Kẻ giết người hàng loạt khóc như mưa ở tòa vì sợ...án tử hình

(Ngày Nay) - Trong khi vị chủ tọa đọc lời tuyên án, đứng trước vành móng ngựa Hiệp run lẩy bẩy, nước mắt lã chã trên khuôn mặt của kẻ giết người.
Bị cáo Hiệp tại tòa
Bị cáo Hiệp tại tòa

Chứng kiến cảnh Nguyễn Văn Hiệp (35 tuổi, ngụ tại huyện Hớn Quản, tỉnh Bình Phước) run rẩy, nước mắt lã chã trước vành móng ngựa không ai có thể tưởng tượng được gã là kẻ sát nhân máu lạnh lấy đi một mạng người và đâm chém trọng thương 3 người khác.

Ngồi dưới khán phòng theo dõi phiên xử con trai, bà Bùi Thị Yên chỉ biết nén tiếng thở dài xót xa.

Từ nhỏ Hiệp đã thiệt thòi khi cha mẹ mỗi người một ngả, về sau mẹ gã gá nghĩa với ông Nguyễn Văn Hà. Cảm thấy khó chịu về con riêng của vợ nên lúc nào ông Hà cũng có thái độ hằm hè với Hiệp, nhiều lúc không hài lòng ông lại lớn tiếng chửi bới “mày không tử tế có ngày tao giết chết”. 

Câu nói đó lặp đi lặp lại suốt tuổi thơ của Hiệp, ám ảnh anh ta cả trong giấc ngủ. Hiệp trở nên khép kín, không trò chuyện với ai trong gia đình. Giữa Hiệp và cha dượng và người em trai cùng mẹ khác cha là anh Nguyễn Văn Được thường xuyên xảy ra mâu thuẫn, cãi vã.

Khi đi làm thuê ở Bình Dương, Hiệp gặp gỡ và chung sống với chị Võ Thị Hồng Thủy. Được mẹ cho mảnh đất, Hiệp bán đi rồi mở quán cà phê ở huyện Bến Cát (nay là huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương). Tuy nhiên, do quán vắng khách không có tiền chi phí nên chị Thủy đi bán dâm để kiếm thêm tiền. Biết chuyện, Hiệp can ngăn nên giữa hai người nảy sinh mâu thuẫn.

Chiều ngày 15/8/2013, Hiệp và chị Thủy lại xảy ra cãi vã. Sau đó Hiệp đùng đùng chạy xe máy từ huyện Bàu Bàng (Bình Dương) về quê mình ở huyện Hớn Quản, Bình Phước uống rượu. Lúc này, Hiệp nảy sinh giết chết chị Thủy nên đã đi mua hai con dao Thái Lan rồi quay lại nhậu tiếp. Đến 1h sáng hôm sau, anh ta quay về quán cà phê. Thấy chị Thủy đang nằm ngủ, Hiệp xông tới, hai tay hai dao đâm liên tiếp 13 nhát vào ngực, bụng, lưng khiến nạn nhân chết tại chỗ.

Gây án xong, Hiệp lấy xe máy của nạn nhân vượt gần 40 km về nhà ở huyện Hớn Quản (tỉnh Bình Phước) tìm cha dượng để trả mối thù mà anh ta luôn ấm ức trong lòng.

Gặp anh Được ở cửa, Hiệp đã vung dao đâm liên tiếp nhiều nhát vào người nạn nhân rồi tiếp tục quay sang đâm ông Hà khiến dao bị gãy. Vẫn chưa hết bực tức, Được chạy xuống bếp lấy búa lên tiếp tục đập vào đầu nạn nhân.

Nhớ tới mâu thuẫn về việc đất đai với anh Hoàng Đình Nam (ở gần nhà Hiệp), gã liền chạy tới dùng búa đập liên tiếp vào đầu nạn nhân rồi lấy xe của anh Nam chạy đến đập phá trụ sở Công an xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành, Bình Phước vì trước đó gã bị Công an xã Minh Hưng tạm giữ xe vì đi ngược chiều.

Do được đi cấp cứu kịp thời nên cả ba nạn nhân may mắn thoát chết.

Tháng 4/2014, TAND tỉnh Bình Dương xét xử sơ thẩm lưu động vụ án, đã tuyên phạt Nguyễn Văn Hiệp mức án tử hình về tội "Giết người", 4 năm tù về tội "Cướp tài sản", tổng hợp hình phạt là tử hình.

Đến tháng 7/2014, TAND Tối cao tại TP.HCM đã hủy án sơ thẩm do nhận thấy bản án sơ thẩm về thủ tục đã không điều tra nhân thân Hiệp rõ ràng chính xác.

