Khởi tố, bắt tạm giam đối tượng cướp xe SH trên đường phố Đà Nẵng

Thiếu tiền tiêu xài, Cường đã dùng dao nhọn tấn công chị Trâm rồi cướp xe SH nhưng đã bị người dân vây bắt và giao cho cơ quan Công an.


Khởi tố, bắt tạm giam đối tượng cướp xe SH trên đường phố Đà Nẵng

Chiều tối 7-8, Công an quận Thanh Khê (TP Đà Nẵng) cho biết đơn vị đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Vũ Trọng Cường (SN 1989, ngụ phường Quảng Châu, TP Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa) về tội cướp tài sản.

Trước đó, vào lúc 13 giờ chiều 25-7, với thủ đoạn cướp tài sản do thiếu tiền tiêu xài, Cường dùng dao nhọn dắt trong túi quần jean rồi đến khu vực hầm chui Điện Biên Phủ - Nguyễn Tri Phương (đoạn thuộc địa bàn phường Chính Gián, quận Thanh Khê) để tìm "con mồi".

Khởi tố, bắt tạm giam đối tượng cướp xe SH trên đường phố Đà Nẵng - Ảnh 1.
Đối tượng Vũ Trọng Cường tại cơ quan Công an

Sau nhiều giờ quan sát, Cường nhìn thấy chị Bùi Thị Bích Trâm (SN 1984, ngụ đường Âu Cơ, quận Liên Chiểu) lúc này đang điều khiển xe tay ga Honda hiệu SH mang BS 43F1–390.82 (trị giá hơn 71 triệu đồng) và đang dừng xe để chờ đèn đỏ tại giao lộ để qua khu vực đường Lê Độ. Thấy chị Trâm đi xe một mình nên Cường quyết định ra tay để cướp xe.

Vài giây sau, Cường biết đèn giao thông chuyển qua đèn xanh liền "xin" chị Trâm để đi nhờ một đoạn ngắn qua khu vực đường Lê Độ. Mặc dù chị Trâm chưa đồng ý nhưng Cường vẫn nhảy lên phía sau xe để được đi.

Khi chị Trâm điều khiển xe đến trước số nhà 133 Lê Độ thì Cường nhanh tay rút dao, dí vào hông và buộc chị Trâm phải dừng xe ngay lập tức.  Biết mình bị cướp nhưng chị Trâm vẫn bình tĩnh xuống xe, rút chìa khóa và ra phía trước giữ chặt đầu xe không cho Cường chạy đi.

Bị phản kháng, Cường liền vung dao đâm trúng ngực khiến chị Trâm bị thương. Mặc dù bị đâm nhưng chị Trâm vẫn cố bỏ chạy về phía hầm chui và hô hoán mọi người đến giải cứu. Còn Cường do đuổi theo không kịp nên dắt bộ xe SH đến tiệm sửa xe nằm tại số 01 đường Thái Thị Bôi để mở khóa.

Biết có cướp, người dân gần đó liền chạy đến khống chế ngay sau khi Cường dắt xe SH của chị Trâm đến trước cửa tiệm sửa xe và giao cho cơ quan Công an.

Tại cơ quan Công an, Cường khai nhận mình đã vào Đà Nẵng để làm thuê hơn 4 tháng nay. Trong quá trình làm việc, do bị chủ đuổi việc liên tục nên nảy sinh ý định đi cướp tài sản để kiếm tiền tiêu xài cá nhân.

Sau quá trình điều tra, Công an quận Thanh Khê đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Vũ Trọng Cường về tội cướp tài sản.

Theo Người Lao Động
Theo Người Lao động
Ảnh minh họa
Hà Nội triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”
(Ngày Nay) -  Mở đầu chuỗi các hoạt động chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 - năm 2024; đồng thời kỷ niệm 7 năm Ngày thành lập Phố Sách Hà Nội (1/5/2017 - 1/5/2024), sáng 17/4, tại Phố Sách Hà Nội (Phố 19 tháng 12), UBND quận Hoàn kiếm triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”.