Làm giả hồ sơ vay vốn, 2 cán bộ ngân hàng chiếm đoạt 10,5 tỷ đồng

Làm giả hồ sơ vay vốn, chiếm đoạt số tiền 10,5 tỷ đồng, Giám đốc Ngân hàng TMCP Bưu Điện Liên Việt chi nhánh Đắk Lắk (LienVietPostBank) bị CQĐT bắt tạm giam.
 
Đỗ Thái Vũ, Giám đốc Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên việt chi nhánh Đắk Lắk nghe CQĐT đọc các quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam.
Đỗ Thái Vũ, Giám đốc Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên việt chi nhánh Đắk Lắk nghe CQĐT đọc các quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam.

TTXVN đưa tin, chiều ngày 19/10, Đại tá Nguyễn Trọng Hà, Trưởng phòng Cảnh sát điều tra tội phạm kinh tế và tham nhũng Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị đã khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt để tạm giam, đối với 2 cán bộ Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank) chi nhánh tỉnh Đắk Lắk.

Nguồn tin cho hay, 2 cán bộ bị bắt là Đỗ Thái Vũ (SN 1980), trú tại phường Tân Lợi, TP Buôn Ma Thuột, Giám đốc Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt chi nhánh Đắk Lắk và Nguyễn Quốc Minh (SN 1985), trú tại phường Tân Lợi, TP Buôn Ma Thuột, Giám đốc Phòng giao dịch huyện Ea Kar. 

Vũ và Minh nguyên là giám đốc và cán bộ tín dụng Ngân hàng Agribank chi nhánh Tân An, TP Buôn Ma Thuột bị bắt để điều tra làm rõ hành “vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng". 

Theo tin trên báo Tuổi Trẻ, vào năm 2011 và 2012, khi còn làm giám đốc và cán bộ tín dụng tại Ngân hàng Agribank chi nhánh Tân An, Vũ và Minh đã "làm khống" 7 bộ hồ sơ vay vốn, chiếm đoạt số tiền 10,5 tỷ đồng. 

Trước đó, ngày 24/4/2014, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Chi nhánh Đắk Lắk có công văn gửi cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Lắk, đề nghị điều tra dấu hiệu tội phạm của Vũ và Minh.

Theo đó, 7 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất được thế chấp tại Agribank Tân An chỉ có giá trị từ vài chục triệu đến trên 100 triệu đồng/thế chấp nhưng Vũ và Minh đã định giá lên từ 2 - 3 tỷ đồng/hồ sơ và cho 7 "khách hàng" vay 10,5 tỷ đồng (trung bình 1,5 tỷ đồng/hồ sơ).

Quá trình điều tra cho thấy, có 3 người thừa nhận được thuê ký vào các hợp đồng vay vốn, thực tế không nhận tiền, không biết số tiền vay là bao nhiêu, 4 khách hàng không có thật. Đến cuối năm 2012, 2 người này đều chuyển công tác về ngân hàng LienVietPostBank chi nhánh Đắk Lắk.

Cũng theo nguồn tin này, ngoài 7 bộ hồ sơ nói trên, công an xác định có hàng chục bộ hồ sơ khác cũng bị kê khống giá trị tài sản thế chấp để cho vay hàng trăm tỷ đồng. 

Hiện vụ án đang được mở rộng điều tra.

Theo An Ninh Tiền Tệ

Ảnh minh hoạ.
TP HCM: Chủ động phòng ngừa bệnh sốt rét
(Ngày Nay) - Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) cho biết, để bảo vệ thành quả loại trừ bệnh sốt rét, năm 2024 TP Hồ Chí Minh tiếp tục duy trì các hoạt động phòng chống sốt rét.
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
(Ngày Nay) - Ngân hàng Nhà nước đã có một loạt động thái như phát hành tín phiếu, sử dụng thêm kênh tín phiếu trên thị trường mở (OMO), điều tiết thanh khoản, lãi suất thị trường liên ngân hàng để ổn định thị trường trước đà tăng nóng của tỷ giá.
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.
Việc đánh đập trẻ em khiến sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng, học hành sa sút và tăng cao tỷ lệ bạo lực và lạm dụng. Ảnh: Getty Images
Anh quốc: Kêu gọi cấm phụ huynh đánh con
(Ngày Nay) - Các chuyên gia y tế kêu gọi chính phủ Vương quốc Anh (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, bao gồm nước Anh, Xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland) đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn hình phạt thể xác đối với trẻ em vì cho rằng việc này có hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ.
Vị trí đắc địa mang tới cảnh quan, sinh thái, môi trường sống vượt trội cho phân khu Quý Tộc
Phân khu Quý Tộc - BĐS “chữa lành” với vị trí sang quý bậc nhất Thành phố Đảo Hoàng Gia
(Ngày Nay) - Vừa ra mắt thị trường, phân khu Quý Tộc (Vinhomes Royal Island) đã được nhiều khách hàng và nhà đầu tư đánh giá là lựa chọn lý tưởng cho nhu cầu sống thụ hưởng đỉnh cao, cũng là sản phẩm giàu tiềm năng nhờ sở hữu vị trí sang quý bậc nhất trong lòng Thành phố Đảo Hoàng Gia.