Khởi tố, bắt tạm giam trưởng phòng công ty bảo hiểm hất CSGT lên capô

Khi bị CSGT kiểm tra, lập biên bản xử phạt, Hoàng nổ máy ô tô tông vào cán bộ cảnh sát đang đứng trước đầu xe rồi đạp ga tháo chạy hơn 300m.
Khởi tố, bắt tạm giam trưởng phòng công ty bảo hiểm hất CSGT lên capô

Sáng 9/9 Trung tá Nguyễn Mai Chức – Đội trưởng Đội CSĐT tội phạm về trật tự xã hội, Công an quận Thủ Đức, TP.HCM, xác nhận, đã tống đạt các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt tạm giam 2 tháng đối với ông Lê Hoàng (SN 1976, hộ khẩu ở quận 1, tạm trú quận 7) về hành vi “chống người thi hành công vụ”.

Khởi tố, bắt tạm giam trưởng phòng công ty bảo hiểm hất CSGT lên capô - anh 1

Nghi can Lê Hoàng vừa bị Công an khởi tố về hành vi chống người thi hành công vụ.

Trước đó, khoảng 13h30 chiều 28/8, Hoàng điều khiển xe ô tô BKS: 51A – 483xx lưu thông trên quốc lộ 13, hướng về Bình Dương.

Thời điểm này, tại chốt ngay góc giao lộ Quốc lộ 13 – Kha Vạn Cân thuộc phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức có tổ công tác của đội CSGT Hàng Xanh thuộc phòng CSGT đường bộ - đường sắt, Công an TP.HCM do thiếu tá Phạm Hoài Hiền và trung uý Trần Tuấn Anh đang làm nhiệm vụ.

Phát hiện Hoàng vi phạm giao thông nên tổ CSGT Đội Hàng Xanh chặn dừng để xử lý. Trong lúc thiếu tá Hiền đang đứng trước đầu xe ô tô để lập biên bản thì bất ngờ Hoàng lên xe nổ máy tông thẳng vào anh Hiền.

Trước tình thế nguy hiểm, thiếu tá Hiền nhảy lên nắp capô xe và cố bám vào 2 gạt nước rồi yêu cầu Hoàng dừng xe nhưng đối tượng vẫn ngoan cố phóng xe về phía trước hơn 300m. Nghi can Hoàng chỉ chịu dừng lại khi trung uý Tuấn Anh cùng sự hỗ trợ của người dân đã đuổi theo chặn đầu xe.

Khởi tố, bắt tạm giam trưởng phòng công ty bảo hiểm hất CSGT lên capô - anh 2

Ô tô công an tạm giữ để xử lý.

Công an phường Hiệp Bình Chánh ngay sau đó đã có mặt bắt giữ Hoàng và đưa chiếc xe tang vật về trụ sở xử lý.

Được biết, vào thời điểm phạm tội, Hoàng đang công tác tại Công ty bảo hiểm A. (vốn 100% nước ngoài) với chức danh Trưởng phòng.

Vụ việc tương tự đã xảy ra tại Vĩnh Phúc.

Khoảng 14h15 ngày 3/3, tổ tuần tra, xử lý vi phạm giao thông đường bộ CATP Vĩnh Yên đang làm nhiệm vụ trên tuyến đường Mê Linh (thuộc địa bàn phường Khai Quang, TP Vĩnh Yên), phát hiện xe ôtô BKS: 88A- 036xx, chạy quá tốc tốc độ trong khu vực đông dân cư nên đã ra hiệu lệnh dừng xe.

Khi tổ công tác yêu cầu Đinh Thị Hương Thùy (33 tuổi, trú tại phường Tích Sơn, TP Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc) xuất trình bằng lái và các giấy tờ liên quan để kiểm tra thì Thùy quay trở lại xe và đóng cửa không hợp tác. Bất ngờ, Thùy điều khiển xe bỏ chạy. Trung sỹ Nguyễn Quang Trung - thành viên trong tổ công tác - không kịp phản ứng bị hất lên nắp ca pô.

