Khởi tố giám đốc công ty bảo vệ nổ súng trong vụ hỗn chiến ở Đồng Nai

Sau khi nổ súng trong cuộc hỗn chiến, giám đốc công ty bảo vệ cùng 4 người khác bị khởi tố về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Đoạn đường xảy ra vụ hỗn chiến
Đoạn đường xảy ra vụ hỗn chiến

Ngày 9/4, Công an huyện Nhơn Trạch (Đồng Nai) đã khởi tố, bắt tạm giam 3 tháng với 5 bị can liên quan vụ hỗn chiến dẫn đến nổ súng ở xã Long Thọ (huyện Nhơn Trạch) để điều tra hành vi Gây rối trật tự công cộng.

5 bị can gồm: Trần Huy Thông (48 tuổi) là Giám đốc và ông Võ Quốc Tuấn (40 tuổi) là Phó giám Công ty dịch vụ bảo vệ Đông Á Việt Nam, Nguyễn Văn Ánh (29 tuổi, quê Thanh Hóa), Nguyễn Trung Trực (33 tuổi, ngụ huyện Nhơn Trạch) là nhân viên công ty bảo vệ và Phan Văn Ngọc (29 tuổi, quê Nghệ An, người cầm đầu băng nhóm cầm dao, mã tấu).

Liên quan vụ án, 2 khẩu súng công cụ hỗ trợ mà ông Tuấn và ông Thông sử dụng khi xảy ra hỗn chiến đã bị công an tạm giữ để phục vụ điều tra.

Khởi tố giám đốc công ty bảo vệ nổ súng trong vụ hỗn chiến ở Đồng Nai ảnh 1Nhóm thanh niên và phó giám đốc công ty bảo vệ xảy ra ẩu đả. Ảnh cắt từ clip.

Theo công an, dù ông Thông và ông Tuấn được cấp phép sử dụng súng công cụ hỗ trợ nhưng nhóm này đã sử dụng không đúng mục đích. Thay vì chỉ dùng súng công cụ hỗ trợ để bảo vệ tài sản và mục tiêu thì nhóm này dùng để tấn công người. 

Theo xác minh ban đầu, vào ngày 21/3, ông Võ Quốc Tuấn dùng ôtô để đưa nạn nhân trong vụ tai nạn ở xã Long Thọ đến bệnh viện cấp cứu. Tại đây, một người đàn ông đến chặn xe, không cho ông Tuấn đưa nạn nhân đi và 2 bên xảy ra cự cãi.

Khởi tố giám đốc công ty bảo vệ nổ súng trong vụ hỗn chiến ở Đồng Nai ảnh 2Đoạn đường xảy ra vụ hỗn chiến

Chiều 1/4, Ngọc “sẹo” gọi điện cho ông Tuấn và nói rằng người chặn xe của ông Tuấn là bố vợ của anh ta. Ngọc “sẹo” cho rằng ông Tuấn đã đánh bố vợ mình nên buộc ông này phải đến nhà để xin lỗi.

Chiều cùng ngày, Ngọc “sẹo” cùng nhóm thanh niên đi trên 2 xe máy, một ôtô và mang theo nhiều dao rựa, mã tấu đến công ty bảo vệ tìm ông Tuấn. Tại đây, khi ông Tuấn không đồng ý đến xin lỗi bố vợ của Ngọc “sẹo”, anh ta lao vào đánh trong khi những người khác cầm dao rựa toan xông vào chém.

Lúc này, ông Tuấn và đồng nghiệp là ông Thông sử dụng súng bắn đạn cao su để cảnh cáo. Nhóm của Ngọc vẫn cầm hung khí xông vào chém nên ông Tuấn buộc phải nổ nhiều phát súng.

Trong lúc ẩu đả, Ngọc “sẹo” chém trúng mắt ông Nguyễn Hữu Nghĩa (47 tuổi, đồng nghiệp của ông Tuấn). Nạn nhân sau đó phải nhập viện cấp cứu.

Theo Zing
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.
Hang Táu (Mộc Châu) đem đến hình ảnh một ngôi làng nguyên thủy.
Công nhận Mộc Châu là Khu du lịch quốc gia
(Ngày Nay) - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đã ký Quyết định số 1077/QĐ-BVHTTDL về việc công nhận Khu du lịch Mộc Châu, tỉnh Sơn La là Khu du lịch quốc gia.
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu. Ảnh: UNESCO/S. Ussavasodhi
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu
(Ngày Nay) - Thành phố Bangkok, Thái Lan đã chính thức gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu (GNLC) của UNESCO vào đầu năm 2024, đánh dấu cột mốc quan trọng trong nỗ lực biến Thủ đô của Thái Lan thành trung tâm giáo dục hàng đầu khu vực và thế giới.
Cuộc thảo luận diễn ra trong bối cảnh có những thay đổi xã hội sâu sắc. Ảnh: Shutterstock
Ứng phó với những thách thức toàn cầu thông qua sáng kiến hợp tác
(Ngày Nay) - Trong bối cảnh những thay đổi xã hội sâu sắc ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương, hội thảo “Định hình Chương trình Nghiên cứu Khoa học Xã hội và Nhân văn ở châu Á” sẽ tập trung vào việc xác định các ưu tiên nghiên cứu và các sáng kiến hợp tác để giải quyết các thách thức toàn cầu và khu vực.
Sự kiện "Phổ cập Giáo dục Truyền thông và Thông tin tại Ecuador" đã diễn ra tại thủ đô Quito (Ecuador). Ảnh: UNESCO
Ecuador đẩy mạnh giáo dục truyền thông và thông tin
(Ngày Nay) - Sự kiện nhấn mạnh tầm quan trọng của “Phổ cập giáo dục truyền thông và thông tin tại Ecuador” (MIL) trong việc phát triển công dân kỹ thuật số có trách nhiệm, loại bỏ thứ ngôn từ thù hận và thông tin sai lệch.