Khởi tố 3 gã đàn ông giả đại gia lừa tình, tiền phụ nữ

Cả 3 đóng giả là đại gia hào phóng, làm quen với các nữ tiếp viên, chủ quán. Sau đó, những người này rủ nạn nhân đi ăn uống, hát karaoke rồi đưa vào nhà nghỉ cướp tài sản.
Đối tượng Khanh tại cơ quan điều tra
Đối tượng Khanh tại cơ quan điều tra

Ngày 6/12, Công an TP Cần Thơ cho biết cơ quan điều tra đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối Trần Ngọc Nguyên (34 tuổi, ngụ huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long), Nguyễn Hồng Khanh (Thái, 34 tuổi, ngụ TP Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp) và Lương Phan Nhựt Huy (22 tuổi, ngụ huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang) để điều tra về hành vi Cướp tài sản.

Cảnh sát cho biết cả 3 đã sử dụng thủ đoạn gây mê, thực hiện 10 vụ cướp tại các tỉnh, thành Đông Nam Bộ và miền Tây. Tại Cần Thơ, nhóm này gây ra 3 vụ cướp gây mê, lấy đi số tài sản 175 triệu đồng.

Nạn nhân chủ yếu là nữ chủ quán, nữ tiếp viên có đeo nhiều nữ trang, vòng vàng trên người.

Khanh đóng giả đại gia, làm quen với các nạn nhân. Sau đó, nghi phạm báo cho Nguyên và Huy cùng phối hợp thực hiện. Chiều 3/11, Khanh rủ cả hai đến Cần Thơ gây án. Khanh làm quen với nữ chủ quán cà phê tại phường Châu Văn Liêm (quận Ô Môn), rồi giới thiệu Huy và Nguyên là chủ mỏ cát, chủ sà lan rất giàu có.

Khởi tố 3 gã đàn ông giả đại gia lừa tình, tiền phụ nữ ảnh 1Đối tượng Khanh tại cơ quan điều tra

Cả nhóm rủ chủ quán đến quận Ninh Kiều ăn nhậu, hát karaoke và mua tặng đôi giày hàng hiệu. Trong lúc hát karaoke, Huy lấy thuốc mê đưa cho Khanh bỏ vào ly nước để gây mê chủ quán.

Sau khi nạn nhân ngấm thuốc, Huy và Nguyên chở con mồi đến nhà nghỉ ở quận Cái Răng, lấy kìm cắt vòng vàng, nhẫn, dây chuyền và tiền mặt. Tổng số tài sản các bị can cướp là khoảng 120 triệu đồng.

Cũng với thủ đoạn này, ngày 10 và 17/10, Nguyên và Khanh rủ chủ quán, tiếp viên tại An Giang và Vĩnh Long đến Cần Thơ chơi. Sau đó, cả hai lén bỏ thuốc gây mê rồi gây rồi cướp điện thoại, nữ trang trị giá khoảng 55 triệu đồng.

Ngoài 3 vụ cướp tại Cần Thơ, nhóm của Khanh, Nguyên và Huy đã gây ra 7 vụ khác tại TP.HCM, Hậu Giang, Cà Mau, Tiền Giang, Bình Dương và Đồng Tháp.

Nạn nhân chủ yếu ở độ tuổi 30-45 tuổi, bị các nghi phạm gây mê đưa vào nhà nghỉ cướp tài sản và quan hệ tình dục. Quá trình gây án, Nguyên là người chuẩn bị thuốc mê, đưa nạn nhân vào nhà nghỉ để cướp tài sản.

Huy giữ thuốc mê, tạo điều kiện cho Khanh gây mê nạn nhân. Khanh có vai trò tiếp cận làm quen nạn nhân, báo cho Nguyên và Huy biết, đồng thời trực tiếp gây mê nạn nhân.

Công an TP Cần Thơ đang điều tra mở rộng, phối hợp làm rõ các vụ cướp tài sản xảy ra trên địa bàn TP.HCM và các tỉnh Hậu Giang, Cà Mau, Tiền Giang, Bình Dương, Đồng Tháp.

Theo Zing
TIN LIÊN QUAN
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu. Ảnh: UNESCO/S. Ussavasodhi
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu
(Ngày Nay) - Thành phố Bangkok, Thái Lan đã chính thức gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu (GNLC) của UNESCO vào đầu năm 2024, đánh dấu cột mốc quan trọng trong nỗ lực biến Thủ đô của Thái Lan thành trung tâm giáo dục hàng đầu khu vực và thế giới.
Cuộc thảo luận diễn ra trong bối cảnh có những thay đổi xã hội sâu sắc. Ảnh: Shutterstock
Ứng phó với những thách thức toàn cầu thông qua sáng kiến hợp tác
(Ngày Nay) - Trong bối cảnh những thay đổi xã hội sâu sắc ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương, hội thảo “Định hình Chương trình Nghiên cứu Khoa học Xã hội và Nhân văn ở châu Á” sẽ tập trung vào việc xác định các ưu tiên nghiên cứu và các sáng kiến hợp tác để giải quyết các thách thức toàn cầu và khu vực.
Sự kiện "Phổ cập Giáo dục Truyền thông và Thông tin tại Ecuador" đã diễn ra tại thủ đô Quito (Ecuador). Ảnh: UNESCO
Ecuador đẩy mạnh giáo dục truyền thông và thông tin
(Ngày Nay) - Sự kiện nhấn mạnh tầm quan trọng của “Phổ cập giáo dục truyền thông và thông tin tại Ecuador” (MIL) trong việc phát triển công dân kỹ thuật số có trách nhiệm, loại bỏ thứ ngôn từ thù hận và thông tin sai lệch.