Kết thúc điều tra đường dây nhận hối lộ lớn nhất miền Tây

(Ngày Nay) - Các thanh tra giao thông khai đã nhận số tiền hối lộ lên đến hàng tỷ đồng, liên quan đến nhiều địa phương.
Các bị can Anh, Minh, Duy và Cần. Ảnh Minh Anh.
Các bị can Anh, Minh, Duy và Cần. Ảnh Minh Anh.

Chiều 18/1, Công an TP Cần Thơ cho biết cơ quan điều tra đã chuyển hồ sơ sang Viện KSND cùng cấp, đề nghị truy tố 7 bị can nguyên là cán bộ, lãnh đạo Thanh tra giao thông (TTGT), thuộc Sở Giao thông Vận tải TP Cần Thơ và hai bị can khác cùng về hành vi Đưa và nhận hối lộ.

Các bị can bị đề nghị truy tố gồm: Nguyễn Trần Lưu (39 tuổi, nguyên Đội trưởng Đội TTGT quận Thốt Nốt); Trần Lập Pháp (30 tuổi, nguyên cán bộ Đội TTGT quận Cái Răng); Hồ Công Thiện (39 tuổi, Đội phó Đội TTGT huyện Phong Điền); Võ Hoàng Anh (34 tuổi, nguyên Đội trưởng đội TTGT số 3, phụ trách quận Ninh Kiều); Lý Hoàng Minh (31 tuổi, nguyên Đội phó Đội TTGT số 3); Đoàn Vũ Duy (38 tuổi, nguyên Đội trưởng Đội TTGT số 11, phụ trách quận Bình Thủy); Dương Minh Tâm (36 tuổi, Phó chánh thanh tra); Nguyễn Văn Cần (29 tuổi, ngụ tỉnh Vĩnh Long) và Trần Tường An (38 tuổi, ngụ Cần Thơ).

Theo cơ quan điều tra, các bị can nói trên đã nhận hối lộ trong 135 vụ, liên quan đến 260 người. Số tiền nhận hối lộ được cơ quan điều tra chứng minh là 4 tỷ đồng.

Trong đó, Dương Minh Tâm bị cáo buộc nhận hối lộ số tiền 411 triệu đồng của 13 tổ chức, cá nhân. Ngoài ra, Tâm còn chỉ đạo cho cấp dưới thu tiền của một số cá nhân, doanh nghiệp, với tổng số tiền Tâm phải chịu trách nhiệm là 449 triệu đồng.

Các bị can Đoàn Vũ Duy nhận hối lộ 2,79 tỷ đồng của 57 tổ chức, cá nhân. Bị can Võ Hoàng Anh nhận 536 triệu đồng của 32 tổ chức, cá nhân. Nguyễn Trần Lưu nhận 26 triệu đồng của 2 tổ chức, cá nhân. Lý Hoàng Minh đã nhận 239 triệu đồng.

Các bị can nhận tiền chia nhau tiêu xài 123 triệu đồng của 31 doanh nghiệp, cá nhân và nhận giúp cho Dương Minh Tâm và Đoàn Vũ Duy 116 triệu đồng của 5 doanh nghiệp, cá nhân.

Kết thúc điều tra đường dây nhận hối lộ lớn nhất miền Tây ảnh 1Lưu, Pháp, An và Thiện. Ảnh Minh Anh.

Hai bị can Hồ Công Thiện nhận 25 triệu đồng của một doanh nghiệp, Trần Lập Pháp nhận hối lộ 47,5 triệu đồng của 10 tổ chức, cá nhân. Còn Nguyễn Văn Cần nhận 2,6 tỷ đồng của 50 tổ chức, cá nhân và Trần Tường An nhận giúp cho Đoàn Vũ Duy trên 349 triệu đồng.

Đường dây TTGT bảo kê cho doanh nghiệp, cá nhân bị Công an TP Cần Thơ phát hiện được cho là lớn nhất từ trước đến nay tại miền Tây.

Vào cuối tháng 7/2016, cảnh sát bắt quả tang Lý Hoàng Minh nhận hối lộ của doanh nghiệp trên địa bàn TP Cần Thơ. Sau Minh, các cán bộ Võ Hoàng Anh, Đoàn Vũ Duy và Nguyễn Văn Cần lần lượt sa lưới pháp luật.

