Khai quật tử thi nữ kế toán chết bất thường 6 năm

Nghi vấn trong cái chết của chị Hoa có nhiều uẩn khúc, gia đình nạn nhân đã viết đơn khiếu nại đề nghị cơ quan CSĐT Công an Nghệ An khai quật tử thi, giám định nguyên nhân tử vong.
Thi thể chị Đào Thị Hoa nguyên Trưởng Phòng Tài vụ BV huyện Yên Thành được phát hiện tử vong trong tư thế treo cổ vào năm 2012
Thi thể chị Đào Thị Hoa nguyên Trưởng Phòng Tài vụ BV huyện Yên Thành được phát hiện tử vong trong tư thế treo cổ vào năm 2012

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Nghệ An vừa có thông báo gửi gia đình nạn nhân về việc khai quật tử thi của chị Đào Thị Hoa (SN 1961, nguyên Kế toán trưởng BV Đa khoa Yên Thành) tử vong trong tư thế treo cổ cách đây 6 năm.

Theo đó, thời gian khai quật tử thi vào lúc 7h30 ngày 24/5 tại nghĩa trang Vườn Ươm thuộc xóm 1, xóm 2 (xã Bắc Thành, huyện Yên Thành).

Theo thông báo, ngày 17/5, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Nghệ An đã nhận được đơn của ông Đào Thi và bà Hoàng Thị Thảo (bố và mẹ chị Hoa, trú tại xóm Chu Trạc, xã Hoa Thành, huyện Yên Thành) về việc đề nghị khai quật tử thi, giám định nguyên nhân chết đối với con gái mình.

Sau khi nhận được đơn thư của bố mẹ nạn nhân, cơ quan CSĐT đã quyết định thành lập Hội đồng khai quật tử thi, tiến hành khám nghiệm, giám định nguyên nhân chết.

Trước đó, ngày 16/5, Cơ quan CSĐT Công an huyện Yên Thành cũng đã có thông báo số 01/TB-CSĐT về việc hủy bỏ quyết định không khởi tố vụ án hình sự số 07, ngày 20/3/2013 của cơ quan này liên quan đến cái chết của chị Đào Thị Hoa.

Khai quật tử thi nữ kế toán chết bất thường 6 năm ảnh 1 

Thông báo khai quật tử thi sau 6 năm chôn cất của cơ quan CSĐT Công an Nghệ An


Theo hồ sơ vụ án, ngày 12/9/2012, người dân phát hiện thi thể chị Đào Thị Hoa trên đồi Động Nen, xã Bắc Thành (huyện Yên Thành) trong tư thế treo cổ. Tại thời điểm đó, đại diện gia đình nạn nhân đã ký vào giấy cam kết chị Hoa tử vong do treo cổ tự sát.

Vì vậy, cơ quan CSĐT Công an huyện Yên Thành chỉ khám nghiệm bên ngoài tử thi mà không giải phẫu tử thi để xác định nguyên nhân chết của chị Hoa. Đồng thời, kết luận không có tội phạm nên vụ án không khởi tố hình sự.

Tuy nhiên, sau 6 năm, gia đình nạn nhân có nghi vấn trong cái chết của chị Hoa có nhiều uẩn khúc nên đã viết đơn khiếu nại đề nghị khai quật tử thi, giám định nguyên nhân cái chết đối với con mình. Người nhà cho rằng, chị Hoa chết là do bị giết chứ không phải do tự sát.

Bộ Công an cũng đã có văn bản đề nghị Công an tỉnh Nghệ An ra quyết định khai quật tử thi chị Hoa, ra quyết định trưng cầu giám định pháp y, để xác định nguyên nhân chết của nạn nhân.

Theo Vietnamnet

Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.