Kẻ thủ ác chặt đầu hàng xóm vì vào vườn nhà không xin phép?

Bực tức vì ông N. vào vườn của mình không xin phép để câu cá, Nguyễn Thanh Tâm dùng dao sát hại nạn nhân, chặt đầu phi tang.
Nghi phạm Nguyễn Thanh Tâm. Ảnh: Công an cung cấp
Nghi phạm Nguyễn Thanh Tâm. Ảnh: Công an cung cấp

Liên quan đến vụ phát hiện thi thể người không đầu ở khu vực nằm trên đường Vườn Hồng thuộc khóm 3, phường 3, TP Sa Đéc (Đồng Tháp), CQĐT đã bắt giữ được nghi phạm là Nguyễn Thanh Tâm (SN 1970), hàng xóm của nạn nhân.

Báo Công lý đưa tin, theo CQĐT, trước khi xảy ra sự việc, giữa nghi phạm và nạn nhân không hề có mâu thuẫn. Làm việc với cơ quan công an, Tâm khai, vào chiều 7/4, y thấy ông Hồ Thanh N. (SN 1959) đi vào vườn nhà mình mà không xin phép. Bực tức, đối tượng đã dùng dao chém chết hàng xóm, chặt đầu nạn nhân phi tang cách nơi phát hiện thi thể hơn 20m.

Theo bà Nguyễn Ngọc Ph. (hàng xóm), trước đó vào trưa cùng ngày, bà đã nhìn thấy ông N. cầm cần câu đi về hướng nhà Tâm. Đến khoảng 17h50, con của Tâm đi làm về bỗng hốt hoảng chạy ra chỗ bà Ph. nói có xác chết trong vườn nhà.

Theo tin trên báo Công an TP HCM, vào khoảng 17h50 ngày 7/4, trên đường Vườn Hồng thuộc khóm 3, phường 3, TP Sa Đéc, người dân hốt hoảng phát hiện một xác chết không đầu nên liền báo cho công an.

Công an TP Sa Đéc có mặt tại hiện trường điều tra và đã tìm được phần đầu nạn nhân cách thi thể khoảng 25m. Danh tính nạn nhân được xác định là ông Hồ Thanh N., trú tại địa phương.

Lần theo vết máu, lực lượng chức năng xác định nghi phạm là Nguyễn Thanh Tâm, hàng xóm của nạn nhân. Báo Thanh Niên đưa tin, tìm đến căn nhà của Tâm, lúc này cửa đang khóa chặt bên ngoài. Lực lượng công an đã vận động, thuyết phục Tâm ra đầu thú nhưng đối tượng vẫn trốn trong nhà, cầm hung khí cố thủ.

Tìm cách phá cửa xông vào nhà Tâm, lực lượng thi hành công vụ bị đối tượng cầm 2 con dao đâm chém loạn xạ. Trong lúc khống chế đối tượng giết người, Trung tá Trần Văn Minh, Trưởng công an phường 3 đã bị Tâm chém đứt lìa 2 đốt ngón tay phải và 1 vết chém sâu trên cánh tay phải. Trung tá Minh hiện đang được điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy (TP HCM).

Theo An Ninh Tiền Tệ

Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định:
Ảnh minh họa
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
(Ngày Nay) -  Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.