Học trò giết người yêu là cô giáo trong vườn cà phê lĩnh án tử

Dựng hiện trường giả là một vụ tự tử, nhưng qua khám nghiệm tử thi, cơ quan điều tra nhận định đây là một vụ giết người.
Học trò giết người yêu là cô giáo trong vườn cà phê lĩnh án tử

Sáng 23/12, tin nhanh trên báo Công an TP.HCM cho biết, Tòa án Nhân dân tỉnh Lâm Đồng đưa ra xét xử lưu động tuyên tử hình bị cáo Hà Dã Viễn, (21 tuổi, trú tại tổ dân phố 13 thị trấn Di Linh) về tội danh giết người, cướp tài sản.

Ngoài ra bị cáo Viễn còn phải bồi thường cho gia đình nạn nhân Đặng Thị Yến (SN 1991, ngụ tại phường 12, quận Gò Vấp, TP.Hồ Chí Minh, là giáo viên của Trung tâm Giáo dục thường xuyên quận Bình Thạnh) số tiền là 160.400.000 đồng.

Vụ án xảy ra tại vườn cà phê của bà Lê Thị Mỹ Châu ở khu 9, tổ 13, Thị trấn Di Linh, huyện Di Linh (Lâm Đồng).

Tin tức trên báo Pháp luật TP.HCM cho hay, vào chiều ngày 3/10/2015, cơ quan công an nhận được tin báo về việc phát hiện 1 thi thể người trong vườn cà phê của gia đình bà Lê Thị Mỹ Châu nên đã khẩn trương có mặt tại hiện trường để thu thập thông tin và tiến hành điều tra.

Học trò giết người yêu là cô giáo trong vườn cà phê lĩnh án tử ảnh 1

Đối tượng hà Dã Viễn

Tại đây, thi thể nạn nhân được xác định là nữ giới, khoảng trên 20 tuổi, chết trong tư thế treo cổ trên một cành cây cà phê. Qua quá trình điều tra, cơ quan chức năng xác định nạn nhân là Đặng Thị Yến (SN 1991, ngụ tại phường 12, quận Gò Vấp, TP.Hồ Chí Minh), là giáo viên của Trung tâm Giáo dục thường xuyên quận Bình Thạnh.

Tuy nhiên trong quá trình điều tra, từ các dấu vết thu thập được tại hiện trường và qua khám nghiệm tử thi, cơ quan điều tra nhận định đây là một vụ giết người, sau đó hung thủ tạo dựng hiện trường giả là một vụ treo cổ tự tử nhằm đánh lừa cơ quan điều tra.

Sau khi rà soát và khoanh vùng các đối tượng tình nghi, đến chiều ngày 4/10/2015, cơ quan công an đã tiến hành bắt giữ nghi phạm Hà Dã Viễn (SN 1994, trú tại thị trấn Di Linh, huyện Di Linh, tỉnh Lâm Đồng) đã bị bắt, sau đó được di lý về tỉnh Lâm Đồng để tiếp tục điều tra.

Bước đầu, Viễn khai nhận nạn nhân Đặng Thị Yến chính là cô giáo và cũng là người yêu của mình. Theo đó, trong quá trình học tập tại một trường Trung cấp tại TP.Hồ Chí Minh, do chưa có bằng tốt nghiệp phổ thông nên Viễn phải tranh thủ đi học thêm tại Trung tâm Giáo dục thường xuyên quận Bình Thạnh. Trong quá trình này, Viễn đã quen cô giáo Yến và hai người nảy sinh tình cảm.

Do bản thân nghiện ma túy nên khi thấy người yêu có xe máy và điện thoại đắt tiền, Viễn đã nảy sinh ý định chiếm đoạt của nạn nhân. Để thực hiện âm mưu này, đối tượng Viễn đã rủ chị Yến đi Đà Lạt chơi.

Ngày 23/9/2015, Viễn cùng Yến đi xe máy đến Bến xe Miền Đông rồi gửi ở đó để bắt xe lên Đà Lạt. Khi đến địa phận huyện Di Linh, Viễn đã rủ nạn nhân ghé vào thăm ông bà nội của mình, đồng thời đi vào chợ mua một đoạn dây dù dài 3m.

Sau đó, đối tượng này đưa chị Yến đến vườn cà phê của bà Châu tâm sự. Khi hai người đang ôm ấp nhau dưới gốc cà phê, Viễn liền bóp cổ nạn nhân đến chết, rồi dùng dây dù siết cổ nạn nhân treo lên cây cà phê, dựng hiện trường giả là một vụ tự tử.

Sau khi sát hại nạn nhân, đối tượng này lục túi xách lấy ví tiền, giấy tờ xe cùng điện thoại di động rồi gọi cho người yêu cũ của mình đến đón, chở ra thị trấn Di Linh. Sau đó Viễn đã bắt xe về TP.Hồ Chí Minh lấy chiếc xe của chị Yến đem đi bán lấy tiền mua ma túy và thuê nhà nghỉ ở cho đến khi bị bắt.

BTV

Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .