Hắt xăng vào cán bộ khi bị cưỡng chế đất

(Ngày Nay) - Khi cơ quan chức năng quận Hoàng Mai (Hà Nội) yêu cầu 17 hộ dân nằm trong đất dự án khu đô thị Thịnh Liệt di dời nhưng một số hộ dân đã phản đối bằng cách dùng xăng đổ ra nhà và hắt vào người cán bộ làm nhiệm vụ.
Khu vực ngôi nhà bị cưỡng chế trên đất dự án KĐT.
Khu vực ngôi nhà bị cưỡng chế trên đất dự án KĐT.

Sự việc kể trên xảy ra vào sáng nay, 15/8, tại khu vực khu đô thị mới Thịnh Liệt (thuộc phường Thịnh Liệt, phường Tương Mai, phường Hoàng Văn Thụ) quận Hoàng Mai.

Theo tìm hiểu của phóng viên, sáng nay, lực lượng chức năng đã xuống khu vực này để cưỡng chế những hộ dân đang sinh sống trong đất dự án chưa được triển khai. Việc quy hoạch sử dụng đất, mốc giới khu đất được UBND thành phố Hà Nội phê duyệt tại quyết định số 4506/QĐ-UBND ngày 9/9/2015.

Lực lượng chức năng đã vận động, dùng loa tuyên truyền để những người dân sống tại khu vực trên di dời. Tuy nhiên, một số hộ dân đã cố thủ trong nhà dùng xăng đổ ra ngoài và hất vào cán bộ làm nhiệm vụ.

Lúc này, lực lượng chức năng, công an, xe cứu hỏa thuộc phòng cảnh sát PCCC số 8 cùng nhân viên y tế được được huy động để vận động người dân.

Trao đổi với PV, lãnh đạo UBND quận Hoàng Mai cho biết, việc di dời 17 hộ dân sống trong KĐT Thịnh Liệt diễn ra trong 3 ngày. Vị lãnh đạo này cũng phủ nhận việc người dân tẩm xăng vào người để chống đối lại việc di dời.

“Buổi sáng hôm nay lực lượng chức năng tiến hành di dời được 6/17 hộ và chúng tôi đã thỏa thuận với các hộ dân và sau khi họ ăn cơm xong đến 13h30 là sẽ di dời. Ngoài ra, cơ quan chức năng cũng đã lập biên bản những hộ dân dùng xăng hắt vào người cán bộ đang làm nhiệm vụ” – vị lãnh đạo cho hay.

Theo Tiền Phong
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: