Hoãn xử vụ thảm sát ở Lâm Đồng do luật sư mới gặp bị cáo

(Ngày Nay) - Hội đồng xét xử vừa ra quyết định hoãn phiên tòa do luật sự bào chữa mới tiếp xúc với bị cáo được 3 ngày.
Huy bình thản khi được cán bộ đưa vào hội trường xét xử.
Huy bình thản khi được cán bộ đưa vào hội trường xét xử.

Sáng 22/12, TAND tỉnh Lâm Đồng tổ chức phiên xét xử lưu động đối với bị cáo Kiều Quốc Huy (28 tuổi, quê Đắk Lắk). Từ sáng sớm hàng trăm người dân tập trung tại UBND thị trấn Lộc Thắng, huyện Bảo Lâm, để theo dõi phiên tòa.

Lượng người quan tâm đến theo dõi phiên xử đông hơn dự kiến nên hàng trăm người dân phải đứng bên ngoài hội trường.

Đúng 8h, cơ quan chức năng đưa Kiều Quốc Huy vào phòng xét xử. Bị cáo đối mặt khung hình phạt tử hình với 3 tội danh: Cướp tài sản; Tàng trữ và sử dụng vũ khí quân dụng trái phép. Tuy nhiên, Huy bình thản và không tỏ ra lo sợ khi vào phòng xử án.

Trước đó, ngày 2/9/2015, Huy bị công an bắt giữ để điều tra về hành vi dùng súng bắn chết  tài xế taxi Hoàng Thế Vinh (35 tuổi, ngụ TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) rồi cướp ôtô.

Tại cơ quan điều tra, Huy khai nhận ngày 16/8/2015 đã thuê anh Vinh chở từ Đắk Lắk đến TP Bảo Lộc. Sáu ngày sau, Huy gọi anh Vinh sang Bảo Lộc đón mình về lại Đắk Lắk.

Trên đường đến thị trấn Lộc Thắng (huyện Bảo Lâm), Huy dùng súng bắn vào đầu anh Vinh, rồi mang xác nạn nhân đến gần bãi rác ở xã B’Lá, huyện Bảo Lâm chôn. Sau khi gây án, Huy cướp chiếc ôtô 7 chỗ của nạn nhân rồi chạy về Đắk Lắk và nói với người thân là mới mua 650 triệu đồng.

Khi bị cơ quan chức năng bắt giữ, bị cáo này khai nhận thêm trước đó, đã sát hại vợ chồng bạn thân là Đỗ Hoàng Bình và Phạm Thị Mỹ Hạnh (31 tuổi) ở huyện Bảo Lâm, rồi vứt hai thi thể xuống giếng phi tang.

Cơ quan chức năng khám xét nhà trọ của Huy phát hiện 6 khẩu súng, gồm một khẩu AR15, một khẩu K54, 4 súng thể thao và 125 viên đạn cùng nhiều hung khí khác.

Đến 9h, đại diện VKS giữ quyền công tố tại tòa đã công bố xong cáo trạng dài 5 trang đối với Kiều Quốc Huy.

Tại tòa, Huy khai nhận để sát hại tài xế taxi, bị cáo chuẩn bị một khẩu súng, con dao và 10 viên đạn.

Ngoài ra, trong vụ sát hại vợ chồng bạn thân là Đỗ Hoàng Bình và Phạm Thị Mỹ Hạnh, Huy lạnh lùng khai vào chiều 4/3, bị cáo nảy sinh ý định giết vợ chồng anh Bình chỉ để giải tỏa tâm lý và cướp tài sản. Từ ý định này bị cáo ra phía sau nhà, phát hiện con dao và cầm vào chém anh Bình chết. Khi bị chị Hạnh phát hiện thì chém luôn người này.

Trước khi có ý định giết vợ chồng bạn thân, Huy và vợ chồng chị Hạnh có thỏa thuận mua bán đất. Bị cáo khai đã đưa trước 100 triệu đồng cho vợ chồng chị Hạnh và chuẩn bị làm các thủ tục sang tên. Tuy nhiên, chị Hạnh thay đổi ý định nên bị cáo bực tức và giết hại vợ chồng chị Hạnh.

