Lái tàu trong vụ tai nạn cầu Ghềnh được bồi thường 322 triệu

(Ngày Nay) - Sau khi đoàn tàu đâm vào ôtô trên cầu Ghềnh, ông Túy bị khởi tố và ngồi tù oan gần 300 ngày. Sau nhiều lần tìm công lý, ông thắng kiện, được bồi thường 322 triệu đồng.
Ôtô bị biến dạng khi tàu SE2 tông trúng vào năm 2011. Ảnh: Người Lao Động.
Ôtô bị biến dạng khi tàu SE2 tông trúng vào năm 2011. Ảnh: Người Lao Động.

Ngày 22/2, Tòa án nhân dân tỉnh Bình Dương mở phiên phúc thẩm và tuyên chấp nhận một phần kháng cáo, buộc Viện kiểm sát nhân dân TP Biên Hòa (Đồng Nai) bồi thường cho ông Nguyễn Văn Túy (ngụ thị xã Thuận An, Bình Dương) số tiền 322 triệu đồng vì đã giam oan ông gần 300 ngày.

Ông Túy nguyên là lái chính tàu SE2 trong vụ tai nạn đường sắt ở cầu Ghềnh (TP Biên Hòa) năm 2011 làm 2 người chết, 22 người bị thương.

Theo hồ sơ vụ án, tối 6/2/2011, ông Túy cùng phụ lái Nguyễn Xuân Phú vận hành tàu SE2 theo hành trình từ Ga Sài Gòn (TP.HCM) ra Ga Mương Mán (Bình Thuận).

Đến khu vực gần cầu Ghềnh, ông Túy nhận được tín hiệu cho tàu chạy nên đã điều khiển phương tiện tiến vào cầu. Khi tàu đến nơi thì ông phát hiện ôtô đang kẹt trên cầu và không kịp xử lý dẫn đến vụ tai nạn làm 2 người chết, 22 người bị thương.

Sau tai nạn, ông Túy cùng phụ lái và 4 nhân viên gác chắn, một nhân viên thông tin tín hiệu, một tài xế taxi bị Công an TP Biên Hòa bắt giữ để phục vụ điều tra. Sau này, lái chính tàu SE2 bị khởi về hành vi Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường sắt và bị tạm giam 278 ngày.

Tháng 2/2015, Viện kiểm sát nhân dân (VKSND) TP Biên Hòa quyết định đình chỉ vụ án đối với ông Túy. Không thống nhất với cách làm việc và hòa giải của VKSND Biên Hòa nên ông Túy kiện cơ quan này lên TAND thị xã Thuận An và đòi bồi thường về danh dự, tổn thất vật chất, tinh thần.

Tháng 9/2016, TAND thị xã Thuận An mở phiên sơ thẩm và tuyên ông Túy thắng kiện, buộc VKSND TP Biên Hòa bồi thường cho nguyên đơn số tiền 274 triệu đồng, phải tổ chức xin lỗi công khai. Sau bản án, ông Túy cho rằng mức bồi thường quá thấp nên đã kháng cáo và yêu cầu được bồi thường trên 1 tỷ đồng.

Tòa phúc thẩm cho rằng ông Túy không cung cấp thêm chứng cứ so với tòa sơ thẩm. Tuy nhiên, việc tính tiền thiệt hại dựa vào các tài liệu, chứng cứ nên chấp nhận một phần yêu cầu trong kháng cáo của nguyên đơn.

HĐXX tuyên VKSND TP Biên Hòa phải bồi thường cho ông Túy số tiền 161 triệu đồng tổn thất tinh thần, 81 triệu đồng tổn thất thu nhập, 80 triệu đồng cho các khoản khác. Tổng số tiền mà VKSND TP Biên Hòa phải bồi thường là 322 triệu đồng.

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: