Hà Nội: Bắt nhóm đối tượng dùng thiết bị thu phát đọc bài thi Sử cho thí sinh

Sự việc gian lận trong thi cử trên được phát giác vào sáng ngày 4/7, tại Phòng thi 0062, Cụm thi số 3, Trường Cao đẳng Sư phạm Trung ương, thời điểm diễn ra môn thi Lịch sử của kỳ thi Trung học phổ thông Quốc gia năm 2015.
Hà Nội: Bắt nhóm đối tượng dùng thiết bị thu phát đọc bài thi Sử cho thí sinh
Hà Nội: Bắt nhóm đối tượng dùng thiết bị thu phát đọc bài thi Sử cho thí sinh - anh 1

Một trong hai đối tượng đọc bài thi từ quán cà phê vào phòng thi. Ảnh: vnexpress.net

Theo xác nhận từ một nguồn tin Công an quận Cầu Giấy, những đối tượng có dấu hiệu sử dụng thiết bị thu phát thông minh để giải đề thi môn Lịch sử, đọc lời giải vào phòng thi cho thí sinh là nhóm gồm một nam và một nữ. Đối tượng nữ là Lê Thị Thùy Linh, sinh viên lớp K58, Khoa Luật, Đại học Quốc gia Hà Nội, quê quán xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc. Đối tượng nam là Trần Đức Cường, sinh năm 1995, quê quán Vũ Di, Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc.

Hành vi vi phạm này được hai đối tượng thực hiện tại địa điểm quán Gấu Coffe House, ở 257 Trần Quốc Hoàn, Cầu Giấy, Hà Nội. Thí sinh vi phạm quy chế thi là Phạm Dương Long (sinh năm 1995, quê Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc), số báo danh KQH 008347, ở Phòng thi 0062, Cụm thi số 3, Trường Cao đẳng Sư phạm Trung ương.

Những nghi vấn của nhóm đối tượng này được lực lượng chức năng phát hiện, theo dõi vào khoảng 8 giờ sáng cùng ngày. Sau đó, lực lượng Công an Quận Cầu Giấy phối hợp với đại diện Sở giáo dục và Đào tạo thành phố Hà Nội đã sử dụng các biện pháp nghiệp vụ và bắt quả tang Linh và Cường đang thực hiện việc sử dụng thiết bị công nghệ gắn vào điện thoại Iphone 5 và đọc vào phòng thi cho thí sinh. Ngay lập tức, Công an quận Cầu Giấy đã lập biên bản và đưa các đối tượng trên về trụ sở cơ quan công an để lấy lời khai ban đầu.

Tại trụ sở cơ quan công an, các đối tượng đã thừa nhận hành vi vi phạm. Bước đầu, Lê Thị Thùy Linh khai nhận: Linh và thí sinh Phạm Dương Long có quan hệ là bạn học Trung học phổ thông năm lớp 10. Vào 7 giờ sáng, Linh có mặt tại quán Gấu Coffe House, 257 Trần Quốc Hoàn, Cầu Giấy, Hà Nội để thực hiện hành vi đọc bài cho Long. Khi đọc đến câu thứ 3 thì bị lực lượng chức năng phát hiện, bắt giữ.

Theo lời khai của Trần Đức Cường, đối tượng này cùng học năm lớp 8 phổ thông với thí sinh Phạm Dương Long. Còn quan hệ với Linh, là bạn Trung học phổ thông. Cả hai đối tượng đều được Long nhờ giúp đỡ. Cường đã 2 lần đến quán Gấu Coffe House, ở 257 Trần Quốc Hoàn, Cầu Giấy, Hà Nội, để giúp Long. Lần thứ nhất vào thứ Năm, ngày 2/7. Lần hai, vào thứ 7, ngày 4/7. Trong sáng 4/7, tại quán Gấu Coffe House, Linh chịu trách nhiệm soạn câu hỏi và trả lời, còn Cường thì đọc cho thí sinh Long nghe.

Hiện, cơ quan công an đang tiếp tục điều tra làm rõ.

Xem thêm:

- Chuyện chưa kể về nhà ngoại cảm Việt đầu tiên được Viện Hàn lâm khoa học Nga công nhận

- "Yêu râu xanh" hiếp dâm con gái ông chủ sau khi xem phim đen

- Xe tải bất ngờ bốc cháy trong hầm Hải Vân

Theo Báo Tin Tức
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.