Khởi tố người phụ nữ cùng nhân tình phi tang xác chồng

(Ngày Nay) - Sau khi sát hại bạn, Đức cùng vợ nạn nhân đưa xác ra vườn cà phê để chôn, phi tang. Sau vụ việc, người vợ đăng tải thông tin tìm chồng lên mạng xã hội để đánh lạc hướng.
Cơ quan chức năng khai quật hố chôn xác nạn nhân.
Cơ quan chức năng khai quật hố chôn xác nạn nhân.

Ngày 17/2, Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Thành Đức (29 tuổi, ngụ thôn An Bình, xã Lộc An, huyện Bảo Lâm) để điều tra về tội Giết người.

Trần Thị Tuyết Hương (29 tuổi), vợ của nạn nhân và là người tình của Đức cũng bị bắt tạm giam để điều tra làm rõ vụ án gây chấn động dư luận này.

Theo điều tra bước đầu, giữa Đức và nạn nhân Vũ Văn Hành từng là bạn bè thân thiết. Tuy nhiên, Đức đã quan hệ bất chính với Hương (vợ Hành).

Đêm 15/12/2016, Đức đến chòi cà phê của anh Hành (ở thôn Tiền Yên, xã Lộc Đức, Bảo Lâm) ăn cơm rồi ngủ cùng gia đình anh. Đến 2h sáng hôm sau, người này sát hại anh Hành rồi đào hố chôn xác nạn nhân trong vườn cà phê.

Chứng kiến cảnh đó, ban đầu vợ nạn nhân hoảng sợ nhưng sau khi được trấn an, Hương đã giúp nhân tình phi tang xác chồng. Khuya 16/12/2016, sợ việc bại lộ, đôi tình nhân đã đào xác anh Hành lên rồi mang đi chôn trong vườn cà phê ở thôn An Bình (xã Lộc An, Bảo Lâm).

Sau đó, Đức lấy điện thoại của Hành nhắn tin cho người thân của anh với nội dung "đã đi TPHCM cùng với người tình". Mặc dù anh Hành mất tích nhưng gia đình nấn ná chuyện trình báo với cơ quan chức năng.

Đến ngày 25/1/2017, Hương còn đăng tin tìm chồng trên Facebook để đánh lạc hướng gia đình anh và cơ quan công an.

Công an huyện Bảo Lâm vào cuộc điều tra. Đến ngày 15/2, cơ quan này triệu tập Đức đến trụ sở để làm rõ các thông tin. Tại đây, anh ta khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Chiều 16/2, Đức bị dẫn giải tới thôn An Bình (xã Lộc An) để chỉ chỗ phi tang xác nạn nhân. Thi thể anh Hành được lực lượng chức năng khai quật, khám nghiệm để tiếp tục điều tra, làm rõ vụ án.

Trước thành tích xuất sắc của lực lượng phá án, Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng đã đến hiện trường trao thư khen và thưởng nóng Ban chuyên án 10 triệu đồng.

UBND huyện Bảo Lâm cũng có quyết định tặng giấy khen và thưởng nóng 10 triệu đồng cho lực lượng phá án.

Theo Tiền Phong
Ảnh minh họa
Hà Nội triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”
(Ngày Nay) -  Mở đầu chuỗi các hoạt động chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 - năm 2024; đồng thời kỷ niệm 7 năm Ngày thành lập Phố Sách Hà Nội (1/5/2017 - 1/5/2024), sáng 17/4, tại Phố Sách Hà Nội (Phố 19 tháng 12), UBND quận Hoàn kiếm triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”.