Kẻ hiếp dâm rồi giết chết bé gái 7 tuổi lĩnh án tử

(Ngày Nay) - Sau khi dụ dỗ nạn nhân vào rẫy cà phê, Duy đã bóp cổ bé gái rồi thực hiện hành vi giao cấu, sau khi nạn nhân tỉnh dậy hắn tiếp tục bóp cổ và nhét vải vào miệng nạn nhân cho đến chết
Kẻ hiếp dâm rồi giết chết bé gái 7 tuổi lĩnh án tử

Ngày 27/9, tại Đắk Lắk, TAND cấp cao ở Đà Nẵng đã mở phiên tòa phúc thẩm xét xử vụ án hình sự đối với bị cáo Phạm Văn Duy (19 tuổi) trú tại thôn Giang Thọ, xã Tam Giang, huyện Krông Năng, Đắk Lắk về tội “Giết người” và “Hiếp dâm trẻ em”.

Kẻ hiếp dâm rồi giết chết bé gái 7 tuổi lĩnh án tử ảnh 1Bị cáo Duy tại phiên tòa xét xử. Ảnh: Tiền Phong

Trước đó, ngày 27/4/2017, TAND tỉnh Đắk Lắk đã tuyên bị cáo Duy mức án tù chung thân về tội “Giết người”, 20 năm tù về tội “Hiếp dâm trẻ em”. Tuy nhiên, sau đó VKSND cấp cao tại Đà Nẵng đã kháng nghị một phần bản án hình sự sơ thẩm, dẫn tới phiên xử phúc thẩm này, báo Tiền Phong đưa tin.

Theo hồ sơ vụ án, sáng 17/9/2016, Duy đang ngồi ăn mì tôm sống ở gốc cây bơ của nhà thì nhìn thấy ba chị em cháu ĐTKT (bảy tuổi, là hàng xóm với Duy) đi ngang qua nên Duy gọi cháu T. vào ăn cùng.

Trong lúc ngồi ăn thì Duy nảy sinh ý định đồi bại nên rủ bé gái T. đi sâu vào trong rẫy cà phê của gia đình.

Trên đường đi, Duy sợ khi thực hiện hành vi hiếp dâm thì cháu T. sẽ chống cự, kêu la và báo cho người khác biết nên Duy nảy sinh ý định giết chết cháu T. rồi mới thực hiện hành vi hiếp dâm.

Duy bóp cổ nạn nhân khiến cháu T. ngất xỉu. Tưởng cháu T. đã chết, Duy thực hiện hành vi giao cấu nhưng do nạn nhân còn nhỏ nên không thực hiện được.

Khi đó bất ngờ cháu T. tỉnh dậy, Duy liền sát hại cháu T., kéo xác nạn nhân bỏ sâu vào trong rẫy cà phê rồi bỏ trốn khỏi địa phương. Đến ngày 19/9/2016, Duy bị Công an tỉnh Đắk Lắk bắt.

Tại phiên tòa phúc thẩm, đại diện VKSND Cấp cao tại Đà Nẵng đã nêu rõ quan điểm và đề nghị HĐXX tuyên bị cáo Phạm Văn Duy mức án tử hình về tội giết người. Bởi vì bị cáo Duy đồng thời cùng một lúc thực hiện hai tội đều là loại tội phạm đặc biệt nghiêm trọng, đều có mức hình phạt cao nhất là tử hình. Trong đó, về tội giết người, bị cáo lại có thêm hai tình tiết tăng nặng là giết trẻ em và giết người để thực hiện tội phạm khác. Ngoài ra còn phải áp dụng thêm tình tiết tăng nặng trách nhiệm hình sự là cố tình thực hiện tội phạm đến cùng.

Được biết Duy là người nghiện chơi game, không lo làm ăn, thường xuyên bỏ nhà đi chơi. Gia đình không quản lý được, từng bị cơ quan chức năng xử phạt hành chính về hành vi trộm cắp tài sản.

Cho nói lời sau cùng trước khi HĐXX vào nghị án, bị cáo Duy xin một lần nữa xin lỗi gia đình bị hại và xin HĐXX giữ nguyên bản án sơ thẩm, theo báo Pháp luật TP HCM.

Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Trịnh Thị Thủy trao Bằng khen của Bộ trưởng cho các cá nhân có thành tích xuất sắc. Ảnh: Hoàng Hiếu/TTXVN.
Tôn vinh những người trao truyền văn hóa dân tộc ở cộng đồng
(Ngày Nay) - Hội nghị tuyên dương già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín có nhiều đóng góp trong bảo tồn, gìn giữ, phát huy giá trị văn hóa truyền thống các dân tộc đã diễn ra chiều 18/4 tại Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội).
Khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024
Khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024
(Ngày Nay) - Tối 18/4, tại Quảng trường Bình Minh, Thị xã Cửa Lò, UBND tỉnh Nghệ An tổ chức khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024 chủ đề “Cửa Lò - Khát vọng tỏa sáng”.
AI làm gián đoạn kế hoạch ra mắt iPhone 16
AI làm gián đoạn kế hoạch ra mắt iPhone 16
(Ngày Nay) - Apple đã nỗ lực tách biệt dòng iPhone thường và iPhone Pro để biện minh cho việc tăng giá của dòng Pro mà không làm giảm tiềm năng của dòng cơ bản. Tuy nhiên, sự khác biệt giữa hai loại này có thể thay đổi vào cuối năm nay nhờ công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI).
Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Dữ liệu mới nhất do Cục Thống kê Australia (ABS) công bố cho thấy tỷ lệ sinh ở Australia hiện thấp gần như ở mức kỷ lục, cho dù nước này đã áp dụng chính sách “tiền thưởng sinh con” từ cách đây 20 năm (2004) để khuyến khích người dân sinh con nhằm khắc phục tình trạng già hóa dân số. Các chuyên gia cho rằng thực tế này có thể gây ra những hậu quả sâu rộng đối với lực lượng lao động, hệ thống y tế và bản sắc văn hóa của đất nước.
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả tại khu vực miền Nam châu Phi đang trở nên đáng báo động với các nước Zambia, Zimbabwe và Malawi trở thành tâm điểm của đợt bùng phát nguy hiểm nhất ở châu lục trong ít nhất một thập kỷ này, nhất là trong bối cảnh kho dự trữ vaccine phòng tả toàn cầu đã cạn kiệt.