Hoa hậu Phương Nga và 'hợp đồng tình cảm' gây bão dư luận

Sau khi TAND TPHCM quyết định trả hồ sơ cho VKS để điều tra bổ sung vụ án “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” liên quan bà Trương Hồ Phương Nga (sinh năm 1987) và Nguyễn Đức Thùy Dung (sinh năm 1989) bởi tình tiết “hợp đồng tình cảm” 16,5 tỷ đồng, dư luận bắt đầu dậy sóng.
Hoa hậu Trương Hồ Phương Nga (bên trái) và bà Nguyễn Đức Thùy Dung tại phiên tòa. Ảnh: Tân Châu.
Hoa hậu Trương Hồ Phương Nga (bên trái) và bà Nguyễn Đức Thùy Dung tại phiên tòa. Ảnh: Tân Châu.

Theo cáo trạng, năm 2007 bà Phương Nga là Hoa hậu người Việt tại Nga. Sau khi đoạt vương miện, bà Nga về Việt Nam sống và làm MC, diễn viên..., bị bắt khẩn cấp ngày 19/2/2015. Bà Nga quen ông M. qua mạng xã hội Facebook, sau đó hai người gặp nhau ngoài đời. Từ quan hệ này, bà nói với ông M. rằng có thể mua nhà với giá rẻ hơn thị trường. Ông M. đưa cho bà Nga 6 tỷ đồng nhờ mua một căn nhà tại quận 5 TPHCM, nhưng không có nhà. Sau đó bà Nga nói với ông M. có căn nhà có giá 16,5 tỷ đồng ở quận 1, ông M. đưa thêm cho bà Nga 10,5 tỷ đồng. Sau khi đưa cho bà Nga 16,5 tỷ đồng mà không có nhà, ông M. làm đơn tố cáo với cơ quan công an. Nguyễn Đức Thùy Dung là bạn của Nga cũng bị truy cứu cùng tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” theo điều 139, khoản 4 Bộ luật Hình sự.

Cáo trạng của VKS buộc tội bà Nga trên các cơ sở là các phiếu chuyển tiền giữa ông M. và bà Nga; Giấy xác nhận giữa bà Nga và ông M. cùng các lời khai…

Có “hợp đồng tình cảm”?

Tại phiên tòa sơ thẩm ngày 21/9, bà Nga công khai trước tòa “hợp đồng tình cảm”, trong khi đó, bà Dung nói tên của hợp đồng này là hợp đồng tình dục! Bà Nga khai rằng giữa bà và ông M. có quan hệ tình cảm với nhau, hằng tuần vào thứ Ba, Năm, Bảy ông M. ở nhà bà Nga từ trưa đến 5 giờ chiều thì về với vợ ông ấy. Vào thứ Hai, Bốn, Sáu thì ông M. ở nhà bà Nga từ trưa đến khuya mới về. Biết ông M. có gia đình, bà Nga chủ động cắt đứt liên hệ. Những lần như vậy, ông M. nhờ Dung giải hòa giùm.

“Không ai đưa tiền cho người khác hơn chục tỷ đồng đi mua nhà giùm mà không biết căn nhà đó ở đâu, giấy tờ như thế nào”. 

Luật sư Nguyễn Kiều Hưng

Nhiều lần bà Nga muốn chấm dứt, ông M. không đồng ý, cuối cùng hai bên thống nhất làm “hợp đồng cam kết tình cảm”. Theo nội dung hợp đồng cam kết này, ông M. trả cho bà Nga 16,5 tỷ đồng, phía bà Nga phải tiếp tục quan hệ tình cảm với ông M. trong 7 năm. Cũng theo bà Nga, hợp đồng này ông M. giữ, trong hợp đồng ghi rất rõ tên, tuổi, số CMND của bà…

Tại tòa, bà Dung xác nhận có hợp đồng tình cảm đó và nó được gọi là “hợp đồng tình dục”, gửi qua email: cungtimhieu@...

