Hoãn phiên tòa xét xử vụ hiếp, giết bà cụ 76 tuổi

Sau khi thỏa mãn thú tính, Lực bế nạn nhân thả xuống giếng của gia đình ở Chương Mỹ (Hà Nội), ném gạch và vại sành xuống.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Cuối tuần qua, theo lịch TAND Hà Nội mở phiên tòa sơ thẩm xét xử Nguyễn Viết Lực (25 tuổi ở huyện Chương Mỹ) về tội Giết người và Hiếp dâm. Nạn nhân là bà cụ 76 tuổi, người Lực gọi "bà trẻ". Người nhà của nạn nhân đến phiên xử từ sớm. Tuy nhiên, do chưa trích xuất được Lực ra trước tòa nên phiên xử đã hoãn.
 
Theo cáo buộc của cơ quan công tố, sáng 3/12/2016, sau khi ăn cơm, Nguyễn Viết Lực đi sang nhà một người trong thôn chơi và ở lại uống rượu. Chê rượu của hàng xóm khó uống, Lực về nhà lấy chai rượu nếp mang sang uống tiếp. Lúc ra về, Lực thấy bà trẻ đang cắt cỏ trong vườn nhà mình nên mời vào uống nước.

Sẵn hơi men, Lực nảy sinh ý định quan hệ tình dục với nạn nhân nên đợi lúc bà trẻ không để ý đã dùng sợi dây diện thít cổ. Khi bà cụ bất tỉnh, Lực gây án. Lo sợ bị tố cáo, hắn bế nạn nhân thả xuống giếng của gia đình, ném gạch và vại sành xuống...
 
Trưa cùng ngày, hai người con gái đi làm về, gọi không thấy mẹ đâu nên vội hô hoán, thông báo cả gia đình đi tìm. Sẩm tối cùng ngày, mọi người phát hiện thi thể bà cụ xấu số nằm dưới giếng.
 
Lực bỏ trốn gần một năm sống ở nhiều tỉnh thành miền Nam. Đến ngày 2/8/2017, hắn quay về tỉnh Bắc Giang thì bị bắt giữ. Trong những phút nấn ná ở lại nghe thông báo của thư ký phiên tòa về việc không trích xuất được bị cáo, người con gái nạn nhân mắt đỏ hoe cho hay, từ ngày phát hiện mẹ bị chính đứa cháu họ gây án, cả nhà đau đớn.
 
"Bố tôi ngất lên ngất xuống, sức khỏe giảm sút nghiêm trọng. Ông cụ nhiều lần phải nhập viện vì cú sốc tinh thần quá lớn", con gái nạn nhân kể. Nhiều đêm ông cụ giật mình, gọi tên vợ.
 
Theo người phụ nữ này, dù là họ hàng, tội ác Lực gây ra quá lớn, gia đình mong muốn pháp luật công minh khi xét xử. "Mẹ tôi đã gần đất xa trời mà sao tên Lực lại đồi bại vậy", người con nức nở nói.

Theo Công Lý và Xã Hội
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.