Làm giả dấu vân tay bằng silicon để chiếm đoạt tiền

(Ngày Nay) - Dùng cục đất sét in dấu vân tay của mình và đổ dung dịch silicon dạng sệt vào. Sau đó, Liên nhờ Thành điểm danh chấm công hàng ngày nhằm chiếm đoạt tiền của công ty.
Làm giả dấu vân tay bằng silicon để chiếm đoạt tiền

Công an huyện Trảng Bom (Đồng Nai) ngày 10/7 cho biết vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với hai chị em ruột Lưu Thị Kim Liên, Lưu Thị Yến Nhi (cùng ngụ thị trấn Trảng Bom, huyện Trảng Bom) và Tấn Thành (huyện Mỹ Xuyên, Sóc Trăng) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo điều tra ban đầu, vào tháng 10/2016, Liên và Nhi cùng xin vào làm công nhân một công ty thuộc Khu công nghiệp Bàu Xéo, huyện Trảng Bom. Tuy nhiên, làm được vài ngày thì hai chị em tự ý nghỉ việc không báo cho công ty biết.

Sau khi nghỉ việc, do biết việc quản lý chấm công có nhiều sơ hở, chỉ in dấu vân tay để điểm danh chấm công lao động nên cô đã nảy sinh ý định chiếm đoạt tiền của công ty.

Liên bàn với Nhi dùng cục đất sét in dấu vân tay của mình và đổ dung dịch silicon dạng sệt vào để in thành dấu vân tay. Sau đó Liên nhờ Thành (làm trong công ty) hàng ngày dùng cục silicon trên điểm danh chấm công để công ty trả lương tháng qua tài khoản thẻ ATM cho Liên, Nhi. Đổi lại mỗi tháng cô sẽ trả công cho Thành 300.000 - 500.000 đồng.

Kể từ tháng 10/2016 đến tháng 2/2017, Thành đã giúp hai cô này in dấu vân tay chấm công lao động và công ty đã trả lương, chuyển tiền vào tài khoản cho Liên số tiền hơn 27 triệu đồng, trả lương cho Nhi số tiền hơn 24 triệu đồng. Liên đã trả công cho Thành số tiền 1,5 triệu đồng, đưa cho Nhi số tiền 2 triệu đồng. Số tiền còn lại Liên đã tiêu xài cá nhân hết.

Ngoài ra, cũng trong khoảng thời gian trên, Thành còn giúp chấm công cho một người tên Nguyện và được người này trả công 400.000 đồng.

Sau khi bị công ty này phát hiện tố cáo, Liên đã tự nguyện giao nộp số tiền hơn 51 triệu đồng, Thành nộp số tiền 1,9 triệu đồng.

Theo Pháp Luật TP.HCM

Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.