Huế: Bắt giam nữ giáo viên mầm non lừa tiền chạy việc

(Ngày Nay) - Nhiều người đã bị gài bẫy khi nữ giáo viên mầm non “nổ” rằng mình có nhiều mối quan hệ và có thể xin việc giúp một cách dễ dàng...
Đối tượng Nhung khi bị bắt
Đối tượng Nhung khi bị bắt

Ngày 4/8, Công an huyện Phú Lộc (tỉnh Thừa Thiên Huế) thông tin, vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can đồng thời bắt tạm giam đối với Lương Thị Nhung (trú xã Lộc Điền, huyện Phú Lộc) về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo điều tra, Nhung là giáo viên mầm non của một trường trên địa bàn huyện Phú Lộc. Với khả năng ăn nói khéo léo, Nhung “nổ” với nhiều người rằng mình có mối quan hệ rộng nên có khả năng “chạy” được việc, đặc biệt là làm tại Trạm thu phí BOT hầm đường bộ Phước Tượng- Phú Gia (đóng ở huyện Phú Lộc). Nhiều người tin lời đã nhờ người phụ nữ này xin việc làm và rồi bị lừa tài sản.

Qua điều tra, cơ quan công an xác định, Nhung đã lừa xin việc cho nhiều người và chiếm đoạt số tiền gần 120 triệu đồng.

Trong số những nạn nhân có trường hợp cả hai vợ chồng anh Phạm L. (xã Lộc Trì, huyện Phú Lộc) bị Nhung lừa với số tiền lên đến 70 triệu đồng. Sau một thời gian dài đưa tiền cho Nhung mà không thấy hồi âm, vợ chồng anh L. đã trình báo sự việc lên cơ quan công an.

Hiện công an đang củng cố hồ sơ để xử lý đối tượng Nhung theo quy định pháp luật.

Theo TNMT

Ảnh minh hoạ.
TP HCM: Chủ động phòng ngừa bệnh sốt rét
(Ngày Nay) - Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) cho biết, để bảo vệ thành quả loại trừ bệnh sốt rét, năm 2024 TP Hồ Chí Minh tiếp tục duy trì các hoạt động phòng chống sốt rét.
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.
Việc đánh đập trẻ em khiến sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng, học hành sa sút và tăng cao tỷ lệ bạo lực và lạm dụng. Ảnh: Getty Images
Anh quốc: Kêu gọi cấm phụ huynh đánh con
(Ngày Nay) - Các chuyên gia y tế kêu gọi chính phủ Vương quốc Anh (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, bao gồm nước Anh, Xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland) đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn hình phạt thể xác đối với trẻ em vì cho rằng việc này có hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ.