Gọi “chân dài” nhưng... chỉ bo 50 ngàn đồng, “thượng đế” bị đánh chết

Trong quá trình ca hát vui vẻ, nhóm thanh niên gọi 5 cô gái trẻ đẹp tới làm nhiệm vụ rót bia. Tuy nhiên, khi tàn cuộc, hai bên mâu thuẫn nhau chuyện một người trong nhóm “thượng đế” chỉ bo cho nhân viên của quán 50 ngàn đồng.
Gọi “chân dài” nhưng... chỉ bo 50 ngàn đồng, “thượng đế” bị đánh chết

Hậu quả, tiếp viên gọi người đến đâm chết “thượng đế” vì một lý do rất trời ơi.

Gọi người đến “xử” khách vì dám bo ít

Những vụ án mạng thường xuất phát từ nguyên nhân “đao to búa lớn”, thế nhưng vụ án dưới đây là chuyện khá hy hữu. Chỉ vì 50 ngàn đồng tiền bo mà một nam thanh niên đã bị đánh đến tử vong. Cơ quan CSĐT công an TP. Cần Thơ cho biết, cơ quan này vừa kết thúc điều tra, chuyển hồ sơ sang VKSND cùng cấp đề nghị truy tố 6 bị can. Trong đó, Trần Ngọc Nguyên (25 tuổi, ngụ xã Thạnh Lộc, huyện Giồng Riềng, tỉnh Kiên Giang), Nguyễn Đình Khiêm (28 tuổi, ngụ xã Trường Long, huyện Phong Điền, TP. Cần Thơ), Huỳnh Ngọc Xinh (25 tuổi, ngụ xã Tân Thới, huyện Phong Điền, TP. Cần Thơ), Lê Thị Bảo Trân (xã Trường Long A, huyện Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang) bị truy tố về tội “Giết người”.

Ngoài ra, Lê Thị Hướng (27 tuổi, chị ruột của Trân) bị đề nghị truy tố tội “Che giấu tội phạm” và Huỳnh Thị Chi (25 tuổi, bạn gái của Nguyên, ngụ xã Thạnh Mỹ, huyện Vĩnh Thạnh, TP. Cần Thơ) bị truy tố tội “Không tố giác tội phạm”. Nạn nhân của vụ án là anh Nguyễn Anh Kiệt (31 tuổi, ngụ xã Trường Xuân, huyện Thới Lai, TP. Cần Thơ).

>> Nửa đêm mẹ phát hiện con gái "mây mưa" với bạn trai ngoài cầu thang

>> Thiếu nữ rủ mẹ đi đánh ghen, nhét ớt vào vùng kín tình địch

Gọi “chân dài” nhưng... chỉ bo 50 ngàn đồng, “thượng đế” bị đánh chết - anh 1

Hình minh họa

Theo kết quả điều tra, vào khoảng 13h ngày 31/12/2013, sau khi tan cuộc vui từ một đám cưới, anh Kiệt cùng người bạn tên Dũng và 3 người khác đã vào quán Karaoke Xuân Anh (xã Trường Xuân) ăn nhậu và hát. Sau khi đã ngấm chút men, Dũng yêu cầu chủ quán gọi tới 5 tiếp viên nữ vào ngồi cùng. Trong nhóm tiếp viên rót bia có Lê Thị Bảo Trân. Cả nhóm nam nữ ăn uống ca hát tới khoảng 16h thì Kiệt kêu chủ quán tính tiền hết gần 1 triệu đồng. Dũng cũng móc ví ra bo cho cho 4 cô gái mỗi người 100 nghìn. Anh này bo cho Chi tiếp viên ngồi rót bia cho mình 50 nghìn đồng vì lý do “phục vụ chưa tốt”.

Thấy các bạn được bo nhiều mà bản thân mình bo ít nên Chi phản ứng và không lấy tiền từ Dũng. Chi ra giọng hằn học và đòi Dũng phải trả bằng với những người kia nhưng bị từ chối thẳng thừng. Không những vậy, trong quá trình cãi vã, mâu thuẫn, Dũng đã lấy chai bia đập mạnh lên bàn. Do lực va đập mạnh nên chai bia bị vỡ, mảnh chai sắc nhọn đâm vào tay tiếp viên chảy máu. Thấy khách “ngông cuồng”, Trân vì muốn bênh bạn nên nổi nóng và quyết ăn thua với nhóm khách. Thấy to chuyện, chủ quán cũng đi vào phòng can ngăn, mong Dũng cho tiền Chi như ý để vui lòng đôi bên. Tuy nhiên, Trân tuyên bố: “Bữa nay, tao cho chúng mày đo ván luôn”.

Trân chạy ra phía hàng rào ngoài quán, gọi điện thoại cho nhân tình là Nguyên và bạn là Khiêm và Xinh. Qua điện thoại, Chi bảo rằng mình bị khách quỵt tiền. Lúc này, nhóm của Dũng cũng vừa ra tới cổng. Hai bên tiếp tục lời qua tiếng lại được một lúc thì Nguyên và Khiêm chạy xe máy tới. Nhìn thấy hai kẻ đậm chất giang hồ hất hàm hỏi: “Thằng nào?”. Dũng cùng 3 chiến hữu khác nhanh chân chạy khỏi quán, chỉ còn duy nhất anh Kiệt ở lại để mong giải quyết mọi chuyện. Tuy nhiên, chẳng cần biết lý do, Nguyên cứ xông tới dùng nón bảo hiểm tấn công Kiệt. Nạn nhân tự vệ giật mũ bảo hiểm đánh trả lại thì Nguyên đã cầm dao đâm anh Kiệt xuyên lưng. Lợi dụng lúc này, Khiêm và Xinh lao vào đánh nạn nhân túi bụi.

Sau khi vụ việc xảy ra, Kiệt được người dân đưa đến bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ cấp cứu rồi chuyển lên bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) điều trị. Do vết thương quá nặng, nạn nhân đã tử vong vào ngày 5/1/2014. Sau khi gây án, Nguyên, Khiêm, Xinh và Trân nhanh chóng bỏ trốn khỏi hiện trường.

Dựa hơi nhân tình để thị uy

Sau khi tháo chạy khỏi hiện trường, khi đến cầu Kinh Tế cả bọn chia ra, Khiêm và Xinh đi về hướng Phong Điền, còn Nguyên, Trân và Nhi chạy về nhà của Lê Thị Hướng (chị ruột Trân) ở xã Trường Long A (huyện Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang). Tại đây, cả nhóm kể lại việc Nguyên gây án và bàn bạc cách thoát tội cho Khiêm và Xinh. Trân hỏi mượn chị ruột 300.000 đồng để Nguyên và Chi đi xe ôm lên bến xe Cần Thơ để đi Bình Dương. Tuy nhiên, biết không thể thoát tội, ngày 11/1, Nguyên đến cơ quan CSĐT đầu thú và thừa nhận hành vi phạm tội. Tiếp đó, cơ quan CSĐT lần lượt bắt giữ các đối tượng liên quan và làm rõ vai trò của từng bị can.

Theo tìm hiều của PV, nơi xảy ra vụ án là điểm nóng vềnhững hoạt động nhạy cảm và từng có nhiều vụ xô xát xảy ra. Nhiều người dân địa phương cho biết, anh Kiệt là một người hiền lành, sống đúng chuẩn mực, chưa hề có điều tiếng gì xấu. Còn về nhóm đồng phạm, một số người bức xúc kể lại cô gái phục vụ này tuy tuổi còn trẻ nhưng đã từng lê la rất nhiều quán xá để làm phục vụ. Thời gian vừa qua, Trân mới qua lại với Nguyên, một gã du côn không có công việc nhà cửa ổn định, rồi từ đó dựa hơi nhân tình để thị uy xung quanh. Cũng không ít lần Trân cùng bạn trai đi gây sự, làm mất an ninh khu vực.

