Kẻ trả thù tình nữ sinh bằng axit khai gì?

Để che giấu hành vi, Sang mượn chiếc áo khoác đen của bạn mặc bên ngoài, đeo khẩu trang và lấy xe của người cô đi.
Kẻ trả thù tình nữ sinh bằng axit khai gì?

Ngày 16/10, Công an quận 9, TP HCM, tạm giữ hình sự Lê Thanh Sang và Phạm Hoàng Thanh (cùng 18 tuổi) để điều tra hành vi Cố ý gây thương tích. Sang thừa nhận đã lên kế hoạch tạt axit bạn gái cũ tên Quỳnh, sau khi nữ sinh không chấp nhận nối lại tình xưa.

Trong sáng cùng ngày, cảnh sát đưa Sang đi thu giữ các vật chứng của vụ án như 2 bình axit chưa sử dụng, áo khoác ngoài, chiếc xe mượn của người cô… và nơi tên này ném ca đựng axit khi gây án.

Được đưa về lại cơ quan điều tra, Sang vẫn mặc bộ quần áo thể thao đồng phục của trường. Luống cuống xuống xe, nam thanh niên bước nhanh vào phòng làm việc. Phía ngoài, mẹ Sang cầm túi quần áo xộc xệch, hết đứng lên lại ngồi xuống, dán đôi mắt đỏ hoe về căn phòng con trai đang bị tạm giữ.

Kẻ trả thù tình nữ sinh bằng axit khai gì? - anh 1

Sang và Thanh tại cơ quan điều tra. Ảnh: Quốc Thắng.

Nhanh chóng tỏ ra bình thản, Sang thỉnh thoảng lại nhếch môi cười. Nam thanh niên cho biết trước đây có quan hệ yêu đương với Quỳnh, bạn học thời phổ thông và cả cao đẳng ở quận 9. Hơn tháng trước cô nói lời chia tay, mặc Sang nhiều lần xuống nước năn nỉ. Có lần ức chế, Sang doạ sẽ tung clip hai người lúc còn tình cảm lên mạng. Tuy nhiên, do mối quan hệ chưa đi quá giới hạn nên Quỳnh làm ngơ, để mặc Sang "muốn làm gì thì làm".

Khoảng một tuần trước, Sang được cho là leo rào vào nhà Quỳnh, kề dao vào cổ nữ sinh yêu cầu phải ra ngoài nói chuyện. Chỉ đến khi cha mẹ cô gái hết mực khuyên nhủ, Sang mới chịu bỏ đi.

Vừa năn nỉ vừa hăm dọa cũng không lay chuyển được nữ sinh, Sang chuyển từ yêu sang hận. Trong nhà còn 3 bình axit dùng để đổ bình ắc qui xe máy mua từ tháng trước ở chợ Kim Biên, Sang lên kế hoạch tạt vào mặt Quỳnh. Ngày 13/10, nam sinh rủ Thanh - bạn chung xóm - đi chung, hứa bán cho cậu này chiếc điện thoại iPhone 4 đã bị khoá mạng với giá 100.000 đồng.

Bạn đồng ý, ngay hôm sau Sang chuộc điện thoại về đưa cho Thanh và hẹn ngày 15/10 ra tay. Hôm đó, để che giấu hành vi, Sang mượn chiếc áo khoác đen của bạn mặc bên ngoài, đeo khẩu trang và lấy xe của người cô đi.

Biết nữ sinh sẽ chở bạn từ trường về nhà, bộ đôi mai phục trên đường. Khi hai cô gái đi qua, chúng bám theo. Đến đường Lã Xuân Oai (quận 9), Sang đổ axit từ bình ra ca nhựa. Chờ đến đoạn vắng người, Sang bảo bạn chở vượt lên, tạt cả ca axit vào mặt Quỳnh đang cầm lái. Nữ sinh hoảng loạn kêu thét, loạng choạng làm ngã xe. Cô bạn ngồi sau cũng bị thương bởi axit bắn vào mặt, tay, cổ…

Khai với cảnh sát, các nạn nhân không xác định được hung thủ. Với những thông tin ít ỏi, Công an quận 9 xác định động cơ vụ án có thể do “trả thù tình”. Ngay chiều hôm đó Sang bị triệu tập.

Suốt nhiều giờ Sang vẫn phủ nhận đã ra tay với người yêu cũ. Anh ta khai báo quanh co, nhiều lúc mâu thuẫn. Không thể lý giải được những vô lý trong chính lời khai của mình, cuối cùng nam sinh đã thừa nhận hành vi. Ngay sau đó Thanh cũng bị bắt.Tuy nhiên, Thanh lại cho rằng "không biết gì" về kế hoạch trả thù tình của cậu bạn thân. "Em không biết và chưa từng nhìn thấy bạn gái của Sang. Nó nói với em rằng bị nhóm kia đánh, rủ em đi đánh lại sẽ bán cho em cái điện thoại. Lúc mấy cô gái ngã xuống, em nghe họ kêu la đau đớn, hỏi thì Sang mới nói đó là axit", Thanh kể.

Vụ án đang được điều tra.

Theo VnExpress

Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.
Hang Táu (Mộc Châu) đem đến hình ảnh một ngôi làng nguyên thủy.
Công nhận Mộc Châu là Khu du lịch quốc gia
(Ngày Nay) - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đã ký Quyết định số 1077/QĐ-BVHTTDL về việc công nhận Khu du lịch Mộc Châu, tỉnh Sơn La là Khu du lịch quốc gia.
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu. Ảnh: UNESCO/S. Ussavasodhi
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu
(Ngày Nay) - Thành phố Bangkok, Thái Lan đã chính thức gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu (GNLC) của UNESCO vào đầu năm 2024, đánh dấu cột mốc quan trọng trong nỗ lực biến Thủ đô của Thái Lan thành trung tâm giáo dục hàng đầu khu vực và thế giới.
Cuộc thảo luận diễn ra trong bối cảnh có những thay đổi xã hội sâu sắc. Ảnh: Shutterstock
Ứng phó với những thách thức toàn cầu thông qua sáng kiến hợp tác
(Ngày Nay) - Trong bối cảnh những thay đổi xã hội sâu sắc ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương, hội thảo “Định hình Chương trình Nghiên cứu Khoa học Xã hội và Nhân văn ở châu Á” sẽ tập trung vào việc xác định các ưu tiên nghiên cứu và các sáng kiến hợp tác để giải quyết các thách thức toàn cầu và khu vực.
Sự kiện "Phổ cập Giáo dục Truyền thông và Thông tin tại Ecuador" đã diễn ra tại thủ đô Quito (Ecuador). Ảnh: UNESCO
Ecuador đẩy mạnh giáo dục truyền thông và thông tin
(Ngày Nay) - Sự kiện nhấn mạnh tầm quan trọng của “Phổ cập giáo dục truyền thông và thông tin tại Ecuador” (MIL) trong việc phát triển công dân kỹ thuật số có trách nhiệm, loại bỏ thứ ngôn từ thù hận và thông tin sai lệch.