Khởi tố vụ cướp tiền, vàng trị giá hơn 3 tỷ đồng ở Phú Yên

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Phú Yên đã khởi tố vụ án cướp tài sản để điều tra, truy bắt hai đối tượng gây án.
Chân dung hai đối tượng trước khi gây ra vụ cướp tài sản được camera ghi lại
Chân dung hai đối tượng trước khi gây ra vụ cướp tài sản được camera ghi lại

Như Công lý đã đưa tin, trước đó vào khoảng 06 giờ 20 phút ngày 19/8/2018, anh Nguyễn Gia Truyền điều khiển xe mô tô chở mẹ là bà Nguyễn Thị Yến (cùng trú khu phố 2, thị trấn Hòa Vinh, huyện Đông Hòa, Phú Yên) mang theo tiền và vàng các loại (tổng giá trị khoảng hơn 3,4 tỷ đồng) đến tiệm vàng Kim Yến Truyền thuộc thị trấn Hòa Vinh để bày bán... Tất cả tài sản trên bà Yến bỏ trong 01 chiếc túi xách và 01 thùng nhôm.

Anh Truyền vừa chở bà Yến đi cách nhà được khoảng 100m thì có 02 thanh niên bịt mặt, điều khiển xe Sirius màu đỏ, đen áp sát bên trái, người ngồi sau dùng bình hơi cay xịt vào mặt anh Truyền và bà Yến.

Anh Truyền dừng xe lại thì người thanh niên ngồi sau nhảy xuống dùng kích điện chích vào tay trái làm anh bị tê cánh tay nên thả xe ngã xuống đất. Bà Yến la lên thì bị đối tượng dùng kích điện chích vào người bất tỉnh ngã xuống đường. Anh Truyền giơ tay phải lên thì bị đối tượng dùng kích điện chích vào tay phải và lưng rồi lấy túi xách và thùng nhôm đựng tiền, vàng tẩu thoát.

Nhận được tin báo, Công an khẩn trương vào cuộc, khám nghiệm hiện trường, điều tra, truy xét đối tượng gây án.

Đến 10h cùng ngày, người dân phát hiện tại khu vực rừng dương thuộc thôn Uất Lâm, xã Hòa Hiệp Bắc, huyện Đông Hòa, tỉnh Phú Yên có 01 chiếc xe máy bị cháy, đặc điểm xe giống mô tả của người bị hại khi nhìn thấy hai đối tượng sử dụng cướp tài sản.

Cơ quan chức năng đã tiến hành thu giữ toàn bộ khung chiếc xe máy, biển số 59L1-587.36 để phục vụ công tác điều tra.

Qua hình ảnh thu được từ một số camera an ninh, Công an tỉnh Phú Yên đã nhận diện được chân dung hai đối tượng gây ra vụ cướp và đang ráo riết truy bắt.

Theo Công Lý

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.