Khởi tố vụ đầu độc tôm thiệt hại trên 3 tỷ ở Sóc Trăng

Công an xác định hai ao tôm của bà Em thiệt hại trên 3 tỷ đồng do bị một nhóm người hủy hoại bằng thuốc độc.

Công an xã ghi lời khai nhân chứng
Công an xã ghi lời khai nhân chứng

Chiều 21/4, lãnh đạo Công an huyện Trần Đề (Sóc Trăng) cho biết đơn vị đã khởi tố vụ án Hủy hoại tài sản để điều tra vụ hai ao tôm của bà Hồ Thị Em (ở xã Lịch Hội Thượng) bị "đầu độc". Hiện, cảnh sát đã xác định được người chủ mưu và đang mời những người liên quan để thẩm vấn làm rõ vụ án.

"Chúng tôi đang xác định ai là người thực hiện hành vi đổ thuốc độc xuống ao, những ai đi cùng, vai trò của họ ra sao. Tổng thiệt hại trong vụ này trên 3 tỷ đồng",

Nguồn tin của phóng viên cho biết kẻ chủ mưu trong vụ này làm trong doanh nghiệp thủy sản. Người này và những nghi can liên quan cùng có hộ khẩu ở Sóc Trăng.

Trưa 27/3, khi hai người làm công của bà Hồ Thị Em đang sửa ống nước, có gần 20 người lạ mặt đi xe 45 chỗ bất ngờ xuất hiện và uy hiếp họ. Mặc cho hai người làm công cho bà Em van xin, nhóm lạ mặt vẫn ngang nhiên ngắt điện, tháo những dàn quạt tạo oxy rồi đổ thuốc độc xuống 4 ao. Trong đó có 2 ao bà Em thả nuôi gần 1 triệu con tôm thẻ 32 ngày tuổi.

Sau khi nhóm đầu độc tôm lấy đi hai máy nổ dự phòng và 4 mô tơ điện của bà Em thì đàn tôm trong 2 ao cũng chết sạch.

Theo cơ quan chức năng, thuốc độc mà nhóm lạ mặt đổ xuống ao tôm của bà Em là hóa chất nghi dùng để diệt giáp xác. Loại thuốc này làm cho tôm chết ngay lập tức và tồn lưu trong đất khiến khu vực nhiễm độc khó có thể nuôi tôm trở lại.

Theo Zing
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.
Viết về một định kiến
Viết về một định kiến
(Ngày Nay) -  Việc đặt “viên mãn” và hôn nhân tan vỡ thành một cặp phạm trù đối lập là một thói quen phổ biến trong giao tiếp của Việt Nam. Chính tôi cũng chưa bao giờ nghĩ đến điều đó, và cũng thấy cái nhị nguyên đó là bình thường. Cho đến một ngày, một đồng nghiệp của tôi tâm sự nhỏ nhẹ, làm thế nào để nhắc mọi người đừng giật tít thế nữa nhỉ. “Dàn sao phim X sau 20 năm: Người viên mãn, người ly hôn”. Ly hôn đối lập với viên mãn. Mọi người nói, và thẳm sâu nghĩ thế.
Ảnh minh hoạ.
TP HCM: Chủ động phòng ngừa bệnh sốt rét
(Ngày Nay) - Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) cho biết, để bảo vệ thành quả loại trừ bệnh sốt rét, năm 2024 TP Hồ Chí Minh tiếp tục duy trì các hoạt động phòng chống sốt rét.