Họa sỹ Ngô Lực: Mong cơ quan pháp luật giải quyết nhanh, triệt để

Họa sỹ Ngô Lực cho biết, việc bị một người mẫu tố “hiếp dâm” không ảnh hưởng quá nhiều đến công việc ở công ty thiết kế kiến trúc của anh. Tuy nhiên, anh đánh giá vụ việc là “gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến danh dự, nhân phẩm bản thân” và “mong muốn cơ quan pháp luật giải quyết nhanh chóng, triệt để”.
Họa sỹ Ngô Lực
Họa sỹ Ngô Lực

PV: Vụ việc anh bị tố “hiếp dâm” người mẫu khỏa thân Nguyễn Thị Kim Phượng đến nay đã lan truyền trong dư luận rất mạnh. Anh có sẵn sàng thẳng thắn trả lời phỏng vấn của báo Tiền Phong?

- Tôi sẵn sàng. Đến nay tôi thấy cần phải lên tiếng để bảo vệ danh dự và quyền lợi chính đáng của mình. Cách đây một số ngày, khi sự việc mới bắt đầu, tôi nghĩ cứ để pháp luật làm việc, mình vô tội thì không có gì phải sợ. Nhưng nay phía chị Kim Phượng vẫn tiếp tục đưa những thông tin vô căn cứ, sai sự thật về tôi, thì tôi buộc phải lên tiếng.

PV: Vậy anh có nhận xét gì về những lời buộc tội của người mẫu Kim Phượng?

- Sơ bộ tôi có thể phân tích như sau: Thứ nhất, chị Phượng nói sau khi tôi vẽ lên cơ thể của chị thì xảy ra việc cưỡng bức. Vậy thì trên tấm ga giường phải để lại dấu vết màu. Nhưng khi trả phòng, khách sạn kiểm tra để thanh toán thì hoàn toàn không có việc này. Nếu có thì tôi đã phải bồi thường. Cơ quan điều tra có thể dễ dàng xác minh tại khách sạn.

Thứ hai, khi tôi tới làm việc với chị Phượng, tôi đề nghị check mẫu ngay tại nhà chị. Đây là nguyên tắc làm việc của tôi, vì địa điểm nhà người mẫu là để người mẫu yên tâm và công việc của tôi cũng được an toàn. Nhưng Phượng lại không đồng ý. Tôi nói, vậy Phượng có thể chọn địa điểm thì Phượng nói vào khách sạn, cụ thể là Adachi Hotel 449/15 Sư Vạn Hạnh, phường 12, quận 10, TPHCM. Cô ấy cho biết ở đó có phòng làm việc chuyên nghiệp chụp ảnh nude. Hai người đi vòng vòng tìm địa chỉ này. Tôi hơi ngạc nhiên khi Phượng lại không biết địa chỉ này? Tới nơi thì ở đó lại hết phòng. Tôi thấy một khách sạn mới xây tiêu chuẩn 3 sao thì đề nghị vào đó để tác nghiệp. Lý do, đây là một KS tôi thấy có đầy đủ điều kiện ánh sáng, quan trọng hơn ở đây có 2 bảo vệ có thể nhìn thấy từ ngoài đường. Lựa chọn của tôi nhằm bảo đảm sự yên tâm của người mẫu và an toàn công việc của chính tôi. Đây là khách sạn Tường Vi, địa chỉ… Khi lên phòng rồi, tôi thấy màu vẽ còn để ở xe, nên lại đi xuống để lấy. Kể rõ như vậy để thấy tôi làm việc rất chuyên nghiệp, chỉ quan tâm đến công việc và không có ý đồ sắp đặt một việc gì khác.

Một vấn đề tôi cần nói rõ, khi chụp ảnh để kiểm tra các hiệu ứng hình ảnh, tôi hoàn toàn chỉ sử dụng điện thoại của chị Phượng. Đây cũng là một trong những nguyên tắc làm việc của tôi. Vì nếu sử dụng điện thoại của tôi, người mẫu có thể lo lắng việc tôi sử dụng những hình ảnh này vào những việc không tốt. Tôi cũng coi đây là cách đảm bảo an toàn cho chính mình.

