Hướng dẫn người dân làm thủ tục đăng ký sang tên phương tiện

(Ngày Nay) - Liên quan đến việc đăng ký xe chính chủ, để người dân hiểu đúng và đăng ký đúng thời hạn, ngày 29/11, Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ-đường sắt (PC67) Công an Thành phố Hồ Chí Mịnh đã tổ chức hướng dẫn người dân làm thủ tục đăng ký sang tên phương tiện.
Công an quận Hai Bà Trưng, Hà Nội làm thủ tục đăng ký đăng ký xe môtô điện, xe máy điện cho nhân dân trước ngày 1/7/2016. (Ảnh: Doãn Tấn/TTXVN)
Công an quận Hai Bà Trưng, Hà Nội làm thủ tục đăng ký đăng ký xe môtô điện, xe máy điện cho nhân dân trước ngày 1/7/2016. (Ảnh: Doãn Tấn/TTXVN)
Trung tá Nguyễn Minh Quang, Phó Đội trưởng Đội đăng ký quản lý phương tiện giao thông cơ giới đường bộ (PC67, Công an Thành phố Hồ Chí Minh) cho biếtđối với trường hợp có chứng từ chuyển quyền sở hữu xe của người đứng tên trong giấy chứng nhận đăng ký xe và chứng từ chuyển quyền sở hữu xe của người bán cuối cùng, người dân chỉ việc tới cơ quan đăng ký xe và khai vào đơn theo mẫu 03 của Bộ Công an.
Thời hạn giải quyết thủ tục sang tên, di chuyển xe cho người sử dụng xe không quá 2 ngày làm việc.
Đối với trường hợp không có chứng từ chuyển quyền sở hữu xe theo quy định, người dân khai vào đơn theo mẫu, có xác nhận của công an phường, xã nơi cư trú và giấy chứng nhận đăng ký xe sẽ được giải quyết đăng ký.
Cơ quan công an viết giấy hẹn cho người dân, có giá trị được sử dụng xe trong thời gian 30 ngày trong lúc chờ cơ quan đăng ký xe xác minh, giải quyết thủ tục.
Ngoài ra tại Thành phố Hồ Chí Minh, đối với người dân sử dụng xe mang biển số ở tỉnh, thành phố khác chưa sang tên, người dân phải tới nơi quản lý hồ sơ xe trong giấy chứng nhận đăng ký xe để làm thủ tục.
Đối với trường hợp người đang sử dụng xe không có chứng từ chuyển quyền sở hữu xe, mất giấy đăng ký, người dân phải làm các bước sau, khai báo về việc không tìm được chủ cũ và mất giấy tờ giao dịch, giấy tờ đăng ký xe. Việc này có xác nhận của công an xã, phường nơi đang cư trú.
Người sử dụng xe sau đó đến cơ quan thuế nộp thuế trước bạ, đem biên lai đến công an quận, huyện làm thủ tục sang tên và đăng ký lại. Sau 30 ngày xác nhận đây không phải là phương tiện vi phạm pháp luật sẽ được cấp giấy đăng ký xe.
Kể từ ngày 1/1/2017, cơ quan đăng ký xe sẽ không giải quyết đăng ký đối với trường hợp xe chuyển nhượng qua nhiều người nhưng không có chứng từ chuyển nhượng hoặc chứng từ chuyển nhượng không đầy đủ.
Theo Trung tá Nguyễn Minh Quang, từ khi triển khai làm thủ tục sang tên phương tiện cho người dân, Cảnh sát giao thông Thành phố Hồ Chí Minh không gặp khó khăn gì trong quá trình thực hiện.
Tuy nhiên, do sắp hết thời hạn giải quyết nên thời gian gần đây, lượng người dân tới làm thủ tục tăng khá nhiều.
PC67 Công an Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, khi lực lượng Cảnh sát giao thông thành phố thực hiện nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát trên đường tiến hành kiểm tra giấy tờ xe sẽ không xác minh và xử phạt đối với hành vi vi phạm không làm thủ tục đăng ký xe chính chủ.
Cảnh sát giao thông chỉ xử phạt đối với hành vi không làm thủ tục sang tên xe qua công tác xác minh khi cá nhân, tổ chức đến Cơ quan Cảnh sát giao thông để thực hiện thủ tục sang tên, di chuyển xe hoặc trong quá trình điều tra giải quyết các vụ tai nạn giao thông gây hậu quả từ mức nghiêm trọng trở lên.
Theo Vietnamplus
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.