Hé lộ nhiều tình tiết bí ẩn vụ đôi nam nữ chết trong ô tô

Nếu ông Tú là người gây án rồi tự sát, thì liệu sau khi bắn chết bà Thời, ông có thể bắn tiếp vào mình 3 phát đạn chí mạng nữa không?
Hé lộ nhiều tình tiết bí ẩn vụ đôi nam nữ chết trong ô tô

Mang hơn 50 viên đạn để tự tử?

Như tin đã đưa, vào sáng 15/8, người dân thị xã Thuận An, Bình Dương phát hiện đôi nữ chết trong ô tô hiệu Fortuner, trên người có nhiều vết đạn.

Nạn nhân được xác định là Đinh Khắc Tú (42 tuổi, ngụ quận 12, TP.HCM) và Bùi Thị Thời (38 tuổi, quê Hà Nội, ngụ tại Gò Vấp, TP.HCM).

Bà Thời bị 7 vết đạn trên người ở các khu vực lưng, tay trái, ngực, đầu… gây thủng tim, gan, phổi và vỡ sọ dẫn đến tử vong. Bà Thời ngồi ở vị trí ghế phụ phía trước.

Hé lộ nhiều tình tiết bí ẩn vụ đôi nam nữ chết trong ô tô - anh 1

Hiện trường vụ việc.

Ông Tú chết ở vị trí người cầm lái, tay vẫn cầm súng Kal 7.65 đã hết đạn, bị 3 phát đạn bắn vào đầu, ngực gây thủng tim, vỡ não.

Tại hiện trường, công an thu giữ được 10 vỏ đạn xung quanh ghế ngồi của ông Tú; 1 đầu đạn ở trần xe và 1 vỏ đạn bên ngoài xe. Ngoài ra công an cũng thu được 41 viên đạn cùng loại trong túi quần phải của ông Tú.

Nguyên nhân ban đầu được xác định có thể do bà Thời muốn cắt đứt mối quan hệ tình cảm với ông Tú nên đã bị người tình bắn chết rồi tự sát. Ông Tú làm ăn thua lỗ hơn nửa năm nay, thường xuyên đánh bạc ở Campuchia và thua nợ nhiều.

Xung quanh vụ án này dư luận đặt ra nhiều câu hỏi, trong đó tập trung vào việc tại sao ông Tú lại có thể tự mình bắn đến 3 phát đạn để tự tử?

Độc giả Nguyễn Dũng đặt câu hỏi nếu đã bắn vào đầu trước thì không thể nào bắn tiếp được phát thứ 2, thứ 3.

"Đã tự tử, không ai lại đi tự sát bằng nhiều phát đau đớn như thế cả. Rất có thể do giằng co khiến súng bị cướp cò", độc giả này nhận định.

Đồng quan điểm, anh Phạm Lễ cho rằng rất khó có chuyện tự sát vừa thủng tim vừa vỡ sọ.

"Chỉ cần một trong hai phát bắn vào tim hoặc sọ là đã đủ chết ngay tại chỗ, làm sao mà bắn được phát tiếp theo?", anh Lễ phân tích.

Một điểm nghi vấn khác được độc giả đặt ra, loại súng Kal 7.65 là súng quân dụng, hộp đạn chỉ có một hàng chứa được từ 8 - 9 viên tùy loại và sử dụng đạn 7.65x17mm. Vậy tại sao tại hiện trường lại thu được tận 12 vỏ đạn?

"Tôi thắc mắc trong vụ này nếu là tự tử, chắc chắn ông Tú là người bắn bà Thời, chứ không thể ngược lại. Vậy chẳng lẽ khi bắn bà Thời 7 phát, ông Tú lại nạp thêm 5 viên nữa rồi mới tự bắn vào mình (tại hiện trường thu được 12 viên, trong súng không còn đạn).

Chưa kể nếu ngồi cách nhau có mấy chục cm mà ông Tú lại bắn trượt? Vì trên người bà Thời chỉ có 7 phát đạn, trên người ông Tú có 3 phát, vậy 2 phát còn lại bắn đi đâu", anh Nguyễn Văn Bình thắc mắc.

Bạn đọc tên Hải cũng đặt ra nghi vấn: "Nếu chỉ định tự tử cùng người tình thì cần gì phải mang đến hơn 50 viên đạn như vậy. Ngoài ra nếu ông Tú tự bắn 2 phát vào tim nhưng chưa chết thì cũng không thể đủ sức và tỉnh táo để quay súng bắn vào mang tai|.

Theo nhiều độc giả, để xác định đường đi của viên đạn cũng như cự ly bắn chỉ cần kiểm tra độ phá của vết thương. Trong trường hợp bắn cự ly gần sẽ ám khói súng ngay tại miệng vết thương và vết thương bị toác rất lớn.

Súng vẫn trong tay, nạn nhân ngồi ngay ngắn

Một chi tiết đáng chú ý trong vụ án là trên tay ông Tú vẫn giữ khẩu súng Kal 76.5 sau khi tự tử.

Bạn đọc tên Hải khẳng định, tự bắn vào mình thì khi chết súng sẽ tuột khỏi tay. Chỉ khi bị điện giật mới nắm chặt vào.

Anh Minh Quân cũng cho rằng, khi bắn xong cơ thể sẽ bị choáng, đổ gục, rất khó có chuyện giữ được súng và thu tay để trên đùi. Trường hợp này tay sẽ thõng xuống, súng rơi ra ngoài.

Phân tích kỹ hơn tư thế ngồi của nạn nhân tại hiện trường, một độc giả tên Hiếu nhận định: "Bà Thời vẫn đeo giày, không có dấu vết của cọ quệt, hai đầu gối chụm vào nhau, hai chân mở theo hình chữ v để không bị ngã. Tư thế này không đúng với người bị bắn chết trên xe. Chưa hết bà Thời còn dựa đầu vào vai ông Tú".

Anh Hiếu cũng thắc mắc, với 7 viên đạn bắn vào người tại sao trên ghế ngồi lại có ít máu đến thế. Chỉ cần một viên trúng tim hay trúng vào vùng đầu là máu sẽ bắn ra thành tia rồi.

Về những vết đạn trên cửa kính, anh Nguyễn Đoàn nhận định: "Nhìn từ bên ngoài 2 lỗ thủng cho thấy viên đạn từ ngoài bắn vào mới có vết lõm vào, nếu giả thiết bắn từ bên trong thì lỗ thủng có hướng lồi ra ngoài và hướng bắn cho thấy không thể ngồi bắn mà đường đạn đi theo hai hướng khoảng 45 độ được...".

Để xác định vết đạn bắn từ trong hay ngoài, anh Nguyễn Đăng Dưỡng cho rằng nên tìm mảnh vụn của cửa kính xe, xem mảnh vụn rơi phía trong hay phía ngoài. Nếu mảnh vụ rơi phía trong thì rõ ràng là đạn được bắn từ phía ngoài vào.

"Ngoài ra nên xét nghiệm Union để xác nhận vết máu. Nếu trên ô kính cánh cửa có vương máu, chứng tỏ đạn được bắn từ phía trong ra, còn không có máu nghĩa là đạn bắn từ ngoài vào. Vì khi đạn găm vào nơi nào trên cơ thể máu chỉ bắn ra ở nơi đường đạn ra chứ ko phải nơi đường đạn vào", anh Dưỡng phân tích.

Về chi tiết chiếc xe Fortuner được khóa trong, nhiều độc giả nhận định hầu hết các ô tô hiện nay đều được trang bị khóa tự động, chỉ cấn bấm điều khiển từ xa cũng có thể khóa được nên tình tiết này không chứng tỏ điều gì. Cần phải tìm chìa khóa phụ của chiếc xe.

Chưa hết, ông Tú bắn đến 10 phát súng, không lắp ống giảm thanh mà người dân xung quanh chỉ nghe thấy 1 tiếng nổ.

Hiện, vụ án vẫn đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra để làm sáng tỏ.

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.