin nhắn có tính chất bịa đặt, vu khống gửi một số lãnh đạo của tỉnh Gia Lai. Trong đó, ông Dương Văn Trang- Bí thư Tỉnh ủy và ông Võ Ngọc Thành- Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai đã có công văn gửi Tổng cục An ninh, Bộ Công an đề nghị xác minh, làm rõ người nhắn tin có các nội dung xúc phạm, mạt sát, chỉ trích các quyết sách, các cá nhân chủ chốt của tỉnh đương nhiệm và đã về hưu.

Tiếp đó, ông Hồ Phước Thành, Giám đốc Sở Kế hoạch- Đầu tư cũng có đơn trình báo gửi Cơ quan An ninh Công an tỉnh Gia Lai đề nghị điều tra, khởi tố vụ án đối tượng có hành vi nhắn tin xúc phạm, vu khống.

Khoảng 22h30 phút ngày 7/12/2017, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Gia Lai đã khám xét khẩn cấp nơi ở của ông Hồ Sỹ Nhân và thu giữ nhiều chứng cứ, tang vật mà ông này dùng để nhắn tin vu khống. Ngày 8/12/2017, ông Nhân bị bắt khẩn cấp và bị tạm giam.

Tại cơ quan điều tra, ông Nhân khai, Công ty Đại Phát do ông làm giám đốc bị Sở Kế hoạch và Đầu tư gây khó dễ khi làm hồ sơ xin chủ trương, cấp phép đầu tư Trung tâm thương mại Pleiku. Do đó, ông Nhân đã dùng 30 sim rác của 4 nhà mạng để gửi các tin nhắn đến các lãnh đạo chủ chốt của tỉnh, chủ yếu vào thời điểm họp Hội đồng Nhân dân tỉnh, Đại hội Đảng bộ tỉnh, nhằm làm mất uy tín cán bộ, lãnh đạo của tỉnh. Cơ quan điều tra xác định, ông Hồ Sỹ Nhân đã phạm tội “Vu khống” theo Điểm Đ, Khoản 2, Điều 156 Bộ Luật hình sự 2015, sửa đổi bổ sung 2017.

Theo VOV

Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định:
Ảnh minh họa
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
(Ngày Nay) -  Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.