Vợ của Huy khai, sau khi bị cáo gây án, tối hôm Huy mang xe về nhà (22/8) cô không biết, đến sáng hôm sau vợ Huy mới thấy ôtô. Khi hỏi Huy thì bị cáo nói là xe của bạn. Vợ Huy không đến gần xe nhưng thấy vệt màu đỏ nên hỏi máu ai. Lúc này Huy trả lời chở người đi cấp cứu.

Khi được chủ tọa phiên tòa yêu cầu hãy thành thật khai báo những hành vi của bị cáo. Bị cáo Huy nói: "Người do bị cáo giết bị cáo nhận, hình phạt bị cáo cũng đã hình dung ra. Trước khi ra tòa, bị cáo nghĩ mình sẽ nói nhiều nhưng ra đây không nói được".

Lúc 11h20, HĐXX sau khi hội ý đã quyết định hoãn phiên tòa do luật sự mới tiếp xúc với bị cáo được 3 ngày.

Nguyên nhân luật sư tiếp xúc bị cáo trễ là do trước đó có một luật sư khác nhận bào chữa nhưng bận việc đột xuất nên thay đổi luật sư. Ngoài ra, tại phiên tòa bị cáo có biểu hiện bất thường, lời khai bất nhất. Do đó, HĐXX quyết định hoãn phiên tòa để đảm bảo quyền lợi cho bị cáo.

Theo Zing
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.
Việc đánh đập trẻ em khiến sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng, học hành sa sút và tăng cao tỷ lệ bạo lực và lạm dụng. Ảnh: Getty Images
Anh quốc: Kêu gọi cấm phụ huynh đánh con
(Ngày Nay) - Các chuyên gia y tế kêu gọi chính phủ Vương quốc Anh (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, bao gồm nước Anh, Xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland) đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn hình phạt thể xác đối với trẻ em vì cho rằng việc này có hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ.
Vị trí đắc địa mang tới cảnh quan, sinh thái, môi trường sống vượt trội cho phân khu Quý Tộc
Phân khu Quý Tộc - BĐS “chữa lành” với vị trí sang quý bậc nhất Thành phố Đảo Hoàng Gia
(Ngày Nay) - Vừa ra mắt thị trường, phân khu Quý Tộc (Vinhomes Royal Island) đã được nhiều khách hàng và nhà đầu tư đánh giá là lựa chọn lý tưởng cho nhu cầu sống thụ hưởng đỉnh cao, cũng là sản phẩm giàu tiềm năng nhờ sở hữu vị trí sang quý bậc nhất trong lòng Thành phố Đảo Hoàng Gia.
Hai bộ xương cá Voi có chiều dài trên 22m và 18m được phục dựng phục vụ du khách tham quan ở huyện đảo Lý Sơn.
Ngọc cốt cá Voi lớn nhất Việt Nam ở đảo Lý Sơn hấp dẫn du khách
(Ngày Nay) - Ngư dân vùng biển Việt Nam nói chung, huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) nói riêng có văn hóa tín ngưỡng thờ cúng cá Ông (tức cá Voi) nhằm cảm tạ và cầu mong cho người dân huyện đảo bình an trước sóng gió trùng khơi, khai thác được nhiều sản vật từ biển. Cũng vì vậy mà ở đảo Lý Sơn đang có hàng chục lăng mộ thờ cá Ông.
Giáo sư Nguyễn Quý Đạo chia sẻ về cuốn tự truyện của mình.
"Bốn mùa - Một cuộc đời" - Lời tự sự của nhà khoa học Việt Nam trên đất Pháp
(Ngày Nay) - “Bốn mùa - Một cuộc đời” vừa ra mắt công chúng tại Pháp là cuốn tự truyện của Giáo sư Nguyễn Quý Đạo, tác giả và đồng tác giả của hơn 300 công trình nghiên cứu khoa học, đồng thời là nhà hóa học người Việt Nam có tầm ảnh hưởng trong giới tri thức Pháp cũng như cộng đồng kiều bào Việt Nam tại Pháp.