Khởi tố 3 phụ nữ đánh ghen lột đồ, đổ nước mắm vào chủ tiệm spa ở Thanh Hóa

3 đối tượng trong vụ đánh ghen lột đồ, đổ mắm ớt ở Thanh Hóa đã bị công an khởi tố bị can do có hành vi "Làm nhục người khác" đối với nữ chủ quán Spa.
Cô gái bị đánh ghen trên phố sau đó phải nhập viện điều trị - ảnh Hạ Thiên.
Cô gái bị đánh ghen trên phố sau đó phải nhập viện điều trị - ảnh Hạ Thiên.

Chiều 21/6, tin từ Công an TP Thanh Hóa cho biết, cơ quan này đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Thị Hoa (SN 1976, ngụ phố Bến Ngự, phường Trường Thi, TP Thanh Hoá), Nguyễn Thuỳ Linh (SN 1992) và Phạm Thị Thuỳ Dung (Dung "ma ma", SN 1991), cùng ngụ phường Đông Hương, TP Thanh Hoá, để điều tra làm rõ hành vi "Làm nhục người khác".

Ba người phụ này bị cáo buộc tham gia vụ đánh ghen, lột đồ chị L.T.G. (28 tuổi, chủ một tiệm spa có tiếng tại TP Thanh Hóa) hôm 12/6, trên đường Cao Thắng, phường Lam Sơn, TP Thanh Hoá.

Qua xác minh ban đầu, cơ quan chức năng xác định có tin nhắn qua lại giữa anh Lê H.T với chị G. nên dẫn đến việc chị Nguyễn Thị L. là vợ anh T. ghen tuông, nghi ngờ 2 người có quan hệ ngoài luồng và kể với em gái là Nguyễn Thị Hoa. Nguyễn Thị Hoa đã nhân danh chị gái, đến nhà chị G. “dằn mặt”, yêu cầu không được qua lại với anh T.

Khởi tố 3 phụ nữ đánh ghen lột đồ, đổ nước mắm vào chủ tiệm spa ở Thanh Hóa ảnh 1Chị G. điều trị tại bệnh viện (Ảnh: Gia đình & Xã hội).

Sau sự việc trên, spa Giang Jun cho chị G. làm chủ bị lực lượng chức năng kiểm tra, thu mỹ phẩm không rõ nguồn gốc nên chị G. nghi ngờ vợ anh T. chính là người báo sự việc với cơ quan công an và quản lý thị trường.

Sau khi spa Giang Jun bị kiểm tra, thu mỹ phẩm không rõ nguồn gốc, thì nhà của Nguyễn Thị Hoa bị ném chất bẩn nên Hoa nghi ngờ chị G. trả thù. Chính vì vậy, Hoa đã rủ thêm Nguyễn Thùy Linh, Phạm Thị Thùy Dung... gây ra vụ việc trên.

Trước đó, vào tối 12/6, nhiều người dân trên phố Cao Thắng (phường Lam Sơn, TP Thanh Hóa) nhìn thấy một phụ nữ bị nhóm người xông vào đánh, lột đồ giữa đường.

Khởi tố 3 phụ nữ đánh ghen lột đồ, đổ nước mắm vào chủ tiệm spa ở Thanh Hóa ảnh 2 Nhóm này sau đó còn đổ nước mắm và ớt bột lên người nạn nhân - ảnh Danviet.

Hai ngày sau, chị G. lên tiếng xác nhận mình là bị hại và cho hay đã có đơn gửi đến Công an TP Thanh Hóa và Công an tỉnh Thanh Hóa, đề nghị khởi tố vụ án, xử lý nghiêm các đối tượng trên và những người có liên quan theo quy định của pháp luật để bảo vệ sức khỏe, danh dự và nhân phẩm của mình cũng như bảo vệ sự nghiêm minh của pháp luật. .

Chị G. phủ nhận hoàn toàn thông tin mình có "quan hệ ngoài luồng" và bị đánh ghen. Chị nghi ngờ việc mình bị tấn công xuất phát từ việc cạnh tranh làm ăn và "đối thủ" cố tình dựng lên vụ đánh ghen để hạ uy tín của bản thân.

Ngày 15/6, Đại tá Nguyễn Chí Phương, Trưởng Công an TP Thanh Hoá cho biết cơ quan điều tra đã triệu tập 4 người liên quan đến vụ đánh ghen rồi quay clip tung lên mạng tại phố Cao Thắng để điều tra làm rõ hành vi làm nhục người khác.

Cơ quan điều tra cũng đã nhận đơn, ghi lời khai của bị hại, thu thập thông tin để làm rõ vụ việc.

Điều 155 - Tội làm nhục người khác:

1. Người nào xúc phạm nghiêm trọng nhân phẩm, danh dự của người khác, thì bị phạt cảnh cáo, phạt tiền từ 10 triệu đồng đến 30 triệu đồng hoặc phạt cải tạo không giam giữ đến 3 năm.

2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 3 tháng đến 2 năm: a) Phạm tội 2 lần trở lên; b) Đối với 2 người trở lên; c) Lợi dụng chức vụ, quyền hạn; d) Đối với người đang thi hành công vụ; đ) Đối với người dạy dỗ, nuôi dưỡng, chăm sóc, chữa bệnh cho mình; e) Sử dụng mạng máy tính hoặc mạng viễn thông, phương tiện điện tử để phạm tội; g) Gây rối loạn tâm thần và hành vi của nạn nhân từ 11% đến 45%.

3. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 2 năm đến 5 năm: a) Gây rối loạn tâm thần và hành vi của nạn nhân 46% trở lên; b) Làm nạn nhân tự sát.

4. Người phạm tội còn có thể bị cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ 1 năm đến 5 năm.

Theo Đời Sống và Pháp Luật



Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Khai quật, khảo cổ học hệ thống nền móng điện Cần Chánh trong Đại Nội Huế.
Thừa Thiên-Huế: Sẵn sàng khởi công phục dựng Điện Cần Chánh
(Ngày Nay) - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung cho biết, dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Cần Chánh đang được trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định. Sau khi hoàn thành các thủ tục, dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý IV năm 2024.
Ban tổ chức tặng sách cho các thư viện công cộng, thư viện trường học, tủ sách tư nhân có phục vụ cộng đồng; các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Ngày Sách Việt Nam: Khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ
(Ngày Nay) - Ngày 19/4, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; giới thiệu 2 ấn phẩm mới của Tủ sách Huế và phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.
Không giữ giới có năm điều suy hao
Không giữ giới có năm điều suy hao
(Ngày Nay) - Sống ở đời ai cũng mong muốn gia đạo bình an, sự nghiệp ổn định và phát triển. Tuy vậy, không nhiều người biết rằng nền tảng của những mong ước thiện lành đó chính là phước đức.
Đức Phật và những di huấn sau cùng
Đức Phật và những di huấn sau cùng
(Ngày Nay) - Theo kinh Đại bát Niết-bàn (Trường bộ kinh), trước lúc viên tịch, Thế Tôn an cư mùa mưa tại Baluvā, bị bệnh trầm trọng, rất đau đớn. Nhưng Ngài giữ tâm chánh niệm, tỉnh giác, chịu đựng cơn đau ấy, không một chút ta thán.
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
(Ngày Nay) - Người tu không nên bất cẩn, mà phải luôn quan tâm đến cơ hiềm của thế gian, tránh để người đời đánh mất niềm tin vào Tam bảo. Phật dạy: “Luôn luôn tự thức tỉnh và tự dò xét, không để lầm lỗi có thể có được, như thế là trong Chánh pháp của Như Lai, người ấy có khả năng thực hiện giải thoát”.
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
(Ngày Nay) - Tôn kính là sự kính trọng cao tột. Khi tôn kính điều gì thì điều ấy trở thành thiêng liêng, là ngọn đuốc sáng soi đường, là biểu tượng cao cả để hướng đến. Mỗi người có đối tượng tôn kính khác nhau để dẫn lối cho cuộc đời.
Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam yêu cầu quán bar H2 Club không được tổ chức các hoạt động biểu diễn, sau khi dư luận phản ánh việc quán bar này tổ chức cho nhân viên mặc trang phục Phật giáo biểu diễn nhảy múa dung tục cùng các vũ nữ ăn mặc hở hang vào tối ngày 6/4/2024 trước đó. (Ảnh cắt từ clip)
Vụ mặc áo cà sa trong quán bar: Tỉnh Hà Nam yêu cầu dừng các hoạt động biểu diễn
(Ngày Nay) - Liên quan đến vụ việc quán bar H2 Club (phường Duy Hải, thị xã Duy Tiên, tỉnh Hà Nam) tổ chức cho nhân viên mặc trang phục Phật giáo biểu diễn nhảy múa dung tục cùng các vũ nữ ăn mặc hở hang; Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam đã lập tức vào cuộc và có văn bản yêu cầu quán bar này không được tổ chức hoạt động biểu diễn.