'Hot girl' đang 'nợ' án vẫn buôn bán 4.000 viên ma túy tổng hợp

Dù đang "nợ" thi hành án vì nuôi con nhỏ nhưng "bà trùm" ma túy này lại được mệnh danh là một hotgirl...
"Hotgirl" Tùng và tang vật vụ án.
"Hotgirl" Tùng và tang vật vụ án.

Cách đây 2 năm, đối tượng Nguyễn Thị Thanh Tùng (36 tuổi, trú phường 2, TP. Đông Hà, Quảng Trị) bị TAND tỉnh Quảng Trị tuyên phạt 3 năm tù về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”, nhưng được hoãn thi hành án. Điều đáng nói, trong thời gian “nợ” án, đối tượng này vẫn không lo tu chí làm ăn; ngược lại, thị lén lút tìm mọi cách buôn bán ma túy trở lại, với những phương thức, thủ đoạn tinh quái hơn trước rất nhiều.

Nói về chuyên án bắt quả tang ả “lận lưng” gần 4.000 viên ma túy tổng hợp (MTTH) vào sáng 17-6, Thượng tá Nguyễn Quốc Quyết, Trưởng phòng CSĐT tội phạm về ma túy, Công an tỉnh Quảng Trị cho biết: Năm 2016, đối tượng Tùng từng cùng với chồng của thị là Nguyễn Mạnh Tiến, tổ chức buôn bán, vận chuyển ma túy. 

Vào thời điểm đó, đối tượng Tiến móc nối với các đối tượng khác để mua ma túy, gồm MTTH và heroin, chủ yếu từ Lào về bán lại cho hắn ở khu vực biên giới Lao Bảo. Sau khi đưa được ma túy này về Đông Hà, hắn phân công vợ mình chia heroin thành các gói nhỏ, rồi bán lại cho các con nghiện trên địa bàn để kiếm lời. 

Vợ chồng Tùng- Tiến hoạt động rất tinh quái, chúng thậm chí biến cả phòng ngủ của vợ chồng thành nơi cất giấu, giao dịch ma túy với các con nghiện bên ngoài. Trải qua nhiều khó khăn, đến cận Tết Nguyên đán 2016, lực lượng của đơn vị đã bắt quả tang các đối tượng này đang bán ma túy cho các con nghiện, tại chính nơi ở của chúng. 

Qua khám xét, lực lượng phát hiện thu giữ 35 gói chứa heroin và 1 cục heroin chưa kịp phân lẻ, tổng trọng lượng ma túy trên 18g. Đối tượng Tiến đã bị TAND Quảng Trị tuyên án 10 năm tù, còn vợ y 3 năm tù, nhưng được “nợ” án”.

Mặc dù đã có chồng, con và đã 36 tuổi, song Nguyễn Thị Thanh Tùng được mệnh danh là một hotgirl. Bên cạnh nước da trắng trẻo, khuôn mặt đầy đặn, xinh xắn dễ thương, ả còn ăn mặc khá mốt, người lần đầu mới nhìn vào rất dễ bị cuốn hút. 

Đây cũng là lợi thế để ả ngược xuôi Đông Hà- tuyến biên giới Lao Bảo và ngược lại một mình mà không cần phải có bạn đồng hành, giúp đỡ những lúc cần. Tuy nhiên, mọi di biến động của thị đã không qua được mắt các trinh sát ma túy. 

"Qua xác lập chuyên án đấu tranh, lực lượng xác định được đối tượng này bên cạnh việc buôn bán mặt hàng cũ là heroin còn tập trung “đầu tư” vào MTTH, chủ yếu ở khu vực biên giới Lao Bảo. Trước tình hình đó, anh em trong đơn vị đã tập trung công việc cao để phá án”, Thượng tá Quyết chia sẻ.

'Hot girl' đang 'nợ' án vẫn buôn bán 4.000 viên ma túy tổng hợp ảnh 1 Ban giám đốc trao thưởng các tập thể, cá nhân tham gia chuyên án.

Lúc 8h15 sáng 17-6, khi Nguyễn Thị Thanh Tùng đang điều khiển xe máy hiệu Air Blade BKS 74C1-386.23, trên xe chở một túi xách chứa đầy MTTH, đi từ hướng Lao Bảo về Đông Hà, đoạn qua Km19+100 QL9 thuộc xã Cam Thành, huyện Cam Lộ, thì lực lượng Ban chuyên án chặn bắt quả tang. 

Qua đấu tranh khai thác bước đầu, ả khai đã chi gần 200 triệu đồng cho chuyến hàng trên và mua chúng ở khu vực biên giới Lao Bảo về đem bán lại. Khám xét khẩn cấp nơi ở của đối tượng, lực lượng chức năng phát hiện thu giữ thêm 1 cục heroin (ước gần 300 tép), hơn 60 triệu đồng và nhiều đồ vật liên quan. Trước thành công của Ban chuyên án, Ban giám đốc Công an tỉnh Quảng Trị đã tổ chức biểu dương, khen thưởng các cá nhân, tập thể tham gia phá án.

Theo Công An Nhân Dân

Khách tham quan triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”.
Khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”
(Ngày Nay) - Lễ khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống” đã diễn ra chiều 18/3 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (số 36, Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Triển lãm do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Họa sỹ Phan Ngọc Khuê, nhà nghiên cứu nghệ thuật các dân tộc Việt Nam tổ chức.
Chương trình hòa tấu nhạc cụ dân tộc tại lễ hội.
Thanh Hoá: Nhiều hoạt động đặc sắc tại lễ hội Mường Xia
(Ngày Nay) - Tối 18/3, tại xã Sơn Thủy, huyện miền núi Quan Sơn (Thanh Hóa), Lễ hội Mường Xia đã diễn ra với sự tham gia của hàng nghìn đồng bào dân tộc Thái và người dân nước bạn Lào ở khu vực biên giới miền Tây Thanh Hóa và tỉnh Hủa Phăn (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào).
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
(Ngày Nay) - Sinh thời, khi được hỏi về các vấn đề siêu hình thì Thế Tôn im lặng, “gác qua một bên”. Sau khi Thế Tôn nhập diệt, một số người đã đến hỏi Tôn giả A-nan vấn đề này. Hiện nay, các quan điểm này vẫn đang được đặt ra.
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
(Ngày Nay) - Đài truyền hình RÚV của Iceland đưa tin, hiện tượng núi lửa phun trào ở Bán đảo Reykjanes đã buộc người dân sống xung quanh Vũng biển Blue nổi tiếng và thị trấn Grindavik gần đó phải sơ tán khẩn cấp.
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
(Ngày Nay) - Theo báo cáo của tổ chức phi lợi nhuận Media Matters, người dùng TikTok đang có xu hướng kiếm tiền từ các video đưa ra những thông tin vô căn cứ về những “thuyết âm mưu” liên quan đến ngày tận thế của thế giới.
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
(Ngày Nay) - Tối 17/3, tại Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, UBND quận Lê Chân (thành phố Hải Phòng) khai mạc Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2024.