Ngoài ra, Hiệp có dấu hiệu mắc bệnh tâm thần nhưng trước đó cấp sơ thẩm không trưng cầu giám định tâm thần cho bị cáo là sai sót, không khách quan. Do đó để tránh xét xử oan sai, tòa phúc thẩm đã tuyên hủy toàn bộ bản án sơ thẩm, giao cho cấp sơ thẩm điều tra xét xử lại.

Tại phiên sơ thẩm lần hai, TAND tỉnh Bình Dương đã tuyên phạt bị cáo Hiệp chung thân về các tội “Giết người”, “Cướp tài sản”, “Cố ý gây thương tích” và tội “Cố ý làm hư hỏng tài sản”

Không đồng ý với phán quyết này, VKSND tỉnh Bình Dương đã kháng nghị, đề nghị tử hình đối với bị cáo. Các nạn nhân cũng kháng cáo đòi tăng hình phạt và mức bồi thường thương tích.

Tại phiên phúc thẩm ngày 6/6, TAND Cấp cao tại TP.HCM xét thấy bản án của cấp sơ thẩm là phù hợp với quy định của pháp luật nên đã bác kháng nghị của VKS và bác kháng cáo của bị hại.

Theo Vietnamnet

Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Khai quật, khảo cổ học hệ thống nền móng điện Cần Chánh trong Đại Nội Huế.
Thừa Thiên-Huế: Sẵn sàng khởi công phục dựng Điện Cần Chánh
(Ngày Nay) - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung cho biết, dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Cần Chánh đang được trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định. Sau khi hoàn thành các thủ tục, dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý IV năm 2024.
Ban tổ chức tặng sách cho các thư viện công cộng, thư viện trường học, tủ sách tư nhân có phục vụ cộng đồng; các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Ngày Sách Việt Nam: Khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ
(Ngày Nay) - Ngày 19/4, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; giới thiệu 2 ấn phẩm mới của Tủ sách Huế và phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.
Không giữ giới có năm điều suy hao
Không giữ giới có năm điều suy hao
(Ngày Nay) - Sống ở đời ai cũng mong muốn gia đạo bình an, sự nghiệp ổn định và phát triển. Tuy vậy, không nhiều người biết rằng nền tảng của những mong ước thiện lành đó chính là phước đức.
Đức Phật và những di huấn sau cùng
Đức Phật và những di huấn sau cùng
(Ngày Nay) - Theo kinh Đại bát Niết-bàn (Trường bộ kinh), trước lúc viên tịch, Thế Tôn an cư mùa mưa tại Baluvā, bị bệnh trầm trọng, rất đau đớn. Nhưng Ngài giữ tâm chánh niệm, tỉnh giác, chịu đựng cơn đau ấy, không một chút ta thán.
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
(Ngày Nay) - Người tu không nên bất cẩn, mà phải luôn quan tâm đến cơ hiềm của thế gian, tránh để người đời đánh mất niềm tin vào Tam bảo. Phật dạy: “Luôn luôn tự thức tỉnh và tự dò xét, không để lầm lỗi có thể có được, như thế là trong Chánh pháp của Như Lai, người ấy có khả năng thực hiện giải thoát”.
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
(Ngày Nay) - Tôn kính là sự kính trọng cao tột. Khi tôn kính điều gì thì điều ấy trở thành thiêng liêng, là ngọn đuốc sáng soi đường, là biểu tượng cao cả để hướng đến. Mỗi người có đối tượng tôn kính khác nhau để dẫn lối cho cuộc đời.
Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam yêu cầu quán bar H2 Club không được tổ chức các hoạt động biểu diễn, sau khi dư luận phản ánh việc quán bar này tổ chức cho nhân viên mặc trang phục Phật giáo biểu diễn nhảy múa dung tục cùng các vũ nữ ăn mặc hở hang vào tối ngày 6/4/2024 trước đó. (Ảnh cắt từ clip)
Vụ mặc áo cà sa trong quán bar: Tỉnh Hà Nam yêu cầu dừng các hoạt động biểu diễn
(Ngày Nay) - Liên quan đến vụ việc quán bar H2 Club (phường Duy Hải, thị xã Duy Tiên, tỉnh Hà Nam) tổ chức cho nhân viên mặc trang phục Phật giáo biểu diễn nhảy múa dung tục cùng các vũ nữ ăn mặc hở hang; Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam đã lập tức vào cuộc và có văn bản yêu cầu quán bar này không được tổ chức hoạt động biểu diễn.