Không dừng lại, Thùy tiếp tục điều khiển xe bỏ chạy gần 1km, nhưng đã bị lực lượng Công an và người dân chặn bắt.

Theo tài liệu của cơ quan điều tra, Đinh Thị Hương Thùy công tác tại Phòng Quản lý Kinh tế Xây dựng tổng hợp (thuộc Sở Xây dựng tỉnh Vĩnh Phúc).

Xem thêm:

Cập nhật: Phiên toà xét xử 2 bị cáo vụ mua bán trẻ em ở chùa Bồ Đề

Giáo sư tuyên bố đã 'đuổi mưa' nên ngày 2/9 trời mới đẹp

TP HCM: Xe Phương Trang tông hàng loạt xe máy, người phụ nữ bị hất văng khỏi cầu

Xuân Hạ (t/h)

Khai quật, khảo cổ học hệ thống nền móng điện Cần Chánh trong Đại Nội Huế.
Thừa Thiên-Huế: Sẵn sàng khởi công phục dựng Điện Cần Chánh
(Ngày Nay) - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung cho biết, dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Cần Chánh đang được trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định. Sau khi hoàn thành các thủ tục, dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý IV năm 2024.
Ban tổ chức tặng sách cho các thư viện công cộng, thư viện trường học, tủ sách tư nhân có phục vụ cộng đồng; các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Ngày Sách Việt Nam: Khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ
(Ngày Nay) - Ngày 19/4, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; giới thiệu 2 ấn phẩm mới của Tủ sách Huế và phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.
Không giữ giới có năm điều suy hao
Không giữ giới có năm điều suy hao
(Ngày Nay) - Sống ở đời ai cũng mong muốn gia đạo bình an, sự nghiệp ổn định và phát triển. Tuy vậy, không nhiều người biết rằng nền tảng của những mong ước thiện lành đó chính là phước đức.
Đức Phật và những di huấn sau cùng
Đức Phật và những di huấn sau cùng
(Ngày Nay) - Theo kinh Đại bát Niết-bàn (Trường bộ kinh), trước lúc viên tịch, Thế Tôn an cư mùa mưa tại Baluvā, bị bệnh trầm trọng, rất đau đớn. Nhưng Ngài giữ tâm chánh niệm, tỉnh giác, chịu đựng cơn đau ấy, không một chút ta thán.
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
(Ngày Nay) - Người tu không nên bất cẩn, mà phải luôn quan tâm đến cơ hiềm của thế gian, tránh để người đời đánh mất niềm tin vào Tam bảo. Phật dạy: “Luôn luôn tự thức tỉnh và tự dò xét, không để lầm lỗi có thể có được, như thế là trong Chánh pháp của Như Lai, người ấy có khả năng thực hiện giải thoát”.
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
(Ngày Nay) - Tôn kính là sự kính trọng cao tột. Khi tôn kính điều gì thì điều ấy trở thành thiêng liêng, là ngọn đuốc sáng soi đường, là biểu tượng cao cả để hướng đến. Mỗi người có đối tượng tôn kính khác nhau để dẫn lối cho cuộc đời.
Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam yêu cầu quán bar H2 Club không được tổ chức các hoạt động biểu diễn, sau khi dư luận phản ánh việc quán bar này tổ chức cho nhân viên mặc trang phục Phật giáo biểu diễn nhảy múa dung tục cùng các vũ nữ ăn mặc hở hang vào tối ngày 6/4/2024 trước đó. (Ảnh cắt từ clip)
Vụ mặc áo cà sa trong quán bar: Tỉnh Hà Nam yêu cầu dừng các hoạt động biểu diễn
(Ngày Nay) - Liên quan đến vụ việc quán bar H2 Club (phường Duy Hải, thị xã Duy Tiên, tỉnh Hà Nam) tổ chức cho nhân viên mặc trang phục Phật giáo biểu diễn nhảy múa dung tục cùng các vũ nữ ăn mặc hở hang; Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam đã lập tức vào cuộc và có văn bản yêu cầu yêu cầu quán bar này không được tổ chức hoạt động biểu diễn.