PV: Hiếp dâm là một tội rất nghiêm trọng, anh nói sao về cáo buộc này?

- Khi sự việc xảy ra, tôi buộc phải nghiên cứu về luật và tham khảo ý kiến luật sư. Được biết, để cấu thành tội này, kẻ phạm tội phải dùng vũ lực. Nhưng chị Phượng hoàn toàn không bị tổn thương ở chân tay, cơ thể do việc trấn áp, đánh đập, kéo giữ… Nếu chị Phượng chống trả, cào cấu thì trên cơ thể tôi cũng phải có những dấu hiệu phù hợp? Nhưng hoàn toàn không có những dấu hiệu này.

Chị Phượng đưa ra hình ảnh nói tổn thương âm hộ, điều này thật nực cười. Vì nếu vậy, chị Phượng sẽ đi lại khó khăn, thậm chí không đi nổi. Nhưng nếu cơ quan điều tra trích xuất camera của khách sạn và lấy lời khai của nhân chứng, sẽ thấy điều hoàn toàn ngược lại. Cô Phượng đi lại bình thường, thái độ bình thường khi xuống trả phòng.

Cô Phượng còn tố tôi “hiếp dâm có sử dụng bao cao su”. Nếu tôi trấn áp, khống chế cô ấy, rồi lại buông ra để cởi bỏ quần áo bản thân, lại còn đeo bao cao su thì có hợp lý không?

Một điều nữa, nếu tôi vừa hiếp dâm, dùng bạo lực, gây tổn thương nghiêm trọng đến cơ thể, nhân phẩm danh dự của chị Phượng xong, thì tại sao chị ta vẫn có thái độ, ứng xử bình thường, lên xe của tôi để tôi chở về nhà mà không gọi taxi? Và không tố cáo tôi ngay tại chỗ?

PV: Chị Phượng nói bị tổn thương và đã nhắn tin cho anh đề nghị khắc phục hậu quả, nhưng anh không trả lời. Anh lý giải sao về việc này?

- Tin nhắn của chị Phượng khiến tôi rất bất ngờ, vì tôi hoàn toàn không có những hành vi như chị ta quy chụp. Trong hoàn cảnh đó, tôi phải suy nghĩ tại sao chị ta lại nhắn tin như vậy. Khi hiểu ra đó là một hành động khiêu khích, tôi - có sự tư vấn của luật sư riêng của công ty, quyết định không trả lời những tin nhắn như thế này.

PV: Vậy tin nhắn của anh xin lỗi chị Phượng?

- Khi quan sát chị Kim Phượng, tôi nhận thấy vùng bụng của người mẫu này không đẹp. Tôi có thẳng thắn phê phán điều này và nói “em làm người mẫu chuyên nghiệp mà không chịu tập luyện. Như vậy không ổn”. Điều này khiến chị Phượng buồn, cảm thấy bị xúc phạm. Nhận thấy điều này, tôi đã nhắn tin xin lỗi chị Phượng.

PV: Anh làm nghệ thuật với một hình thức khá nhạy cảm là vẽ trên cơ thể người khỏa thân. Anh suy nghĩ gì về nghệ thuật này sau sự việc này? Anh có hối tiếc vì lựa chọn của mình?

- Không chỉ tôi mà còn một số nghệ sỹ cũng sáng tạo với hình thức body painting, bên cạnh đó còn khá nhiều đồng nghiệp vẽ tranh có sử dụng người mẫu nude, các nghệ sỹ nhiếp ảnh nude. Tôi nghĩ những cáo buộc vô căn cứ kiểu này gây ảnh hưởng khá nghiêm trọng đến sáng tạo nghệ thuật của chúng tôi. Tôi đã làm việc với rất nhiều người mẫu nữ khỏa thân. Rất nhiều người sẵn sàng đứng ra xác nhận tư cách của tôi khi trực tiếp làm việc cùng tôi.

Theo Tiền Phong
TIN LIÊN QUAN
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.