Tại quán Xuân Anh, một người phụ nữ (40 tuổi) quản lý quán cho hay, những nhân viên trong quán, trong đó có Trân, chỉ là đội nhân viên phục vụ. Họ được thuê về để uống bia, rượu cùng khách chứ không hoạt động mại dâm. Sự việc xảy ra hoàn toàn là ngoài ý muốn. Hiện quán này đã nghỉ kinh doanh.

Trong khi đó, nhà của nạn nhân phần nào giải tỏa được nỗi bức xúc khi được thông báo kết luận của cơ quan CSĐT. Chị Nguyễn Thị Trầm Phương (ngụ tại ấp Phú Thọ, xã Trường Xuân, vợ anh Kiệt) vẫn còn đau buồn cho biết: “Khi nghe người ta nói chồng tôi bị hành hung vì không chịu bo tiền cho gái, tôi đã không tin. Trước nay, anh vốn tính hiền lành, xưa nay sống chưa từng mất lòng ai, cũng không hề chơi bời nên chuyện anh ấy gây sự đến bị giết là không thể. Bây giờ, kết luận của cơ quan CSĐT đã rõ ràng, chồng tôi cũng được giải oan, anh ấy không lấy tiền bao gái”.

Chuyện xảy ra không chỉ làm gia đình nạn nhân bàng hoàng, mà đông đảo người dân xung quanh cũng xót xa. Chỉ vì 50 nghìn nhỏ nhặt mà nạn nhân đã phải trả giá bằng cả tính mạng của mình. Nhưng theo người nhà anh Kiệt, việc họ mất đi người thân là quá oan ức. Bởi mọi chuyện từ đầu tới cuối là do người bạn tên Dũng gây nên, anh Kiệt hoàn toàn vô can. Do trong đám cưới, nhóm này đã uống say nhưng vẫn chưa chịu dừng lại, vẫn tới quán Xuân Anh uống nữa nên xảy ra ẩu đả. Tới khi nhìn thấy đám người Nguyên, Khiêm, Xinh tìm tới, Dũng và 3 người khác đã chạy trốn, chỉ riêng anh Kiệt là ở lại mong làm hòa nên mới bị giết.

Từ trước tới nay, những vụ án mạng do rượu như trên đã xảy ra nhiều và luôn làm dư luận chứng kiến xót xa. Câu chuyện lần này cũng vậy, chỉ vì một lý do rất nhỏ nhưng do có men say, Dũng đã gây sự với Trân để rồi làm bạn mình chết thảm. Có lẽ đây sẽ là bài học cho những ai có máu “ma men”, đừng nên thể hiện đẳng cấp đàn ông một cách sai lầm, để rồi xảy ra những hậu quả đau lòng.

Tên một số nạn nhân đã được thay đổi

Nạn nhân tử vong với 7 vết thương

Kết quả khám nghiệm pháp y từ cơ quan CSĐT công an TP. Cần Thơ cho thấy, trên người nạn nhân có đến 7 vết thương. Trong đó, 3 vết ở vùng ngực trái, lưng phải và hông phải. Chính những vết thương nặng này khiến nạn nhân tử vong.

Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định:
Ảnh minh họa
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
(Ngày Nay) -  Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.
UNESCO kêu gọi thúc đẩy giáo dục hòa nhập. Ảnh: UNESCO/Marie ETCHEGOYEN
Tôn vinh và ủng hộ sự hòa nhập trong giáo dục
(Ngày Nay) - Kỷ niệm 30 năm Tuyên bố Salamanca hồi giữa tháng 3/2024, cộng đồng quốc tế đã cam kết tiếp tục nỗ lực hướng tới môi trường giáo dục hòa nhập và công bằng cho tất cả mọi người.