Hai tháng sau (ngày 15/9), cảnh sát bắt giam Dương Minh Tâm. Đầu tháng 12/2016, cơ quan điều tra đã bắt giữ Trần Lập Pháp, Hồ Công Thiện và Trần Tường An.

Kết thúc điều tra đường dây nhận hối lộ lớn nhất miền Tây ảnh 2

Dương Minh Tâm, nguyên Phó chánh Thanh tra giao thông Cần Thơ. Ảnh Minh Anh.

Qua điều tra, cảnh sát phát hiện có 24 tài khoản khác nhau với hàng nghìn giao dịch liên quan, nhận hối lộ số tiền 4 tỷ đồng. Cơ quan điều tra đã làm việc với 250 người liên quan, đại diện cho 120 tổ chức cá nhân kinh doanh vận tải từ Đồng Nai, TP.HCM, Long An, Tiền Giang, Vĩnh Long, Cần Thơ, An Giang, Kiên Giang, Sóc Trăng, Hậu Giang, Cà Mau, Bạc Liêu.

"Những bị can nguyên là cán bộ TTGT nói trên đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, nhận tiền của các tổ chức, cá nhân kinh doanh vận tải để làm ngơ trước những sai phạm", một cán bộ điều tra cho hay.

Theo Zing
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Khai quật, khảo cổ học hệ thống nền móng điện Cần Chánh trong Đại Nội Huế.
Thừa Thiên-Huế: Sẵn sàng khởi công phục dựng Điện Cần Chánh
(Ngày Nay) - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung cho biết, dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Cần Chánh đang được trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định. Sau khi hoàn thành các thủ tục, dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý IV năm 2024.
Ban tổ chức tặng sách cho các thư viện công cộng, thư viện trường học, tủ sách tư nhân có phục vụ cộng đồng; các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Ngày Sách Việt Nam: Khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ
(Ngày Nay) - Ngày 19/4, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; giới thiệu 2 ấn phẩm mới của Tủ sách Huế và phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.
Không giữ giới có năm điều suy hao
Không giữ giới có năm điều suy hao
(Ngày Nay) - Sống ở đời ai cũng mong muốn gia đạo bình an, sự nghiệp ổn định và phát triển. Tuy vậy, không nhiều người biết rằng nền tảng của những mong ước thiện lành đó chính là phước đức.
Đức Phật và những di huấn sau cùng
Đức Phật và những di huấn sau cùng
(Ngày Nay) - Theo kinh Đại bát Niết-bàn (Trường bộ kinh), trước lúc viên tịch, Thế Tôn an cư mùa mưa tại Baluvā, bị bệnh trầm trọng, rất đau đớn. Nhưng Ngài giữ tâm chánh niệm, tỉnh giác, chịu đựng cơn đau ấy, không một chút ta thán.
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
(Ngày Nay) - Người tu không nên bất cẩn, mà phải luôn quan tâm đến cơ hiềm của thế gian, tránh để người đời đánh mất niềm tin vào Tam bảo. Phật dạy: “Luôn luôn tự thức tỉnh và tự dò xét, không để lầm lỗi có thể có được, như thế là trong Chánh pháp của Như Lai, người ấy có khả năng thực hiện giải thoát”.
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
(Ngày Nay) - Tôn kính là sự kính trọng cao tột. Khi tôn kính điều gì thì điều ấy trở thành thiêng liêng, là ngọn đuốc sáng soi đường, là biểu tượng cao cả để hướng đến. Mỗi người có đối tượng tôn kính khác nhau để dẫn lối cho cuộc đời.
Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam yêu cầu quán bar H2 Club không được tổ chức các hoạt động biểu diễn, sau khi dư luận phản ánh việc quán bar này tổ chức cho nhân viên mặc trang phục Phật giáo biểu diễn nhảy múa dung tục cùng các vũ nữ ăn mặc hở hang vào tối ngày 6/4/2024 trước đó. (Ảnh cắt từ clip)
Vụ mặc áo cà sa trong quán bar: Tỉnh Hà Nam yêu cầu dừng các hoạt động biểu diễn
(Ngày Nay) - Liên quan đến vụ việc quán bar H2 Club (phường Duy Hải, thị xã Duy Tiên, tỉnh Hà Nam) tổ chức cho nhân viên mặc trang phục Phật giáo biểu diễn nhảy múa dung tục cùng các vũ nữ ăn mặc hở hang; Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam đã lập tức vào cuộc và có văn bản yêu cầu quán bar này không được tổ chức hoạt động biểu diễn.