Hai đệ tử cố thủ trong 'thung lũng ma tuý' Tà Dê bị tiêu diệt

Chiều 29/6, cảnh sát đột kích vào nhà của trùm ma tuý Nguyễn Thanh Tuân, thấy xác của tên này cùng hai đàn em, vỏ đạn la liệt trên sàn.
Hai đệ tử cố thủ trong 'thung lũng ma tuý' Tà Dê bị tiêu diệt

Cuộc vây bắt hai trùm ma túy bị truy nã tại Sơn La

Sau ba ngày tấn công "thung lũng ma tuý" tại bản Tà Dê, Lóng Luông, Vân Hồ, Sơn La, nhà chức trách cho hay hai tên cuối cùng cố thủ trong nhà trùm ma tuý Nguyễn Thanh Tuân là Tú và Hùng đã bị tiêu diệt vào chiều 29/6.

Trong nhà, cảnh sát ghi nhận có xác Tuân và hai đệ tử trên, tất cả đều có một khẩu súng trên tay. Cảnh sát thu được kho vũ khí với cả chục khẩu súng, hàng trăm viên đạn và nhiều lựu đạn...

Cảnh sát đã đưa mẹ Hùng đến thuyết phục con ra đầu hàng, tuy nhiên hắn vẫn quyết cố thủ. Cả Hùng và Tú đều là tội phạm ma tuý đang bị truy nã.

Hai đệ tử cố thủ trong 'thung lũng ma tuý' Tà Dê bị tiêu diệt ảnh 1Súng quân dụng bị thu giữ.

Trước đó, 19 hộ dân tại Tà Dê đã được di chuyển ra vùng an toàn để lực lượng tác chiến tấn công "đại bản doanh" của hai trùm ma tuý Nguyễn Thanh Tuân và Nguyễn Văn Thuận.

Từ ngày 26/6, Ban chuyên án huy động 300 chiến sĩ tham gia chiến kế hoạch đặc biệt truy bắt Tuân và Thuận - hai tội phạm ma tuý đặc biệt nguy hiểm. Trước sự chống cự bằng vũ khí của nhóm này, hôm sau Ban chuyên án đã điều nhiều xe bọc thép, xe phá sóng đến hiện trường.

Thuyết phục Tuân và Thuận ra đầu thú nhưng bất thành, sau gần hai ngày vây ráp với nhiều ngôi nhà bị đánh sập, chiều 28/6 lực lượng chức năng cho biết đã tiêu diệt hai trùm ma túy, bắt ba người khác ra hàng; thu nhiều vũ khí.

Hai đệ tử cố thủ trong 'thung lũng ma tuý' Tà Dê bị tiêu diệt ảnh 2Cảnh sát thắt chặt an ninh tại Tà Dê trong ngày 29/6

Theo nhà chức trách, suốt năm năm trốn lệnh truy nã của nhiều cơ quan công an trên cả nước, Tuân và Thuận gây dựng "đại bản doanh" tại Tà Dê, quy tụ nhiều kẻ giang hồ cộm cán để lập các đường dây mua bán ma tuý xuyên quốc gia. Chúng cho xây dựng boong ke, hầm quanh nhà, trang bị nhiều vũ khí để đối phó với lực lượng chức năng.

Theo Vnexpress
Ảnh minh họa
Hà Nội triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”
(Ngày Nay) -  Mở đầu chuỗi các hoạt động chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 - năm 2024; đồng thời kỷ niệm 7 năm Ngày thành lập Phố Sách Hà Nội (1/5/2017 - 1/5/2024), sáng 17/4, tại Phố Sách Hà Nội (Phố 19 tháng 12), UBND quận Hoàn kiếm triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”.