Theo bà Nga, bà bị ép ký giấy nhận 16,5 tỷ đồng mua nhà đất vì bị một nhóm 4 người thanh niên ép ký vào biên nhận, nhận tiền mua nhà cho ông M. trong một lần hẹn ở quán karaoke. Đáng lưu ý, bà Nga khai rằng, khi quan hệ giữa bà và ông M. rạn nứt, bà đã 2 lần nộp đơn cho công an tố cáo ông M. có hành vi hăm dọa mình và vi phạm pháp luật hôn nhân gia đình vì ông M. đã có gia đình riêng. Tuy nhiên cả 2 lần, bà Nga rút đơn vì có người “hứa lo thu xếp” và “Nếu không rút đơn tố cáo ông M. thì công an biết tung tích bà Nga và sẽ đến bắt, do ông M. tố cáo bà Nga bán dâm”. Bà Nga cho biết thêm, sau khi tống đạt cáo trạng, bà đã khiếu nại bản cáo trạng lên VKSND Tối cao, nhưng đến nay vẫn chưa nhận được phản hồi.

Bị gài bẫy?

Sau khi bà Nga khai ra hợp đồng tình cảm, phiên tòa đã hoãn xử để tiếp tục điều tra khiến vụ án dậy sóng dư luận. Liên quan tới nội dung này, luật sư Nguyễn Kiều Hưng (Hãng luật Giải Phóng - Đoàn luật sư TPHCM) cho rằng, theo nội dung thỏa thuận mà Hoa hậu Phương Nga công bố tại tòa thì đó là một sự thỏa thuận về tình cảm trên tinh thần tự nguyện. Thỏa thuận này có nội dung trái pháp luật và đạo đức xã hội. Bởi, một bên đã có vợ, mà vẫn thỏa thuận quan hệ “tình cảm” như vợ chồng với người khác. Hành vi này có dấu hiệu của tội vi phạm chế độ một vợ, một chồng quy định tại điều 147 Bộ luật Hình sự. Tình tiết mới này là một trong những căn cứ quan trọng để HĐXX quyết định trả hồ sơ điều tra bổ sung. Và đó cũng là cơ sở giúp cơ quan điều tra xác minh, làm rõ những tình tiết còn “ẩn khuất” trong vụ án. Với những gì diễn biến tại phiên tòa sơ thẩm, Hoa hậu Phương Nga hy vọng sớm được minh oan về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo luật sư Nguyễn Kiều Hưng, tại phiên tòa, ông M. nhận mình bị lừa. Tuy nhiên, trong vụ án này, những thủ đoạn mà Phương Nga bị cáo buộc là “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” là rất khiên cưỡng, thiếu thuyết phục. “Không ai đưa tiền cho người khác hơn chục tỷ đồng đi mua nhà giùm mà không biết căn nhà đó ở đâu, giấy tờ như thế nào. Chưa nói đến quy trình, lý do chuyển tiền cũng hết sức “mờ ám”- luật sư Hưng lý giải và nói thêm: “Tôi được tiếp cận hồ sơ vụ án thì thấy rằng ông M. chuyển tiền để mua nhà, sao ông M. không ghi rõ nội dung là “chuyển tiền để mua nhà” mà lại ghi những nội dung rất không rõ ràng và sử dụng từ viết tắt như: “Chuyển tiền theo thỏa thuận THPN”, “Cao Văn Lợi CT …my Final”…

“Việc Hoa hậu Phương Nga kêu oan tại phòng xử án ngày 21/9 vừa qua là có cơ sở. Lý do im lặng trước đó là vì Phương Nga đã phát hiện ra “âm mưu” gài bẫy của một số người, như cô ấy đã khai trước tòa. Điều đó là rất logic. Giấy nhận tiền mà Phương Nga cho rằng mình bị ép và các chứng cứ lời chứng khác có liên quan có trong hồ sơ vụ án đều rất mâu thuẫn, không đảm bảo cơ sở kết tội. Như Giấy nhận tiền chốt số tiền 16,5 tỷ lần cuối này lại được lập trước một ngày so với ngày ông M. chuyển tiền lần cuối cho Phương Nga? Điều đó là rất vô lý” - luật sư Hưng nói.

Theo Tiền Phong
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.